HomeSponsoredเจาะกลยุทธ์ “Supersports” ย้ำเบอร์ 1 สปอร์ตรีเทล ปั้นคอมมูนิตี้ Supersports Running Club (SRNC) เอาใจสายวิ่งตัวจริง

เจาะกลยุทธ์ “Supersports” ย้ำเบอร์ 1 สปอร์ตรีเทล ปั้นคอมมูนิตี้ Supersports Running Club (SRNC) เอาใจสายวิ่งตัวจริง

แชร์ :

“การวิ่ง” ถือเป็นการออกกำลังกายที่ง่าย เพียงมีรองเท้าคู่โปรดดีๆซักคู่ ก็ออกไปลุยตลาด ส่วนประวัติศาสตร์การวิ่ง ก็มีมาช้านาน อย่างมาราธอนระดับโลก ก็สร้างตำนานกว่าร้อยปี!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ยุคนี้ การวิ่งของหลายๆคนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะรองเท้าคู่เดียวไม่พอ ต้องมีหลายๆคู่ไว้สลับกัน วิ่งในสวนสาธารณะอย่างเดียวไม่ได้ ขอรวมกลุ่มก๊วน มีคลับ คอมมูนิตี้ตอบไลฟ์สไตล์กันเต็มที่

เมื่อการวิ่งบูม! อย่างต่อเนื่อง และขานรับเทรนด์ผู้บริโภครักสุขภาพ ทำให้แบรนด์ต้องเอาใจกลุ่มเป้าหมายให้สุดเช่นกัน “ซูเปอร์สปอร์ต”(Supersports) ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าและแบรนด์กีฬาอันดับ 1 ของเมืองไทย และอยู่ภายใต้อาณาจักรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ “เครือเซ็นทรัลรีเทล”

“ซูเปอร์สปอร์ต” ไม่เพียงเป็นร้านที่มีสินค้าและแบรนด์กีฬาหลากหลาย ในแต่ละปี ยังมีการจัดกิจกรรมมากมายเพื่อเอาใจสายเฮลธ์ตี้ต่างๆ รวมถึง “สายรักการวิ่ง” ด้วย ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัว “Supersports Running Club” (ซูเปอร์สปอร์ต รันนิ่ง คลับ) หรือ SRNC คลับที่รวมคนรักการวิ่งทุกระดับ พร้อมเปิดกว้างให้นักวิ่งทุกคน ที่อยากจะพัฒนาศักยภาพ และร่วมประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟกับทางซูเปอร์สปอร์ต  ซึ่งแบรนด์ทำหน้าที่ 2 มิติ ทั้งเป็นการ “สนับสนุน” และ “พัฒนาศักยภาพของนักวิ่ง” ที่เป็นลูกค้าของซูเปอร์สปอร์ตนั่นเอง

คุณวิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด

“ปัจจุบัน เทรนด์ผู้บริโภคมีความใส่ใจสุขภาพ รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ นิยมทำกิจกรรมร่วมกัน เราจึงมีเป้าหมายต้องสร้างคอมมูนิตี้เพื่อส่งเสริมให้คนรักการออกกำลังกายอย่างจริงจัง และเป็นสื่อกลางผลักดันให้ทุกคนได้ออกมาใช้ชีวิตแอคทีฟ ก้าวผ่านขีดจำกัดของตัวเองด้วยการออกกำลังกาย สอดคล้องภารกิจของแบรนด์คือ Move You, Move Sports และนำไปสู่การรวมกลุ่มคนรักการวิ่งที่ใช้ชื่อว่า Supersports Running Club ขึ้นมาด้วย” คุณวิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เล่าเทรนด์ผู้บริโภคและภารกิจของแบรนด์

ทั้งนี้ ซูเปอร์สปอร์ต จัดกิจกรรมมากมายหลายชนิดกีฬา เจาะลึกงานที่เอาใจคนรักวิ่งก็มีไม่น้อย อย่าง Supersports 10 mile Run จัดมากว่า 14 ปี Supersports Running Connect มีการผนึกพันธมิตรแบรนด์กีฬาชั้นนำต่าง ๆ จัดขึ้นทุกวันพุธสิ้นเดือน โดยมีเหล่าคนรักการวิ่งให้ความสนใจมาร่วมเต็มจำนวนที่รับสมัครในทุกๆ เดือนเช่นกัน รวมเป็นพาร์ทเนอร์สนับสนุนงานวิ่งต่างๆทั่วประเทศเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายขยายเครือข่ายสังคมการออกกำลังกายเพื่อสร้างสังคมสุขภาพดี

กิจกรรมที่จัดขึ้น ยังทำให้แบรนด์มอบประสบการณ์ความสนุก สุขภาพดี สร้าง Engagement กับ “ซูเปอร์สปอร์ต” มากยิ่งขึ้น และช่วยตอกย้ำภาพของ “ผู้นำ” แหล่งรวมสินค้าและอุปกรณ์กีฬาที่ครบครันด้วย

“ซูเปอร์สปอร์ต เราไม่หยุดที่จะพัฒนาและมุ่งมั่นมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าคุณภาพที่มีความทันสมัย หรือการมอบประสบการณ์เหนือจากการช้อปทั่วไปด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ มุ่งจัดกิจกรรมและจัดแคมเปญต่างๆ รองรับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับการเปิดตัว “Supersports Running Club” หรือ SRNC ที่ผ่านมา มีไฮไลต์หลากหลาย ทั้งเหล่านักกีฬา อินฟลูเอ็นเซอร์ร่วมงานคับคั่ง อีกทั้งมีการเปิดตัว “หัวหน้าทีม” หรือ “Supersports Move Makers” ที่นำโดย อาย-ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย และ ป่าน-คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ อดีตนักกีฬายิงธนูทีมชาติไทย และทีม Champion Crew ที่มี พิพัฒน์พน อิงคนนท์ อดีตนักไตรกีฬา ร่วมเป็นทีมผู้ฝึกสอนให้กับสมาชิกคลับ

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดรับสมัครสมาชิกหรือ Supersports Movers 200 คนแรกเข้าร่วมคลับ SRNC ด้วย  ซึ่งบรรดาสมาชิกยังได้รับเสื้อทีม และได้รับสิทธิพิเศษร่วมการฝึกซ้อมกับทีมโค้ชจากทีม Champion Crew ที่จะออกแบบโปรแกรมเพิ่มศักยภาพในการวิ่ง การสร้างกล้ามเนื้อ และการฝึกเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย หรือ workshop พิเศษเฉพาะสมาชิกตลอดทั้งปีด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะยังมีสิทธิพิเศษร่วมกิจกรรมแบบเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ ที่รองรับนักวิ่งในทุกระดับที่ซูเปอร์สปอร์ตเตรียมไว้ให้อีกมากมาย และยังสามารถสะสมคะแนนรับของรางวัล ฯล ส่วนนักวิ่งที่มาสมัครคนอื่นๆยังได้สุขภาพดีกลับบ้าน เพราะงานได้เปิดพื้นที่ให้ร่วมกิจกรรม City Run ระยะทาง 5.6 กม. ซึ่งปล่อยตัว Supersports Movers ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


แชร์ :

You may also like