HomeBrand Move !!ดาราใหม่ หน้าคุ้นๆ ‘วิลเลียม ไฮเน็ค’ ร่วมแจมหนัง Netflix ‘Mother of the Bride’ ส่งเสริมการท่องเที่ยว – กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นไทย

ดาราใหม่ หน้าคุ้นๆ ‘วิลเลียม ไฮเน็ค’ ร่วมแจมหนัง Netflix ‘Mother of the Bride’ ส่งเสริมการท่องเที่ยว – กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นไทย

แชร์ :

วันที่ 9 พฤกษภาคม ที่ผ่านมา มีภาพยนตร์ Netflix เรื่องใหม่ ‘Mother of the Bride’ ได้คิวฉายเป็นครั้งแรกในประเทศไทย แต่เมื่อรับชมตลอดเรื่องแล้วต้องบอกว่าคุ้นตาจริงๆ เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในประเทศไทยทั้งหมด ด้วยความร่วมมือกับ อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท และ อนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต วิลล่าส์ ของกลุ่มโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune
ภาพยนตร์เรื่อง “แม่เจ้าสาว” (Mother of The Bride) ยกทัพนักแสดงคับคั่งมายังเกาะภูเก็ต ประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวสุดว้าวุ่น ณ งานแต่งงานที่จัดขึ้นบนเกาะที่โอบล้อมไปด้วยภูมิทัศน์อันงดงาม เมื่อแม่ของเจ้าสาวพบว่าพ่อของเจ้าบ่าวคือคนรักเก่าของเธอ เรื่องราวชวนหัวของความสัมพันธ์หลายรูปแบบสุดซับซ้อนนี้จึงเกิดขึ้น พร้อมคำถามที่ชวนผู้ชมร่วมขบคิดไปพร้อมๆ กันว่าใครเป็นคนกำหนดรูปแบบของความรัก และ “รักแรก” ควรได้รับโอกาสครั้งที่สองหรือไม่
หนังโรแมนติค-คอมเมดี้เรื่องนี้ ทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้เห็นถึงถึงทัศนียภาพที่สวยงามของภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นแลนด์มาร์กสำคัญอย่างพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี และเขาตะปู ไปจนถึงสถานที่ที่สำคัญที่สุดของเรื่อง คือโรงแรมที่ใช้ในการจัดงานแต่งงาน

โดยได้นักแสดงหญิงระดับตำนานอย่าง บรุก ชีลส์ นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้าง และรับบท “ลาน่า” แม่เจ้าสาวที่เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อรวมงานแต่งของลูกสาวอย่างเอ็มม่า โดยเธอยังได้เปิดเผยว่า
“เราได้บินมาถ่ายทำที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำที่สวยงามมาก ฉันรู้ว่าเราต้องเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมเรื่องอากาศที่ร้อนเอามากๆ แต่เราทุกคนรู้สึกโชคดีที่ได้ร่วมถ่ายทำภาพยนตร์ในสถานที่ที่สวยงาม และผู้คนในพื้นที่ก็น่ารักกับพวกเรามากๆ เลยค่ะ ระหว่างถ่ายทำที่ภูเก็ต ฉันและทีมนักแสดงท่านอื่นๆ ได้ใช้ช่วงเวลาในตอนเย็นร่วมกัน กินข้าวด้วยกันทุกวันมาเป็นเวลานาน ทำให้มิตรภาพของพวกเราแน่นแฟ้น เมื่อทำงานพร้อมร่วมมือกันเป็นทีม ให้ทุกคนได้เฉิดฉายในบทบาทของตัวเอง เพราะเราเชื่อว่ายิ่งทุกคนเฉิดฉายมากเท่าไร ผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะยิ่งออกมาดีมากเท่านั้น”
ทางด้าน คุณวิลเลียม ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งนอกจากจะเปิดโอกาสให้ทีมงานถ่ายทำในโรงแรมแล้ว เขายังเป็นแขกรับเชิญในภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวด้วยความกระตือรือร้นว่า
“ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ปรากฏการณ์ ‘set-jetting’ หรือการท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ ที่นักท่องเที่ยวออกเดินทางมาตามรอยสถานที่ถ่ายทำหนัง ซีรีส์ หรือรายการทีวี เรื่องโปรด เราจึงมีเป้าหมายในการโปรโมทประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของภาพยนตร์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจในท้องถิ่น และผลประโยชน์ที่จับต้องได้ให้กับทีมงานฝ่ายผลิตทั้งในด้านต้นทุนและประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อประเทศไทยประสบความสำเร็จ เราทุกคนถือว่าประสำความสำเร็จด้วยเช่น”
ในปี ค.ศ. 2022 ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยได้ประกาศมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับนักแสดงชาวต่างชาติที่เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศเป็นระยะเวลา 5 ปี เพื่อสร้างแรงจูงใจและดึงดูดให้มีการใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำพร้อมมาตรการการคืนเงิน หรือ Cash Rebate สูงสุดร้อยละ 20 ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในประเทศ จังหวัดภูเก็ตได้กลายเป็นโลเคชันสำคัญสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งหน่วยงานทั้งด้านการท่องเที่ยว ภาครัฐ และธุรกิจในท้องถิ่น ต่างมีความมั่นใจว่ามาตรการเหล่านี้ จะส่งผลดีต่อทุกภาคส่วน ทั้งในแง่ของจำนวนนักท่องเที่ยว และการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น จากนักโปรดักชันระดับนานาชาติอย่าง Mother of the Bride และซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง The White Lotus ซึ่งต่างเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ

แชร์ :

You may also like