Homeivf due date calculator twinsไม่ใช่แค่ “ขนม”​แล้ว ตลาดสุขภาพมาแรง SNNP แตกไลน์พอร์ตสุขภาพ ส่ง “เจเล่ฟิตต์” บุกตลาดอาหารเสริมพรีเมียม ทะยานเป้า 1.2 หมื่นล้านใน 5 ปี

ไม่ใช่แค่ “ขนม”​แล้ว ตลาดสุขภาพมาแรง SNNP แตกไลน์พอร์ตสุขภาพ ส่ง “เจเล่ฟิตต์” บุกตลาดอาหารเสริมพรีเมียม ทะยานเป้า 1.2 หมื่นล้านใน 5 ปี


SNNP

หลังเข้าไปโลดเล่นในตลาดหลักทรัพย์มากว่า 2 ปีของ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP กับการสร้างผลงานที่โดดโดยในปี 2566 ที่ผ่านมา SNNP มีกำไรสุทธิ 636 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120 ล้านบาท หรือ 23% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ส่วนรายได้รวม 6,049 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 445 ล้านบาท หรือ 8% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 5,604 ล้านบาท 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความสำเร็จทั้งหมดเกิดจากการปรับตัวและกลยุทธ์ทางการตลาดในการส่งเสริมการขายมากขึ้น โดยเฉพาะใน 2 แบรนด์หลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ เจเล่ ที่เป็นผู้นำในตลาดด้วยส่วนแบ่ง  78% และผลิตภัณฑ์ เบนโตะ ที่ครองตำแหน่งผู้นำเบอร์ 1 ด้วยส่วนแบ่ง 72.4%  แน่นอนนอกจากการเป็นผู้เล่นในหลักในตลาดแสน็คและเครื่องดื่มแล้ว  SNNP ยังไม่หยุดมองหาโอกาสทางการเติบโตใหม่ๆให้แก่องค์กร พร้อมกับการประกาศเป้าหมายรายได้  5 ปี (ปี 2567-2571) ที่  12,000 ล้านบาท หรือเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงการเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

คุณวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP กล่าวว่า จากอัตราการเติบเติบโตที่ดีของเรา ทำให้เรามีการปรับเป้าหมายการเติบโต จากเดิมที่วางไว้ว่าว่าจะสามารถสร้างรายได้ 8,000 ล้านบาทในปี 2569 ก็ปรับเป้ามาเป็น 12,000 ล้านบาทในอีก 5 ปี

ทั้งนี้เพื่อสร้างการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ยุทธศาสตร์หลักของ SNNP นับจากนี้คือการสร้างสรรค์นวัตกรรม พร้อมทั้งขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังจะพัฒนาสินค้าให้สอดรับกับเทรนด์ พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดมาขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเทรนด์ของ H&B (Health & Beauty) ที่กำลังมาแรงในขณะนี้

สร้าง New S-Curve ธุรกิจใหม่ กับกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ครอบคลุมทุกช่วงวัย

หากย้อนกลับไปดูตลาดอุตสาหกรรมเสริมอาหารในไทยมีมูลค่ากว่า 8.7 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 10% ในปี 2566 ถ้าแบ่งตลาดอาหารเสริมในไทยตามคุณประโยชน์ กลุ่มอาหารเสริมที่เน้นคุณโยชน์สุขภาพโดยรวม มีสัดส่วนถึง 29% หรือประมาณ 25,230 ล้านบาท นอกจากนี้จากการศึกษาตลาดพบว่าผู้บริโภคในแต่ละช่วงอายุ มีความต้องการ อาหารเสริมในปริมาณที่ไม่เท่ากัน โดยสินค้าอาหารเสริมที่เหมาะสมตามช่วงอายุ ได้ถูกพัฒนาและวางขาย ในต่างประเทศมาหลายปีแล้วและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี

จากเทรนด์ดังกล่าวทำให้ SNNP เริ่มมองหาธุรกิจใหม่ในการสร้างการเติบโตด้วยการ แตกไลน์ธุรกิจอาหารเสริม เพื่อสร้าง New S-Curve กับธุรกิจใหม่ ในการลงทุนพัฒนาสินค้าใหม่ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปแบบเยลลี่รสผลไม้ ล่าสุดจึงได้เปิดตัวภายใต้แบรนด์ “เจเล่ ฟิตต์” (Jele Fitt)

 

 

Jele Fitt

ผลิตภัณฑ์ Jele Fitt อาหารเสริมน้องใหม่จาก SNNP

 

คุณวิโรจน์ วชิรเดชกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแผนการทำธุรกิจในปีนี้ บริษัทมีความพร้อมสร้าง New S-Curve กับธุรกิจใหม่ ในการลงทุนพัฒนาสินค้าใหม่ในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Supplementary) ภายใต้แบรนด์  “เจเล่ฟิตต์” (Jele Fitt) ครั้งแรกของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปแบบเยลลี่รสผลไม้ ที่ถูกพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับคนแต่ละช่วงอายุที่แตกต่างกัน ราคาซองละ 15 บาท (1 ซอง บรรจุ 27 กรัม) วางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11

