HomeSponsored“คานิว่า” คว้า BUS because of you i shine นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ พร้อมอัดกลยุทธ์ OOH ทั่วกรุง สู่แบรนด์ในใจคนรุ่นใหม่รักสัตว์เลี้ยง

“คานิว่า” คว้า BUS because of you i shine นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ พร้อมอัดกลยุทธ์ OOH ทั่วกรุง สู่แบรนด์ในใจคนรุ่นใหม่รักสัตว์เลี้ยง

แชร์ :

ในยุคที่ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแข่งกันเดือด “คานิว่า” เลือกที่จะทำตลาดอย่างแตกต่าง ชูจุดแข็งของแบรนด์และสินค้า ที่ตอบโจทย์เทรนด์ “Pet Humanization” ล่าสุดผุดแคมเปญโฆษณาครั้งใหญ่ ใช้กลยุทธ์ OOH คว้า Billboard บนทำเลถนนหลักทั่วกรุง 11 แห่ง กว่า 50 จอ กลางสยาม เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ “BUS because of you i shine” บอยแบรนด์ที่ชื่นชอบรัก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สัตว์ตรงกับมีไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ หวังย้ำ Brand Image ในฐานะสิ่งที่ดีที่สุดของคนเลี้ยงและสัตว์เลี้ยง ตามสโลแกน อาหารแมวคานิว่า “ถูกใจคน รู้ใจแมว” และ อาหาร สุนัขคานิว่า “คนว่าใช่ หมาก็ชอบ”

เบื้องหลังแนวคิดการทำแคมเปญใหญ่ไปทั่วกรุงนี้ ตกผลึกมาจากการศึกษา Insight  คนที่มีสัตว์เลี้ยง Gen Z ถึง Alpha ที่รักผูกพันเสมือนเป็นสมาชิกส่วนหนึ่งของครอบครัว เหมือนเพื่อนสนิทที่ช่วยฮีลใจอยู่ด้วยแล้วมีความสุข  ที่อยากอยู่ดูแลกันไปนานๆ และถ้าสังเกตให้ดีเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงจะมี คาแรคเตอร์ นิสัยความขี้เล่น กวนๆ ที่คล้ายกัน

จากจุดเล็กๆ ที่สำคัญเหล่านี้กลายเป็น คอนเซ็ปต์ใหญ่ของการทำโฆษณาลั่นเมือง นั่นคือ  “การเจอใครที่เหมือนเรา คือ สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต – The best thing in the world is when you find someone like you.” บางทีน้องหมาน้องแมวที่อยู่ด้วยกัน อาจจะเป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งของตัวเราเอง โดย คานิว่า หวังเป็นจิ๊กซอว์สำคัญ เป็นอีกสิ่งที่ดีที่สุดของผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว ที่ตอบโจทย์และช่วยเชื่อมโยงคนเลี้ยงและสัตว์เลี้ยงให้เจอกัน และอยู่คู่กันดูแลกันอย่างมีความสุขไปนานๆ

การได้ BUS because of you i shine มาเสริมทัพเป็น Presenter ให้กับแบรนด์ ซึ่งด้วยคาแรกเตอร์แบบเฉพาะตน และภาพลักษณ์ที่สนุก สดใส ของศิลปินทั้ง 12 คนของวง BUS because of you i shine ที่เลี้ยงสัตว์อยู่ด้วยจริงๆ ทำให้การถ่ายทอดแคมเปญยิ่งเรียล!!!

ชั้นเชิงการทำโฆษณาเริ่มต้นด้วยการเลือกใช้กลยุทธ์ OOH ที่ทรงพลัง เปิดตัวบิลบอร์ด 11 ป้ายทั่วกรุงเทพฯ และที่จอแอลอีดีใหญ่ย่านสยาม ปล่อยภาพจิ๊กซอ ให้ผู้คนได้ “ทายซิ น้องตัวนี้เหมือนใครใน BUS”  โดยเป็นการนำภาพ BUS because of you i shine มาแมตช์เข้ากับ “ไทป์” สุนัขและแมว 12 สายพันธุ์ และ Kaniva 12 ผลิตภัณฑ์ และเปิดจิ๊กซอว์ภาพศิลปินแค่บางส่วนเท่านั้น ด้วยการโหมโปรโมทผ่านป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ในย่านที่มีผู้คนสัญจรมากมายนานถึง 1 อาทิตย์ แถมมีกิมมิคที่ซ่อนคาแรคเตอร์ของศิลปินที่ตรงกับสัตว์เลี้ยงอย่างพอเหมาะพอเจาะ จึงสะกดทุกสายตาของผู้พบเห็น สร้างการจดจำไม่เพียงแค่ในหมู่คนเลี้ยงสัตว์เท่านั้นการตั้งคำถามทำให้เกิดความสนุก สร้าง Engagement จนกลายเป็น Viral บน Social media ไปทั่วแพลตฟอร์ม

จากนั้น คานิว่า ไม่ปล่อยให้รอนานจนกระแสตก การตลาดเฟส 2 ก็ตามมา โดยได้ปล่อยภาพเฉลยวง BUS ที่แมตช์กับน้องหมาแมวแต่ละสายพันธุ์ที่สุดคิ้วท์คนรักสัตว์ ตอกย้ำสิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อคือ “การเจอใครที่เหมือนเรา คือ สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต” เหมือนกัน คานิว่า ที่พร้อมเป็นสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เลี้ยงและสัตว์เลี้ยงทุกเพศทุกวัย  เพราะแบรนด์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตลอดมา

ล่าสุดเพื่อให้แบรนด์ใกล้ชิดกับผู้รักสัตว์เลี้ยงไปอีกขึ้น เพิ่มดีกรีรักกันอีกยาวๆ  ทาง คานิว่า เตรียมขนทัพศิลปินวง BUS because of you i shine นำทีมโดยเจษ – เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ พี่ใหญ่ของครอบครัวคานิว่า (Friend of Kaniva) ไปร่วมสนุกกับผู้โชคดี 112 ท่าน ที่สุ่มมาจากลูกค้าตัวจริงที่ซื้อสินค้าครบ 499 บาท ทางออนไลน์ Kaniva Pet Food Official  ภายในงาน Kaniva Petstival ณ ลานพาร์คพารากอน ในวันที่ 10 – 11 ก.ค. นี้ ในบรรยากาศแบบ Festival ที่เต็มไปด้วยความสีสันความบันเทิงสุดคึกคักถูกใจทั้งคนรักสัตว์ หรือแม้แต่คนที่ยังไม่มีสัตว์เลี้ยง ก็สามารถสนุกได้เช่นกัน

เหล่านี้คือตัวอย่างของการผสมผสานกลยุทธ์การทำตลาดอย่างลงตัว ที่สามารถสร้างการรับรู้ ดึงดูดความสนใจ สร้างประสบการณ์ใหม่ร่วมกันระหว่างลูกค้าเป้าหมายกับแบรนด์ เป็นรากฐานสำคัญของการสร้างแบรนด์เลิฟ ให้เป็นที่จำจดบอกต่อในเชิงบวกอย่างสร้างสรรค์ในระยะยาว


แชร์ :

You may also like