
Jurassic World: The Experience เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:00 น. ถึง 22:00 น. (เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 21:00 น.)
ราคาบัตรเริ่มต้นที่ 579 บาท สำหรับเด็กอายุ 3-10 ปี สำหรับผู้ใหญ่ หรือเด็กอายุตั้งแต่ 11 ปีขึ้นไป ราคา 769 บาท
โปรเจกต์ Jurassic World ใช้พื้นที่รวมกว่า 6,000 ตารางเมตร งบลงทุน 1,400 ล้านบาท ตั้งอยู่ในโครงการ “เอเชียทีค” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงแบบอิมเมอร์ซีฟแห่งใหม่ พร้อม 10 โซนผจญภัย ดังนี้
1. Origins of Wonder ต้นกำเนิดแห่งความมหัศจรรย์ของเกาะอิสลา นูบลาร์ ที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งผ่านภาพและเสียงสมจริง
2. Arrival at Isla Nublar เดินทางสู่เกาะ อิสลา นูบลาร์ กับประตูทางเข้า Jurassic World อันเป็นเอกลักษณ์ที่ตั้งตระหง่านต้อนรับทุกคนเข้าสู่โลกไดโนเสาร์ดึกดำบรรพ์
3. A Close Encounter with Giants เผชิญหน้ากับยักษ์ใหญ่แห่งโลกล้านปี เหนือยอดไม้สูงเสียดฟ้า สัมผัสช่วงเวลาสุดระทึกเมื่อได้เผชิญหน้ากับ บราคิโอซอรัส (Brachiosaurus) ร่างยักษ์ที่เคลื่อนไหวท่ามกลางสายหมอก และเบื้องล่างยังมีแขกพิเศษอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่พร้อมปรากฏตัวขึ้นในช่วงเวลาการให้อาหาร
4. The Petting Zoo สัมผัสไดโนเสาร์รุ่นเยาว์ ตั้งแต่ลูกไดโนเสาร์ที่กำลังทดสอบความแข็งแรงของตัวเอง ไปจนถึงเจ้าตัวน้อยขี้เล่นวัยอยากรู้อยากเห็นที่กำลังเรียนรู้โลกใบใหม่ ประสบการณ์เข้าสู่ความมหัศจรรย์ของ Jurassic World
5. The Predator Pavilion ดินแดนนักล่าดึกดำบรรพ์ บรรยากาศเริ่มตึงเครียดเมื่อก้าวเข้าสู่พื้นที่ของเหล่านักล่าแห่งโลกล้านปี ดินแดนของไดโนเสาร์กินเนื้อที่น่าเกรงขามที่สุดของ Jurassic World เผชิญหน้ากับ เวโลซีแรปเตอร์ (Velociraptor)
6. The Observation Deck จุดชมวิว หอสังเกตการณ์ไฮเทคค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้าสู่ป่าดงดิบหนาทึบ ที่ซึ่ง อินโดไมนัส เร็กซ์ (Indominus rex) นักล่าสุดอันตรายกำลังเคลื่อนไหวและเฝ้ามอง
7. A Fight for Survival ผจญภัยเพื่อเอาชีวิตรอด เสียงสัญญาณเตือนดังทั่วผืนป่า ในขณะที่คุณกำลังเดินลัดเลาะผ่านช่องทางซ่อมบำรุงแคบ ๆ และเผชิญหน้ากับ คาร์โนทอรัส (Carnotaurus)
8. Lost in the Jungle หลงในป่าดงดิบ ลัดเลาะเอาชีวิตรอดจนมาสู่ใจกลางป่าดงดิบ พบกับเศษซากจากอดีตกับป้าย Jurassic Park ที่หลงเหลืออยู่ และรถจี๊ปที่ถูกเถาวัลย์ปกคลุมจนเกือบมิด จนกระทั่ง ไดโลโฟซอรัส (Dilophosaurus) ก้าวออกมา พร้อมกับแผงคอสีสันสดใส
9. Caged Up กรงปริศนา กรงนกยักษ์สูงเสียดฟ้าปรากฏอยู่เบื้องหน้า เผชิญหน้า เทอราโนดอน (Pteranodon) ที่พุ่งชนผนังกรง ขณะที่ สไตกิโมล็อค (Stygimoloch) ยืนจ้องมองผู้มาเยือน
10.The Final Escape การหลบหนีครั้งสุดท้าย ในห้องวิจัยที่ดูปลอดภัยได้เพียงไม่นาน เจอกับเสียงฝีเท้าของ ทีเร็กซ์ (T. rex) กำลังเคลื่อนตัวใกล้เข้ามา ส่งเสียงคำรามไปทั่วป่าก่อนที่ประตูทางออกจะปิดลงทันเวลาอย่างหวุดหวิด
ปิดท้ายการผจญภัยที่โซนร้านขายของที่ระลึก Jurassic World: The Experience Retail Store
– เลือกซื้อของที่ระลึกและสินค้าลิขสิทธิ์แท้เฉพาะของ Jurassic World ภายในร้านค้า Jurassic World: The Experience Retail Store ซึ่งออกแบบมาในธีมพื้นที่หลบภัยในโลกยุคดึกดำบรรพ์ พร้อมพบกับอีกหนึ่งไฮไลต์สุดพิเศษอย่างกะโหลกฟอสซิลของทีเร็กซ์ ถือเป็นจุดหมายสุดท้ายของการผจญภัยในโลกจูราสสิค ที่ซึ่งเรื่องราวจบลง
โซน The Experience Hatch Dome
– อีกหนึ่งประสบการณ์ที่ตั้งอยู่ติดกันกับ Jurassic World: The Experience คือ “Hatch Dome” (แฮ็ธช์ โดม) พื้นที่อินเทอร์แอคทีฟที่รวมร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก Jurassic World: The Experience Retail Store และนิทรรศการด้านความยั่งยืนด้วยรูปแบบ Liminal Space 4D ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จาก AWC ภายใต้แนวคิด “Better World, Better Future” ที่เชื่อมโยงความบันเทิงเข้ากับความยั่งยืนอย่างสร้างสรรค์
– พื้นที่พิเศษ River Lawn สนามเด็กเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่พักผ่อนและกิจกรรมกลางแจ้งสำหรับครอบครัวและชุมชน
โซน The Experience Fossil & Flame Restaurant