โดยแนวความคิดในการออกแบบสินค้า คือร่างกายคนเรามีความแตกต่างไม่เหมือนกัน และมีความต้องการสารอาหารที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงวัย ด้วยปัจจัยดังกล่าวจึงกำหนดกลยุทธ์เป็น New S Curve ของ SNNP เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2567 ซึ่งจากผลวิจัยและกลยุทธ์ดังกล่าวทางบริษัทฯ จึงนำมาพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ เจเล่ฟิตต์ ที่ออกแบบมาให้ฟิตต์แต่ละช่วงวัย และเป็นครั้งแรกที่ SNNP วางตลาดสินค้าอาหารเสริมในตลาด Premium mass market

ด้วยแนวความคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ เจเล่ฟิตต์ ที่ถูกพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับคนแต่ละช่วงอายุที่แตกต่างกัน ถูกแบ่งออกเป็น 3 ช่วงวัย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับวัย 20-29 ปี สำหรับวัย 30-39 ปี และสำหรับวัย 40-49  ปี  ซึ่งจากการวิจัย Jele Fitt ชนะใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านแนวความคิดผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค สินค้ารสชาติอร่อย ถูกปาก บรรจุภัณฑ์ที่สะดวกพกพาง่าย รวมถึงรูปแบบการดีไซน์ที่โดดเด่น โดยมากกว่า 80% ของคะแนนความชอบโดยรวม มีความชื่นชอบในรสชาติของผลิตภัณฑ์กว่า 80% มีความสนใจที่จะซื้อเพิ่มมากขึ้นหลังจากได้ลองชิมสินค้า และมีรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่น สื่อสารชัดเจน ในแต่ละซีรีย์ มาพร้อมกับการสื่อสารทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค

ชู KOL-บุคลาการทางการแพทย์ เจาะไลฟ์สไตล์สร้างแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย

สื่อสารผ่าน KOL สายบุคลาการทางการแพทย์-ไลฟ์สไตล์ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายการสื่อสารการตลาดได้จัดทำหนังโฆษณาออนไลน์ มีการแจกสินค้าตัวอย่าง และทำสื่อสารผ่าน KOL สาย HCP (บุคลาการทางการแพทย์) และสายไลฟ์สไตล์ ที่ได้มีโอกาสทานผลิตภัณฑ์จริงๆ มาแบ่งปันประสบการณ์การทาน และถือเป็นครั้งแรกสำหรับการเปิดห้องให้ความรู้กับรายการ Fitt Talk by Jele Fitt ซึ่งเป็น social club เปิดให้มีการพูดคุยในทุกปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพที่ตั้งใจออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับแต่ละช่วงวัย

สำหรับ KOL สาย HCP Health care Professional ซึ่งเป็นบุคลาการทางการแพทย์ จะมีช่อง Fitt Talk by Jele Fitt ได้แก่ Fitt Talk 20, Fitt Talk 30 และ Fitt Talk 40 เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่น การสร้างความน่าเชื่อถือและยืนยันว่าร่างกายของคนเราแตกต่างกัน จึงต้องการผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตามช่วงวัยที่ไม่เหมือนกัน และ  KOL สาย Lifestyle จะมีช่อง Fitt Talk by Jele Fitt ได้แก่ Fitt Talk 20, Fitt Talk 30 และ Fitt Talk 40 เพื่อสร้างความมั่นใจจาก KOL ที่ได้ทดลองผลิตภัณฑ์จริง มาช่วยคอนเฟิร์มถึงคุณประโยชน์และความอร่อย

รวมไปถึงการแจกสินค้าตัวอย่างให้กลุ่มเป้าหมายตามมหาวิทยาลัย และ office building การวางสินค้าที่โดดเด่นบนชั้นวางสินค้า ด้วยแผนการตลาดทั้งหมด สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว่า 80% สำหรับ 1 ซอง  บรรจุ 27 กรัม ราคาจำหน่ายอยู่ที่ซองละ 15 บาท มีวางจำหน่ายที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

โดยวางเป้าหมายรายได้ของ เจเล่ฟิตต์ ในช่วงปีแรกไว้ที่ 200 ล้านบาท พร้อมทั้งต่อยอดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเยลลี่รูปแบบต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้วางแผนขยายเพิ่มอีก 2 รายการ โดยวางเป้าหมายระยะยาว 3-5 ปีนับจากนี่สินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะสร้างรายได้คิดเป็นสัดส่วน 3% หรือราว 1,000 ล้านบาทจากรายได้รวมทั้งหมดของบริษัท

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


You may also like