HomeSponsoredครั้งแรกของวงการ E-commerce “ลาซาด้า 6.6” กับ เกมบิงโกเศรษฐียักษ์ ระเบิดความสนุกผ่านไลฟ์ระดับประเทศ

ครั้งแรกของวงการ E-commerce “ลาซาด้า 6.6” กับ เกมบิงโกเศรษฐียักษ์ ระเบิดความสนุกผ่านไลฟ์ระดับประเทศ

แชร์ :

“Lazada 6.6 เซลใหญ่สุดว้าว” ขึ้นแท่นแคมเปญสุดฟีเวอร์ที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เริ่มจนจบแคมเปญ เพราะได้ทั้ง Engagement บนโซเชียลมีเดียมหาศาล แถมดันยอดขายเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว หากย้อนดูความสำเร็จของ Lazada 6.6 เริ่มจากคิดนอกกรอบด้วย Creative Marketing ที่สร้าง New Experience ให้นักช้อปออนไลน์ ผ่านแผน Gamification โดยส่งเกม “บิงโกเศรษฐี” ที่ผู้เล่นได้ทั้งความสนุก และส่วนลดรางวัลในการช้อปออนไลน์อีกเพียบ พร้อมเดินหน้าทำกลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจรไปคู่กัน จนสร้างกระแสการรับรู้ในวงกว้าง กลายเป็นหนึ่งในแคมเปญไวรัลออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พลัง Gamification Marketing ดัน ‘บิงโกเศรษฐี’ สร้างนิยาม ‘ช้อปสนุก ลดจริงกว่าใคร’

“บิงโกเศรษฐี” คือ ผลลัพธ์ของปรากฏการณ์ “Gamification” ที่ผสมผสานนำ 2 เกมดังอย่าง “เกมบิงโก” และ “เกมเศรษฐี” มาไว้รวมกันเป็นครั้งแรกในวงการ E-commerce เรียกความสนใจนักช้อปได้อยู่หมัด โดยการออกแบบเกมให้เข้าใจง่าย เล่นสนุก ผ่านใบบิงโกการ์ดที่ออกแบบได้ด้วยตนเอง กำหนดชะตาแพ้ชนะด้วยตัวเอง ผ่านการทอยลูกเต๋า เดินแต้ม พิชิตภารกิจ ลุ้นเรียงในใบบิงโกของตัวเอง ผู้ชนะจะได้รับส่วนลดและรางวัล ทำให้เกิดความรู้สึกอยากกลับมาเล่นซ้ำๆ ผนวกกับไอเดียทำเกมครบมิติแบบ O2O เชื่อมออนไลน์ ไป ออฟไลน์  ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้เล่นเกมบนแพลตฟอร์ม ให้นักช้อปได้ร่วมสนุก พร้อมกันเจอกันเป็นๆ แบบ On-ground กับ กิจกรรมบิงโกเศรษฐีแมน ที่จัดขึ้นใจกลางเมือง และยังปิดท้ายด้วยการจัดเกมบิงโกเศรษฐีขนาดยักษ์ ให้ผู้โชคดีกว่า 200 ชีวิต และผู้ชมไลฟ์ทางบ้านได้มาร่วมเล่นพร้อมกันทั่วประเทศ ร่วมลุ้นรางวัลกว่า 3 ล้านบาท สดๆ กันที่งาน Lazada 6.6 บิงโกเศรษฐี ณ สยามสแควร์ ทำให้เกม “บิงโกเศรษฐี” ไฮไลท์กิจกรรมใหญ่ Lazada 6.6 กลายเป็นแคมเปญ Talk of the Town ที่เข้าไปอยู่ในใจบรรดานักช้อป

