HomeBrand Move !!ลุยธุรกิจเพ็ทรีเทล RS จับมือ ‘บางจาก’ ร่วมลงทุนเปิดร้าน PET ALL MY LOVE ในปั๊มบางจาก เล็งขยาย 50 สาขาทั่วประเทศ

ลุยธุรกิจเพ็ทรีเทล RS จับมือ ‘บางจาก’ ร่วมลงทุนเปิดร้าน PET ALL MY LOVE ในปั๊มบางจาก เล็งขยาย 50 สาขาทั่วประเทศ

แชร์ :

เทรนด์ Pet Parent หรือการดูแลสัตว์เลี้ยงเหมือนสมาชิกครอบครัวกำลังเติบโตทั่วโลกและในประเทศไทย การใช้จ่ายสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงเติบโตทุกปี ในปี 2566 มีมูลค่ากว่า 55,000 ล้านบาท เติบโต 10%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กรมธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ได้คาดการณ์ว่า ตลาดสินค้าและบริการสัตว์เลี้ยง จะเติบโตในอัตรา 5-10% ไปถึงในปี 2569 ที่มูลค่าจะสูงถึง 70,000 ล้านบาท

อาร์เอส กรุ๊ป จึงเห็นโอกาสขยายธุรกิจเพ็ท รีเทล ล่าสุดได้จับมือ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น เป็น Strategic partner  ขยายร้าน PET ALL MY LOVE  ปักหมุดทำเลทองในสถานีบริการน้ำมัน Bangchak Unique Design Station 

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาร์เอส กล่าวว่าปัจจุบันร้าน PET ALL MY LOVE เปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สาขา 81 Badminton ถนนเจริญราษฎร์ และสาขา The Grove หทัยราษฎร์  วางแผนขยายสาขาเพิ่มให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

จากการศึกษาความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่ม Pet Parent พบว่าไลฟ์สไตล์เน้นความสะดวกสบายใกล้บ้าน สอดคล้องกับการเติบโตของคอมมูนิตี้สเปซ โดยเฉพาะในสถานีบริการน้ำมันที่ขยายธุรกิจครอบคลุมความต้องการของชุมชนมากขึ้น จนกลายเป็น “คอมมูนิตี้ฮับ” มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบและมีศักยภาพทางธุรกิจโดยเฉพาะ “ทำเล”

RS จึงจับมือเป็นพันธมิตรกับ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น เพื่อร่วมลงทุนขยายธุรกิจเพ็ท รีเทล แบรนด์ PET ALL MY LOVE ในสถานีบริการน้ำมัน Bangchak Unique Design Station ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่กลุ่ม Pet Parent และต้องการเพ็ทช็อปใกล้บ้านที่จำหน่ายสินค้าและมีบริการครบวงจร

โดย PET ALL MY LOVE จะเป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมถึงเป็น Pet Wellness Center มีร้านขายยาสำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีสัตวแพทย์ให้คำปรึกษา ภายใต้คอนเซปต์ Love-Centric Experience ที่สะดวกและใกล้บ้านลูกค้ากลุ่มคนรักสัตว์  ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 50 สาขา ภายใน 3 ปี  ปีแรกลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท

คุณชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าปัจจุบันบางจากฯ มีสถานีบริการกว่า 2,200 สาขาทั่วประเทศและมีแผนขยายเครือข่ายสถานีบริการเป็นมากกว่า 2,500 สถานีในปี 2573

โดยในพื้นที่สถานีบริการมุ่งพัฒนาธุรกิจ Retail Experience ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพและใช้พื้นที่ในสถานีบริการน้ำมันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ล่าสุดได้ร่วมมือกับ อาร์เอส กรุ๊ป รุกสู่ธุรกิจเพ็ท รีเทล เปิดร้าน PET ALL MY LOVE  จับกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยงเข้าใช้บริการซื้อสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยง พร้อมใช้บริการอื่นๆ ในสถานีบริการบางจาก

บางจากฯ ได้พัฒนา Unique Design Service Station นอกจากบริการน้ำมันแล้ว ยังมีสินค้าและบริการหลากหลาย อาทิ ร้านสะดวกซื้อ ร้านอินทนิล ร้านอาหารแบรนด์ดัง บริการคาร์แคร์ และสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charger)  รวมทั้งธุรกิจเพ็ท รีเทล ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

PET ALL MY LOVE ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก Unique Design Service Station แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ตามขนาดพื้นที่ ได้แก่ ขนาดพื้นที่ 80 ตารางเมตร และ 150 ตารางเมตร จะเป็นเพ็ทช็อปเน้นจำหน่ายสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง และมี HATO Pet Pharmacy จำหน่ายยา อาหารเสริม และอาหารรักษาโรค ที่มีสัตวแพทย์ให้คำแนะนำในโซนจำหน่ายยา

สำหรับร้านพื้นที่ 180 ตารางเมตร จะเป็นเพ็ทช็อปและ HATO Pet Pharmacy ซึ่งจะเพิ่ม HATO Pet Wellness Center บริการสปา อาบน้ำ-ตัดขน สำหรับสัตว์เลี้ยง  และขนาดใหญ่มากกว่า 180 ตารางเมตรขึ้นไป จะเป็นรูปแบบโรงพยาบาลสัตว์ ร่วมกับเพ็ทช็อป โดยสาขาแรกจะเปิดภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2567 และคาดว่าจะเปิดครบ 20 สาขาใน 1 ปี

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like