– พร้อมเปิดตัว “Jurassic World: The Experience Fossil & Flame Restaurant” (ฟอสซิล แอ็นด์ เฟลม) ห้องอาหาร Jurassic World แห่งแรกนอกธีมพาร์ค ซึ่งผสานเรื่องเล่าจากภาพยนตร์เข้ากับประสบการณ์การรับประทานอาหาร กับเมนูและบรรยากาศที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจักรวาล Jurassic World
– ห้องอาหารแห่งนี้มีพื้นที่รวม 2,061 ตารางเมตร รองรับแขกทั้งโซนภายในและภายนอกได้กว่า 256 ที่นั่ง
โดยพื้นที่จัดแสดงทั้งหมดเมื่อรวม Jurassic World: The Experience ครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 10,000 ตารางเมตร
ก่อนโควิด เอเชียทีค มีคนเข้ามาในโครงการช่วงวันหยุด เฉลี่ยวันละ 50,000 คน และวันธรรมดา เฉลี่ยวันละ 30,000 คน ปัจจุบันจำนวนคนเข้าอยู่ที่ 20,000 คน หลังเปิด Jurassic World คาดว่าคนเข้าเอเชียทีค จะเพิ่มขึ้นอีก 10,000 คนต่อวัน
โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด AWC’s Lifestyle Destination ซึ่งได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลายล้านคนต่อปี
คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AWC กล่าวว่าการเปิดตัว Jurassic World ถือเป็นก้าวสำคัญในการนำประสบการณ์อิมเมอร์ซีฟที่ยิ่งใหญ่ใหม่ล่าสุดของโลกมาสู่ประเทศไทยในรูปแบบประสบการณ์ครบวงจรระยะยาว ที่ผสมผสานความบันเทิงระดับโลก การท่องเที่ยว และการเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมเข้าด้วยกันอย่างครบถ้วน ในโครงการเอเชียทีค สถานที่ท่องเที่ยวระดับแลนด์มาร์กริมแม่น้ำเจ้าพระยาใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสู่การผจญภัยอันน่าตื่นเต้นของโลกดึกดำบรรพ์ไปกับ Jurassic World
โดยประสบการณ์ระดับโลกนี้เป็นความมุ่งมั่นของ AWC ที่ร่วมสนับสนุนความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก
คุณรอน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม NEON กล่าวว่าการเปิดตัว Jurassic World: The Experience ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ไม่เพียงสะท้อนพันธกิจของเราในการพาผู้ชม Get Closer™ สู่โลกแห่งจินตนาการที่พวกเขารัก แต่ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของการผสานเรื่องราวอันทรงพลัง เข้ากับนวัตกรรม และจินตนาการอันเหลือเชื่อเข้าด้วยกัน ตั้งแต่ไดโนเสาร์ขนาดเท่าของจริง ฉากเสมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์ ไปจนถึงร้านค้าในธีมบังเกอร์หลบภัย และประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มที่ถ่ายทอดบรรยากาศของ Jurassic World ได้อย่างครบถ้วน
“การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของการสร้างสรรค์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ ที่ไม่ได้เป็นเพียงการชมการแสดง แต่คือการเดินทางที่มอบประสาทสัมผัสอย่างครบถ้วน เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง Universal Destinations & Experiences และ AWC ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ผู้คนจะสามารถเชื่อมโยง สัมผัส และมีส่วนร่วมกับความบันเทิงได้อย่างลึกซึ้งกว่าที่เคยเป็นมา”
คุณเจอรัลด์ เรนส์ รองผู้อำนวยการ Universal Live Events & Location Based Entertainment, Universal Destinations and Experiences กล่าวว่า “เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้นำ Jurassic World: The Experience มายังประเทศไทย นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในกลยุทธ์การเติบโตของเราผ่านการนำนวัตกรรมด้านความบันเทิงภายใต้แบรนด์ Universal มาสู่กลุ่มผู้ชมในตลาดใหม่ๆ ผ่านแนวคิดที่สร้างสรรค์และประสบการณ์ตรงจากต้นฉบับ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่กรุงเทพฯ ด้วยการเดินทางรูปแบบใหม่กับประสบการณ์อิมเมอร์ซีฟอันน่าประทับใจไม่รู้ลืม”
วันที่ 8 สิงหาคม 2568 AWC ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของ Jurassic World: The Experience ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น โดยได้รับเกียรติจากนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สะท้อนถึงพันธกิจร่วมกันในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของกรุงเทพฯ พร้อมมุ่งสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้แก่ผู้มาเยือนจากทั่วโลก
โดย Jurassic World: The Experience ได้รับการยกให้เป็นหนึ่งในไฮไลต์สำคัญของแหล่งท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดของกรุงเทพฯ
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE









