HomeBrand Move !!5 วันน้อยไป นโยบายใหม่ Samsung “ผู้บริหารทำงาน 6 วัน” พิชิตผลประกอบการตกต่ำ

5 วันน้อยไป นโยบายใหม่ Samsung “ผู้บริหารทำงาน 6 วัน” พิชิตผลประกอบการตกต่ำ

แชร์ :

แม้ว่าในไตรมาสที่ 1 ของปี 2024 จะมีข่าวดีให้ Samsung ได้ชื่นใจว่า บริษัทสามารถชิงส่วนแบ่งตลาด และคว้าเบอร์หนึ่งของตลาดสมาร์ทโฟนกลับมาได้ แต่ในแง่ผลประกอบการก็ต้องยอมรับว่า ปี 2023 เป็นปีที่ไม่ดีนักสำหรับ Samsung กับตัวเลขรายได้ที่ลดลงเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะในไตรมาส 4 ของปี 2023 ที่บริษัทมียอดขายสุทธิ 67.78 ล้านล้านวอน ลดลง 4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ด้วยเหตุนี้ จึงมีรายงานว่า ผู้บริหารของ Samsung อาจต้องเพิ่มวันทำงานเป็น 6 วันต่อสัปดาห์ โดยหวังว่า เวลาทำงานที่เพิ่มขึ้นนี้จะช่วยให้ผลประกอบการดีขึ้นได้นั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผู้ที่ออกมาเปิดเผยแนวทางของ Samsung ในการเอาชนะความท้าทายด้านผลประกอบการรอบนี้คือ Korea Economic Daily ที่บอกว่า ผู้บริหารระดับสูงของ Samsung จะต้องทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะทำงานเพิ่มขึ้นในวันใด ระหว่างเสาร์กับอาทิตย์

อย่างไรก็ดี มีผู้บริหารระดับสูงของ Samsung บางส่วนเริ่มทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์มาตั้งแต่ต้นปีแล้ว เพียงแต่ตอนนี้ สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ผู้บริหารของ Samsung Display, Samsung Electro-Mechanics Co. และ Samsung SDS ต้องเข้าร่วมกับนโยบายดังกล่าวด้วย ส่วนพนักงานที่ไม่ใช่ระดับบริหาร พบว่าไม่ต้องเข้าร่วมกับมาตรการนี้แต่อย่างใด

การเพิ่มวันทำงานของ Samsung จาก 5 วันเป็น 6 วันต่อสัปดาห์จึงถือได้ว่าเป็นแนวทางที่น่าสนใจ และจัดขึ้นเฉพาะผู้บริหารเท่านั้น ซึ่งนอกจาก Samsung แล้ว ทาง SK Group คู่แข่งของ Samsung ก็มีนโยบายให้ผู้บริหารระดับสูงมาประชุมในวันเสาร์เช่นกัน (จัดประชุมทุกสองสัปดาห์)

Source


แชร์ :

You may also like