HomeBrand Move !!MGI ขายส่ง ‘น้ำพริกนางงาม’ 1 แสนกระปุก จำหน่ายผ่านตู้ SABUY เล็งพัฒนาสินค้าใหม่ ‘บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป’

MGI ขายส่ง ‘น้ำพริกนางงาม’ 1 แสนกระปุก จำหน่ายผ่านตู้ SABUY เล็งพัฒนาสินค้าใหม่ ‘บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป’

แชร์ :

หลังจาก “บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ซีอีโอ MGI ควักกระเป๋า 135 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น SABUY 30 ล้านหุ้น สัดส่วน 1.70% ได้เดินหน้าต่อยอดธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) ส่ง “น้ำพริกนางงาม” จำหน่ายผ่านตู้ Sabuy Vending Plus ทั่วประเทศทันที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI กล่าวว่าความร่วมมือแรกหลังเข้าไปร่วมถือหุ้น บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เริ่มด้วยการเซ็นสัญญาขายส่ง “น้ำพริกนางงาม” 100,000 กระปุก จำหน่ายผ่านตู้ “Sabuy Vending Plus” ที่มี 13,000 จุด ทั่วประเทศ

รูปแบบความร่วมมือครั้งนี้ MGI ขายส่งน้ำพริกนางงาม ให้ SABUY นำไปขายผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติทั่วประเทศ ราคากระปุกละ 299 บาท โดยจะทยอยส่งสินค้าตั้งแต่เดือนเมษายนถึงธันวาคมนี้ ล็อตแรก 5,000 กระปุก และมีโอกาสผลักดันยอดขายส่งได้ถึง 200,000 กระปุก

ปัจจุบันตู้ “Sabuy Vending Plus” มี 2 รูปแบบคือ “ตู้ขายสแน็ก” ที่มีสินค้าจำหน่ายหลากหลายทั้งของกินของใช้ ซึ่งจะนำน้ำพริกนางงาม เข้าไปวางขายด้วย และ “ตู้ขายเครื่องดื่ม” โดย MGI กำลังอยู่ระหว่างพัฒนาน้ำพริกนางงามกระปุกเล็ก เพื่อเข้าไปวางจำหน่ายในตู้เครื่องดื่มด้วย

MGI ขายส่งน้ำพริกนางงามให้ SABUY พร้อมทำการตลาด โปรโมสินค้าผ่านนางงามและอินฟลูเอนเซอร์ ส่วนตู้ Sabuy Vending Plus ถือเป็นช่องทางขายใหม่ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ไม่ได้ใช้ช่องทางออนไลน์ จึงไม่กระทบกับช่องทางขาย TikTok Shop ที่ทำยอดขายสินค้าทุกอย่าง (รวมน้ำพริก) เดือนละ 38-40 ล้านบาท

โดยสินค้าตั้งราคาขายต่างกัน ตู้ Sabuy Vending Plus ขายน้ำพริกนางงาม ราคา 299 บาท ส่วนช่องทางออนไลน์ ราคาอยู่ระหว่าง 259-299 บาท แล้วแต่โปรโมชัน หลังจากนี้มีแผนจะนำสินค้าอื่นของแบรนด์ Miss Grand, NangNgam และ MGI ไปวางจำหน่ายในตู้ Sabuy Vending Plus เพิ่มเติม

นอกจากนี้ MGI จะมีสินค้าใหม่มาทำตลาดเพิ่มเติม ที่กำลังอยู่ระหว่างพัฒนา คือ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” เนื่องจากเป็นตลาดขนาดใหญ่ แม้จะมีแบรนด์รายใหญ่ทำตลาดอยู่แล้ว แต่ MGI จะสร้างความแตกต่างด้วยบรรจุภัณฑ์รูปทรงกระป๋องเครื่องดื่ม (Can) ที่มีพรีเซนเตอร์เป็นนางงามของมิสแกรนด์ เพราะตัวสินค้าและรสชาติของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในตลาดทำให้แตกต่างกันยาก โดยจะพัฒนารสชาติสไตล์ เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย มาทำตลาด จำหน่ายผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติและช่องทางออนไลน์

สำหรับความร่วมมือกับ SABUY หลังจากนี้ จะใช้จุดแข็งอื่นๆ ที่มีธุรกิจหลากหลายมาต่อยอดธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเงิน Wallet การจัดการฐานข้อมูลลูกค้า และ Digital Data ขนาดใหญ่ ที่จะ Synergy การทำธุรกิจร่วมกันได้ เช่น บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เป็นผู้นำด้านการออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์ม Loyalty Program ทำระบบ CRM นอกจากนี้ MGI กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เริ่มจากฐานแฟนคลับมิสแกรนด์และขยายไปยังกลุ่มอื่นๆ โดยใช้เทคโนโลยีของ SABUY มาสนับสนุน

ปีนี้ MGI ตั้งเป้ารายได้เติบโต 100%

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like