HomeBrand Move !!MK ส่ง ‘น้ำจิ้มสุกี้’ สูตรลับ 30 ปี ขายร้าน 7-Eleven เพิ่มรายได้ธุรกิจสินค้าคอนซูเมอร์  

MK ส่ง ‘น้ำจิ้มสุกี้’ สูตรลับ 30 ปี ขายร้าน 7-Eleven เพิ่มรายได้ธุรกิจสินค้าคอนซูเมอร์  

แชร์ :

ปลายปี 2566 ร้านสุกี้ MK ได้เปิดตัว “น้ำจิ้มสุกี้” สูตรต้นตำรับดั้งเดิม แบบบรรจุขวด 2 ขนาด คือ ขวดใหญ่ปริมาณ 830 กรัม ราคา 119 บาท และขวดเล็กปริมาณ 350 กรัม ราคา 65 บาท เริ่มวางขายที่ร้าน MK Restaurants กว่า 439 สาขาทั่วไทย รวมทั้งช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ MK Restaurants แพลตฟอร์ม Lazada Shopee TikTok Shop  Line OA: @mkwellness  รวมทั้งช่องทางค้าปลีกอื่นๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปิดตัว “น้ำจิ้มสุกี้” เป็นการพัฒนาสินค้าคอนซูเมอร์ ที่เป็น “น้ำจิ้มเอ็มเค” สูตรลับกว่า 30 ปี ชูจุดขายไม่ใส่ผงชูรสและสารกันเสีย มาตรฐานเดียวกับน้ำจิ้มในร้าน เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบน้ำจิ้มสุกี้เอ็มเคอยู่แล้ว และต้องการซื้อกลับไปบริโภคที่บ้าน รวมทั้งเข้าไปเจาะตลาดสินค้าเครื่องปรุงรส ที่มีมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท เป็นอีกโอกาสเพิ่มรายได้ให้กับ บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป

ปี 2567 “เอ็มเค” ได้ขยายช่องทางจำหน่าย “น้ำจิ้มสุกี้” ผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่มีสาขาทั่วประเทศรวม 14,545 สาขา โดยวางจำหน่ายขวดเล็ก 350 กรัม ราคา 66 บาท ถือเป็นการบุกช่องทางค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ 

“เอ็มเค” เริ่มขยายธุรกิจกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ ในปี 2565 เริ่มด้วยการเปิดตัวสินค้าเพื่อสุขภาพในกลุ่มแบรนด์ “เอ็มเค เวลเนส” (MK Wellness) 

– MK Vitamin เม็ดอมวิตามินซี

– Memvit  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบเครื่องดื่มเข้มข้น

– MK Veggie & Apple Chip ผักกรอบ MK

– MK Vitamin Gummy Bottle กัมมี่เยลลี่แบบขวด

สำหรับผลิตภัณฑ์ “น้ำจิ้มสุกี้เอ็มเค” อีกกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ ถือเป็นการต่อยอดแบรนด์ร้านสุกี้เอ็มเค ซึ่งมีฐานผู้บริโภครู้จักดีมากว่า 30 ปี และโอกาสสร้างรายได้ใหม่

ย้อนดูรายได้ บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป 

– ปี 2562  รายได้ 17,870 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,603 ล้านบาท

– ปี 2563  รายได้ 13,655 ล้านบาท กำไรสุทธิ    907 ล้านบาท

– ปี 2564  รายได้ 11,368 ล้านบาท กำไรสุทธิ    130 ล้านบาท

– ปี 2565  รายได้ 15,938 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,438 ล้านบาท

– ปี 2566  รายได้ 16,973 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,681 ล้านบาท

ปี 2566 “เอ็มเค” มีสัดส่วนรายได้ จากร้านสุกี้เอ็มเค 75% ยาโยอิ 18% แหลมเจริญ 6% และอื่นๆ 1%

ก่อนหน้านี้แบรนด์เชนร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ได้ต่อยอดพัฒนาสินค้ากลุ่มเครื่องปรุงรสและน้ำจิ้มออกมาทำตลาดผู้บริโภคทำอาหารกินที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น “โออิชิ” เปิดตัวน้ำจิ้มและซอสปรุงรสสไตล์ญี่ปุ่น ตราโออิชิ หรือ ซอสโออิชิ  3 สูตร คือ น้ำจิ้มสุกี้ยากี้ ซอสเทอริยากิ และ ซอสโชยุ

“บาร์บีคิวพลาซ่า” ผู้นำร้านอาหารปิ้งย่าง เปิดตัว “น้ำจิ้มบาร์บีคิวสูตรไลท์” ที่ใช้เวลาพัฒนาสูตรมากกว่า 2 ปี เจาะกลุ่มผู้บริโภคให้ความสนใจอาหารเพื่อสุขภาพ โดยลดสัดส่วนปริมาณเกลือโซเดียมลง 53% และลดการใช้น้ำตาล 66% ขนาด 210 กรัม ราคาขวดละ 135 บาท จำหน่ายที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขาทั่วประเทศ และแพลตฟอร์มดิลิเวอรี GON Gang Delivery, LINEMAN และ Lazada

การพัฒนาสินค้าคอนซูเมอร์ของเชนร้านอาหาร ถือเป็นการต่อยอดแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักและคุ้นเคยดีอยู่แล้ว เพื่อขยายธุรกิจสร้างแหล่งรายได้ใหม่ เป็นการสร้าง Economies of Scale การซื้อวัตถุดิบผลิตสินค้าทั้งธุรกิจร้านอาหารและสินค้าคอนซูเมอร์ ที่มีต้นทุนต่ำลง 

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like