ที่น่าสนใจคือ มากกว่าความสนุกที่ผู้เล่นจะได้รับ สิ่งที่ Lazada ทำเป็นเรื่องของ Campaign strategy ที่มีการวางแผนอย่างมีชั้นเชิง โดยเชื่อมโยงเรื่องของ “ความสนุก” และ “พลังช้อป” เข้ากันอย่างลงตัว ซึ่งเมื่อเล่นแล้วได้รับความพิเศษต่างๆ อาทิ คูปองส่วนลดจุกๆ แจกหนักไม่มีกั๊ก ที่จูงใจจนนำไปสู่การซื้อสินค้าจริงๆ ผลที่ตามมาคือยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้น แถมเกิด Interactive Experience ที่ทรงพลัง แบรนด์ได้ Engagement จากกลุ่มเป้าหมายที่สูงขึ้น และใช้เวลานานขึ้นในแพลตฟอร์ม เหล่านี้ถือเป็นตัวแปรสำคัญของการสร้าง Brand Love ที่สำคัญของการทำธุรกิจให้ยั่งยืน

ดึง ‘Celebrity Marketing’ ต่อยอดกระแส ดึงนักช้อปทั่วไทยเข้าร่วมแคมเปญอินเตอร์แอคทีฟ

Lazada โปรโมทให้เกม “บิงโกเศรษฐี” ดังกระหึ่มขึ้นไปอีก ด้วยการดึงพลังเหล่าศิลปินและอินฟลูเอนเซอร์คนดังที่มีอิทธิพลต่ออารมณ์ความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมายที่แบรนด์ต้องการ โดย Lazada เลือก 2 คนดังอย่าง บิวกิ้น-พีพี มาร่วมเป็นผู้นำแคมเปญเล่นเกม “บิงโกเศรษฐี” ด้วยความนิยมและฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่ง ทำให้เกมดังกล่าวนี้กลายเป็นกระแสไวรัลทั่วโซเชียลในชั่วพริบตา มีผู้คนเข้ามาร่วมเล่นเกมสร้าง Engagement กันอย่างคึกคัก

พร้อมต่อยอดความร้อนแรงด้วยการดึงศิลปินคนดังมากมายมาที่งานใหญ่ใจกลางสยามฯ ร่วมสร้างกระแสให้เกม “บิงโกเศรษฐี” อาทิ ซี พฤกษ์, เต ตะวัน, นิว ชยภัค, ป๊อปปี้ รัชพงศ์ รวมถึง 2 หนุ่มคู่จิ้นมาแรงอย่าง วิลเลียม-เอส นอกจากนี้ยังมีมาสคอตสุดน่ารักขวัญใจแฟนคลับอย่าง น้อง Polcasan และ น้อง Wesley รวมถึง ชาลิสา มาร่วมสร้างสีสัน ทำให้เกมเป็นที่พูดถึงและขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว ด้วยความผูกพันและแรงบันดาลใจ เหล่าแฟนคลับจึงพร้อมสนับสนุนและอยากร่วมเล่นเกม ทำกิจกรรม รวมถึงซื้อสินค้าอีกด้วย

พิสูจน์ความสำเร็จแคมเปญ Lazada 6.6”

แคมเปญ “Lazada 6.6 เซลใหญ่สุดว้าว” ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ทางการตลาด ด้วยการพลิกโฉมกิจกรรมแบบเดิมๆ ให้เป็นเกมที่น่าดึงดูดใจ พร้อมกระตุ้นการรับรู้ผ่านศิลปินคนดัง โดยเปิดให้ได้ร่วมสนุกทั้งออนไลน์ ออนกราวด์ และบิ๊กอีเว้นท์ ผู้เล่นได้ความสนุก รับของรางวัลจัดเต็ม และส่วนลดที่นำไปใช้ซื้อสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มได้จริง เหล่านี้ถือเป็นการทำ Gamified Engagement & Conversion ที่เห็นผลจริง อีกทั้งยังทุบสถิติพิชิต X Trend อันดับ 1 ของโลกและในไทย โดยมียอดข้อความมากกว่า 1,600,000 โพสต์บน X จาก Hashtag #Lazada66ลดจริงกว่าใคร และมากกว่า 2,000 วิดีโอบน TikTok รวมถึงจำนวนผู้ชมไลฟ์มากกว่า 200,000 คนบน LazLive และ X เรียกได้ว่า เกม “’บิงโกเศรษฐี’” ทำเกินทำถึงอย่างแท้จริง!


แชร์ :

You may also like