HomeSponsoredเจาะสถิติ LIVE TODAY ฟีเจอร์มาแรงของ LINE TODAY กับยอดวิวกว่า 130 ล้านครั้งต่อปี

เจาะสถิติ LIVE TODAY ฟีเจอร์มาแรงของ LINE TODAY กับยอดวิวกว่า 130 ล้านครั้งต่อปี

แชร์ :

เป็นแอปพลิเคชันที่อยู่คู่คนไทยมาไม่ต่ำกว่า 10 ปีสำหรับ LINE แถมยังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่องจากฟีเจอร์และบริการที่มีให้ใช้งานหลากหลายรูปแบบ เห็นได้จากรายงานของ We Are Social และ Hootsuite ชี้ว่า LINE เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสื่อสารหลักสำหรับคนไทย ทั้งในเรื่องของการสื่อสารส่วนตัว และการใช้งานเชิงธุรกิจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับผู้ที่เข้า LINE เป็นประจำทุกวัน หนึ่งในฟีเจอร์ที่เราคุ้นเคยก็คือ LINE TODAY ในฐานะผู้รวบรวมข่าวสาร – คอนเทนต์ที่น่าสนใจมานำเสนอ และเมื่อเจาะลึกลงไป จะพบว่า LINE TODAY ไม่เพียงประกอบด้วยคอนเทนต์ข่าว  และคอนเทนต์กลุ่มไลฟ์สไตล์ ความรู้ โหราศาสตร์  แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายซ่อน หรือ LINE TODAY Poll ที่สามารถทำโพลสำรวจความคิดเห็นได้ ฯลฯ รวมถึงฟีเจอร์ LIVE TODAY ที่สามารถสร้างการรับชมได้มากกว่า 130 ล้านครั้งในปี 2023 เลยทีเดียว โดยคุณสิริกาญจน์ สมนึก ผู้อำนวยการธุรกิจ LINE TODAY (LINE ประเทศไทย) ได้เคยเปิดเผยถึงสถิติที่น่าสนใจของ LIVE TODAY ว่า ในปี 2023 ทางแพลตฟอร์มได้มีไลฟ์มากกว่า 200 ครั้ง รวมยอดการรับชมมากกว่า 130 ล้านครั้ง พร้อมยกตัวอย่างสถิติการไลฟ์ของแพลตฟอร์ม เช่น ไลฟ์ถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลฯ ที่มียอดการชมเฉลี่ย 3.2 ล้านวิว (Views) ต่อครั้ง ไลฟ์การถ่ายทอดสด Miss Universe Thailand 2023  1.5 ล้านวิว และไลฟ์รายการข่าวจากช่องทีวีผู้ผลิตที่มียอดผู้ชมเฉียด 1 ล้านวิวในแต่ละครั้ง ซึ่งในมุมของผู้ผลิตคอนเทนต์ นักการตลาด และนักโฆษณา นี่อาจเป็นอีกหนึ่งขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่บน LINE TODAY เลยก็ว่าได้

เจาะฟีเจอร์ฮอต วิธีสร้างความต่างบน LIVE TODAY

สิ่งที่ทำให้ LIVE TODAY แตกต่างจากการไลฟ์ทั่วไปก็คือ การมีฟีเจอร์ ที่เพิ่มประสบการณ์การชมไลฟ์ให้กับผู้ชม และยังสามารถเชื่อมต่อไปสู่ LINE Ecosystem ที่มี services ต่างๆ ของไลน์ ทั้งในแง่ content, community และ commerce ที่พาร์ทเนอร์สามารถร่วมมือกับ LINE TODAY เพื่อยกระดับเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์การไลฟ์ให้กับกลุ่มเป้าหมายร่วมกันได้บนแพลตฟอร์ม ยกตัวอย่างเช่น

ฟีเจอร์ PIP (Picture in Picture) สำหรับการย่อหน้าจอไลฟ์เพื่อพูดคุย บนหน้าแชทหลักหรือกรุ๊ป LINE OpenChat ที่สามารถสร้างขึ้นเพื่อพูดคุยกับผู้ชม

– ฟีเจอร์สร้างโพลล์บน LINE TODAY ให้กลุ่มเป้าหมายได้มีส่วนร่วมโหวตและนำผลไปต่อยอดในคอนเทนต์นั้น ๆ ได้ เช่น งานประกาศรางวัล KAZZ AWARDS 2024 ที่ใช้ผลจากโพล LINE TODAY เป็นส่วนหนึ่งของคะแนนในการประกาศรางวัล

– ฟีเจอร์สร้าง “Quiz” ที่สามารถทำร่วมกับ LINE TODAY เพื่อทดสอบความรู้สนุก ๆ กับผู้ชมได้

– การโปรโมตไลฟ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น Smart Channel บนหน้าแชทหลักบนแอป LINE แบนเนอร์บน LINE TODAY และ LINE OpenChat แท็บพิเศษบน Rich Menu ของบัญชีทางการต่าง ๆ ของ LINE TODAY และวิดีโอสั้นบน LINE VOOM เป็นต้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเสน่ห์ของการชมไลฟ์หรือถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มออนไลน์คือประสบการณ์ร่วมในเหตุการณ์แบบเรียลไทม์ คาดเดาไม่ได้ และได้เป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้แฟนที่เชื่อมโยงคนเข้าด้วยกัน จึงอาจกล่าวได้ว่า การ LIVE บน LINE TODAY สามารถเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับผู้ผลิตคอนเทนต์ข่าวสาร นักการตลาด และนักโฆษณา ในการทลายข้อจำกัดการเข้าถึงผู้ชมยุคใหม่ได้เลยทีเดียว

ที่สำคัญ ทีมงาน LINE TODAY ยังเผยด้วยว่า คอนเทนต์ในการ LIVE นั้นรองรับได้หลากหลายมาก ทั้งแนววาระสำคัญแห่งชาติ (National Agenda) อย่างการถ่ายทอดสด การเลือกตั้ง การประกวด Miss Universe Thailand หรือ งาน Bangkok Pride Festival  ที่ให้ผู้ชมรอติดตามได้ตลอดทั้งปี ไปจนถึง การผลิตเนื้อหาร่วมกัน (Co-Creation) และการทำการตลาดร่วมกัน (Co-Marketing) ซึ่งจะเห็นได้ว่า สอดคล้องกับแนวคิดใหม่ของ LINE อย่าง “Explore The Unexpected” กับการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ข่าวสารในเมืองไทย ให้เติบโตได้อย่างแข็งแรงนั่นเอง

แหล่งอ้างอิง

https://www.prachachat.net/ict/news-897662

https://today.line.me/th/v2/article/60y91Ow


แชร์ :

You may also like