HomePR Newsททท. จับอินไซต์นักท่องเที่ยว สู่แคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ดึง “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ กระตุ้นการท่องเที่ยวตลอดปี [PR]

ททท. จับอินไซต์นักท่องเที่ยว สู่แคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ดึง “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ กระตุ้นการท่องเที่ยวตลอดปี [PR]

แชร์ :

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปลุกกระแสเที่ยวไทยด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด สุขทันที ที่เที่ยวไทยโดยใช้กลยุทธ์การนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ผ่านเซเลบริตี้ชื่อดังอย่าง ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์พร้อมออกแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มอบประสบการณ์สุดพิเศษ รองรับพฤติกรรมการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับผลสำรวจ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยให้ครึกครื้นตลอดทั้งปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การท่องเที่ยว นับเป็นอีกหนึ่งวิธี “สร้างสุขแบบฉุกเฉิน” ได้ง่าย ๆ ตามความชอบของแต่ละคน ซึ่งความชอบที่แตกต่างกันนี้เอง เป็นโจทย์สำคัญให้ ททท. พยายามศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวผ่านแบบสำรวจความคิดเห็น เพื่อทำความเข้าใจทุกความต้องการ ก่อนสกัดออกมาเป็นแคมเปญในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ และออกแบบการท่องเที่ยวให้ตรงจุดยิ่งกว่าที่เคย

ททท. เริ่มจากการสำรวจรูปแบบการท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของคนทั้งประเทศ พบว่า สไตล์การท่องเที่ยว 3 อันดับแรกที่คนไทยชอบมากที่สุด คือ “การท่องเที่ยวธรรมชาติ” “การท่องเที่ยวสายกิน”และ “การท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม” โดยปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว คือ ต้องการท่องเที่ยวเผื่อพักผ่อน ท่องเที่ยวเพื่อเปิดมุมมองใหม่ ๆ และท่องเที่ยวเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับครอบครัว เพื่อน หรือคนรู้จัก

นอกจากนี้ ยังมีการสำรวจถึงปัจจัยที่ทำให้การโฆษณาประชาสัมพันธ์ของ ททท. มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวจากกลุ่มเป้าหมาย 2,733 ราย พบว่า 58% ตัดสินใจท่องเที่ยวจากความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวที่ ททท. นำเสนอ รองลงมา 10.94% ตัดสินใจจากพรีเซนเตอร์ที่แสดงนำ 10.49% ตัดสินใจจากความแปลกใหม่ของแหล่งท่องเที่ยวที่นำเสนอ 8.99% ตัดสินใจจากชื่อแคมเปญ 7.72% ตัดสินใจเพราะกิจกรรมที่นำเสนอทำให้อยากไปเที่ยวตาม และ 3.86% ตัดสินใจเพราะเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณา

อินไซต์เหล่านี้ นำมาสู่การออกแบบการสื่อสาร โดยผนวกทุกองค์ประกอบที่มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวเข้ามาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ออกมาเป็นภาพยนตร์โฆษณา “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ที่เน้นการนำเสนอภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม แปลกใหม่ และน่าติดตาม ใช้การดำเนินเรื่องผ่านพรีเซนเตอร์หลักอย่าง “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ตามกลยุทธ์ “Celebrity Marketing” ที่พบว่า การใช้คนดังมีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวตามได้จริง ประกอบกับการใช้ Music Campaign โดยการนำเพลงสไตล์น่ารัก ๆ ทำนองคุ้นหู อย่างเพลง “แฟนผมน่ารัก” มาปรับเนื้อร้องใหม่ เป็น “เมืองไทยน่ารัก” ที่ช่วยสร้างการจดจำได้เป็นอย่างดี รวมถึงการใช้ข้อความเชิญชวนคนที่เรา “รัก” ออกไปเที่ยวเมืองไทย เพื่อแสดงถึงการกระชับความสัมพันธ์และสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน

นอกจากนี้แล้ว ททท. ยังพร้อมเสิร์ฟGrand moment ส่งมอบประสบการณ์และช่วงเวลาที่น่าจดจำ ผ่านเส้นทางท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค ที่จะสร้างความสุขได้ทันที เมื่อออกเดินทาง อีกทั้งยังมีกิจกรรมใหญ่ตลอดทั้งปี (Grand Festivity) ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์และช่วงวัย  ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวไทยให้ครึกครื้น ฉลองปีแห่งการท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025

ติดตามข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook page: Amazing ไทยแลนด์ และ โทร 1672 Travel buddy


แชร์ :

You may also like