เพราะเชื่อว่า Gen Z หรือผู้ที่เกิดในช่วง พ.ศ. 2540-2555 (1997-2012) เป็นช่วงวัยที่เติบโตมาในยุคเทคโนโลยีทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต, สมาร์ทโฟน และการสื่อสารในยุคดิจิทัล นั่นทำให้ Gen Z มีความเป็น Digital in their DNA ส่งผลให้พฤติกรรมของคน Generation นี้ติดโลกออนไลน์และรับข้อมูลข่าวสารมากมายอย่างรวดเร็ว ทันโลกและวิเคราะห์สถิติเรื่องต่างๆ เพื่อคาดการณ์อนาคตได้เร็ว สามารถตัดสินใจทำอะไรอย่างรวดเร็ว โดยอาศัยข้อมูลที่สืบค้น แล้วนำมาเปรียบเทียบ
อีกทั้ง คน Gen Z ในปัจจุบัน ยังเป็นกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 16-27 ปี ซึ่งมีอิทธิพลกับการตัดสินใจซื้ออย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจด้วยตนเอง โดยมีการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2577 Gen Z จะเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกำลังซื้อหลักของสังคม นอกจากนี้ Gen Z ส่งอิทธิพลต่อกำลังซื้อในครอบครัว อันเนื่องมาจากความสามารถในการแสวงหาข้อมูล เพื่อโน้มน้าวประกอบการตัดสินใจ ในเชิงสังคมคน Gen Z ยังเป็นภาพสะท้อนการหล่อหลอมเลี้ยงดูจากประชากรในช่วง Gen X – Y (ผู้ที่เกิดระหว่าง 2508-2523) และ (ผู้ที่เกิดระหว่าง 2524-2539) นั่นทำให้การศึกษา ทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในวงการตลาดทั้งในปัจจุบัน และนับต่อจากนี้อีกไม่น้อยกว่าอีกทศวรรษข้างหน้า
ดังนั้น เว็บไซต์ Brand Buffet จึงได้ร่วมมือกับ INTAGE (Thailand) ศึกษาพฤติกรรมวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z ทั้งในเชิงคุณภาพ และปริมาณ จำนวนกลุ่มเป้าหมายกว่า 2,000 กลุ่มตัวอย่าง จนสรุปออกมาเป็นผลงานวิจัย ที่สะท้อนความรู้สึกนึกคิด การให้ความสำคัญ ตลอดจนถึงเหตุผลในการเลือกซื้อสินค้า และค้นพบ 10 แบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z ในหมวดอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งสิ้น 10 หมวด พร้อมกันนี้ได้จัดงานมอบรางวัล Brand Buffet : GEN Z TOP BRAND 2025 ขึ้น เพื่อเป็นเกียรติและมุ่งเน้นให้แนวคิดการทำการตลาดของแบรนด์ต่างๆ เหล่านี้เป็นกรณีศึกษาที่ทรงคุณค่า และสร้างแรงบันดาลใจให้กับแวดวงการตลาดเมืองไทยต่อไป ในวันที่ 9 เมษายน 2568 เวลา 13.00 -16.45 น. ณ SCBx NEXT TECH สยามพารากอน
นอกจากนี้ยังเปิดเผยวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค “Decoding Insight Gen Z” โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเทจ (ประเทศไทย) จํากัด เพื่อทำให้นักการตลาด และผู้ประกอบการ ได้เข้าใจถึงความคิดเบื้องหลังการเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ปิดท้ายด้วย Workshop เพื่อเข้าใจแนวคิดการสร้างแบรนด์ และพัฒนาแบรนด์ให้แตกต่าง และเติบโตอย่างยั่งยืน
9 เมษายน 2568 เวลา 13.00 -16.45 น. ณ SCBx NEXT TECH สยามพารากอน
13.00 – 13.30 ลงทะเบียน
13.30 – 13.45 พิธีกรและทีม Brand Buffet กล่าวต้อนรับ
13.45 – 14.30 Decoding Insight Gen Z ถอดรหัสพฤติกรรมและความคิด Gen Z
- ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเทจ (ประเทศไทย) จํากัด
14.30 – 15.15 10 สุดยอดแบรนด์ครองใจ GEN Z TOP BRAND 2025
15.15– 16.00 Panel : Engaging and Win over Gen Z consumers
- ผ่านมุมมองนักการตลาดคุณเขตรัฐ พรหมปฏิมา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด C-vitt / เทศน์ ไมรอน นักแสดง – นายแบบ / EV Girls : ปัง – อาย สองสาวอินฟลูเอนเซอร์รถยนต์
——– จบงาน ——-
16.15 – 17.00 Special workshop : The Z Connection ค้นหาคุณค่าร่วมระหว่างแบรนด์กับ Gen Z
- (workshop จำนวนจำกัด 25 ที่นั่ง ผู้ได้รับการติดต่อกลับจะได้รับการเข้าร่วมเท่านั้น )