Supersports (ซูเปอร์สปอร์ต) ร้านค้าปลีกสินค้ากีฬาในเครือเซ็นทรัลรีเทล ที่อยู่คู่เมืองไทยมา 28 ปี การเดินทางบนเส้นทางสายกีฬาของ Supersports ตลอดช่วงที่ผ่านมาไม่ได้เป็นเพียง “การจำหน่ายสินค้า” แต่คือการ “สร้างวัฒนธรรม” และ “ขับเคลื่อน” วงการกีฬาของไทยอย่างแท้จริง ผ่านสินค้า กิจกรรมคอมมูนิตี้ หรือโครงการเพื่อสังคม
ในโอกาสครบรอบปีที่ 28 นี้ Supersports ไม่เพียงแต่ฉลองความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดค้าปลีกสินค้ากีฬาอันดับ 1 ของไทย แต่ยังเดินหน้าพัฒนาวงการกีฬาอย่างไม่หยุดยั้ง ครองตำแหน่งอันดับ 1 (Leader in Sports Retailer) ด้วยไดเรคชั่น “Move you, Move Sports” ที่พร้อมจะยกระดับทุกมิติของวงการกีฬาไทย เพื่อทำให้แบรนด์ยืนหนึ่งในใจคนรักกีฬาอย่างต่อเนื่อง
#เดินหน้าไดเรคชั่น Move you, Move Sports รุกสร้าง Sport Ecosystem ยกระดับวงการกีฬาไทย
คุณอเล็กซองต์ อัมเบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด เผยว่า “ปีที่ 28 คือหมุดหมายสำคัญที่ซูเปอร์สปอร์ตรุกเดินหน้าอย่างต่อเนื่องตามไดเรคชั่น Move you, Move Sports เรามุ่งพัฒนาร้านค้าและประสบการณ์ช้อปปิ้งให้ลูกค้าได้สัมผัสมาตรฐานใหม่ที่เหนือกว่า พร้อมขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกทำเลสำคัญทั่วประเทศ”

คุณอเล็กซองต์ อัมเบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด
ก้าวที่สำคัญของ Supersports จากนี้ไปคือการรุกสร้าง Sport Ecosystem ให้แข็งแกร่งและครบวงจรยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่การเป็นร้านค้า แต่คือการเป็นศูนย์กลางของคนรักกีฬาอย่างแท้จริง โดยมี 3 แกนหลัก ประกอบไปด้วย
1. Move Sports to Thais
ความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนคือการปรับโฉมสาขาหลัก ให้ทันสมัยและสะท้อนตัวตนของแบรนด์มากขึ้น เริ่มตั้งแต่เซ็นทรัลเวสต์เกต, แฟชั่นไอส์แลนด์ และเร็ว ๆ นี้กับสาขาใหญ่ใจกลางเมืองที่เซ็นทรัลเวิลด์ ต่อด้วยสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ก่อนจะปิดท้ายปีด้วยสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลกระบี่
นอกจากนี้ Supersports เดินหน้าขยายเครือข่ายจับมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง Intersport เพื่อนำเสนอสินค้าคุณภาพในราคาที่เข้าถึงง่าย รวมถึงการนำแบรนด์ Head ที่นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกเลือกใช้เข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง และการถือลิขสิทธิ์จำหน่ายสินค้าสโมสรฟุตบอลชั้นนำเพิ่มขึ้น อย่าง Tottenham Hotspur และ Bayern Munich สร้างเครือข่ายสินค้าที่ตอบโจทย์ตั้งแต่ผู้เริ่มต้นไปจนถึงนักกีฬามืออาชีพ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็น Performance Sports Retailer ที่พร้อมตอบโจทย์นักกีฬาทุกระดับ ควบคู่ไปกับการขยายไลน์สินค้าในกลุ่มกีฬาที่กำลังเติบโต เช่น กลุ่มฟุตบอล ไม้แร็กเกต, กอล์ฟ และบาสเกตบอล เพื่อให้คนไทยเข้าถึงรองเท้ากีฬาคุณภาพได้ง่ายขึ้น
2. Move Sports Passion ปลุกพลังและแรงบันดาลใจของคนรักกีฬา
Supersports ไม่เป็นเพียงศูนย์รวมสินค้ากีฬา แต่ยังเป็นผู้นำในการสร้างคอมมูนิตี้กีฬาอย่างจริงจัง ด้วยการจัดตั้ง Supersports Running Club (SRNC) และ Athletes Program ที่เปิดพื้นที่ให้คนรักกีฬาได้พบปะ แลกเปลี่ยน และทำกิจกรรมร่วมกัน รวมถึงยังเป็นเจ้าภาพจัดงาน Supersports 10 Mile Run ได้กลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นักวิ่งทั่วประเทศรอคอยทุกปี พร้อมทั้งร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภททั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง
Supersports ยังขยาย Football Community อย่างเข้มข้น ผ่านการเปิดตัวสินค้าสโมสรชั้นนำแบบ Exclusive Launch และกิจกรรมพิเศษที่เชื่อมโยงแฟนบอลกับทีมโปรด เจาะตรงกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบในกีฬาประเภทอย่างตรงจุดและเข้าถึง
คุณวิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า “ซูเปอร์สปอร์ตให้ความสำคัญกับการสร้าง ‘คอมมูนิตี้กีฬา’ และ ‘สังคมสุขภาพดี’ โดยในปีนี้เราได้พัฒนาอีเวนต์ต่าง ๆ ให้ตอบโจทย์มากขึ้น ผ่านการเชื่อมโยงข้อมูลกีฬา (Sports Insight) และการสร้างเครือข่ายร่วมกับอินฟลูเอ็นเซอร์ เพื่อขยายสังคมการออกกำลังกายที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย”

คุณวิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด
นอกจากนี้ยังเตรียมขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกทำเลสำคัญทั่วประเทศ หลังจากตลอดปีนี้เร่งปรับโฉมสาขาหลักให้ทันสมัยและสะท้อนตัวตนแบรนด์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
3. Move Society
ส่งต่อสิ่งดีๆสู่สังคม อีกหนึ่งแกนหลักที่ Supersports ยึดมั่นมาตลอด คือการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความยั่งยืน และการช่วยเหลือสังคม โดยนำแนวคิด Recycle – Reuse – Reduce มาปรับใช้ในทุกกิจกรรม ตั้งแต่การออกแบบอีเวนต์ไปจนถึงการดำเนินงานภายในองค์กร
โครงการเด่นอย่าง “May Move Up มูฟใหม่ไปอีกขั้น” ส่งต่อคู่เก่ง ให้เรื่องราวดีๆก้าวต่อ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้านำรองเท้าเก่ามาแลกรับส่วนลด เพื่อนำรองเท้าเหล่านั้นไปส่งต่อให้กับเยาวชนที่ขาดแคลน ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการสร้างประโยชน์คืนสู่สังคม นอกจากนี้ งานวิ่ง 10 Mile ยังมีการสอดแทรกแนวคิดรักษ์โลกเข้าไปในกิจกรรม เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับผู้เข้าร่วมอีกด้วย
ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง Supersports จึงได้รับการยอมรับจากวงการค้าปลีกระดับภูมิภาค โดยคว้ารางวัล Sporting Goods Retailer of the Year – Thailand จากเวที Retail Asia Awards 2025 เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของแบรนด์ในปีนี้
ทั้งหมดคือบทพิสูจน์การเดินทางตลอด 28 ปีของ Supersports กับความมุ่งมั่นที่จะเป็นมากกว่า “ร้านค้าปลีกกีฬา” แต่เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้ก้าวไปสู่ไลฟ์สไตล์สุขภาพดีในทุกมิติ พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจอย่างมั่นคง การฉลองครบรอบ 28 ปีครั้งนี้ จึงไม่ใช่เพียงการเฉลิมฉลองความสำเร็จที่เกิดขึ้น แต่เป็นการประกาศวิสัยทัศน์สู่อนาคต เพื่อขับเคลื่อนวงการกีฬาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนออกมาขยับไปด้วยกัน
#จัดใหญ่ฉลองใหญ่ 28 ปี มอบประสบการณ์สุดพิเศษผ่านแคมเปญ SUPERSPORTS LUCKY GAME 28th ANNIVERSARY
ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ Supersports ได้เปิดตัวแคมเปญ “SUPERSPORTS LUCKY GAME 28th ANNIVERSARY” มอบประสบการณ์ช้อปสุดพิเศษและลุ้นรางวัลใหญ่ตลอดเดือน พร้อมตอกย้ำความสำเร็จด้วยรางวัล Sporting Goods Retailer of the Year – Thailand จากเวที Retail Asia Awards 2025 ที่เป็นเครื่องการันตีคุณภาพและวิสัยทัศน์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน
พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่ตลอดเดือนสิงหาคม ถึง 4 กันยายน 2568 ที่ซูเปอร์สปอร์ตทุกสาขา มาพร้อมโปรโมชั่นต่างๆมากมาย อาทิ ช้อปครบ 1,800 บาท รับสิทธิ์สูงสุด 3 ต่อ ต่อที่ 1: ลดทันที 280 บาท ต่อที่ 2: รับคูปองส่วนลดเพิ่ม 520 บาท ต่อที่ 3: รับ Lucky Card ลุ้นรางวัลใหญ่ รวมถึงทองคำหนัก 1 บาททุกสัปดาห์ พร้อมรับสิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์: ลูกค้าบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และ KTC รับสิทธิ์ลดสูงสุด 18% และลูกค้า AIS ใช้เพียง 1 พอยท์ แลกรับส่วนลดเพิ่ม 400 บาท นอกจากโปรโมชั่นสุดคุ้ม ยังมีกิจกรรมให้ชาวสปอร์ตได้ร่วมสนุกและแอคทีฟกันตลอดทั้งเดือน โดยในวันที่ 27 ส.ค. 68 กับ Supersports Running Connect (SRC) ร่วมวิ่ง City Run วิ่งชมเมืองยามเย็น ที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์








