บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) เปิดแผนปฎิบัติการทางธุรกิจปี 2566 โดย “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” เผยวางกลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการสร้างความแข็งแกร่งของสินค้าเรือธง ยังสร้างการรับรู้ของสินค้าให้เป็นที่รู้จักให้มากขึ้น ทั้งผู้บริโภคในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และตอบรับนโยบายเปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนที่จะกลับมาสร้างความคึกคักอีกครั้ง
คุณวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) (SNNP) เปิดเผยว่าปีนี้จะลุยสร้าง Brand Portfolio อย่างต่อเนื่อง ให้กับสินค้าหลักอย่าง เจเล่ เบนโตะ โลตัส และเมจิกฟาร์ม โดยการสร้างการรับรู้ทางการตลาดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น การปรับโฉมสินค้าใหม่ ออกแบบดีไซน์ที่เน้นความทันสมัย รวมถึงการเปิดตัวหนังโฆษณา ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความคึกคัก และความน่าสนใจให้กับตลาดกลุ่มเครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยวได้อย่างแน่นอน
สำหรับตลาดในประเทศเวียดนาม นอกจากการเปิดโรงงาน S.T.FOOD MARKETING ในเฟส1 เมื่อไตรมาส4 ปี 2565 ที่ผ่านมาแล้ว ไลน์การผลิตเฟส 2 ก็จะผลิตสินค้าได้ในไตรมาส 2 ปี 2566 ตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้ นอกจากนี้ยังขยายฐานการกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเปิดศูนย์กระจายสินค้ามากกว่า 50 จุดทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายสินค้า ให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด
ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 ที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง มีกำไรสุทธิจากธุรกิจหลัก ซึ่งไม่รวมกำไรพิเศษ อยู่ที่ 383 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 165 ล้านบาท หรือ 76% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนโดยมีกำไรสุทธิ 218 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมจากธุรกิจหลักอยู่ที่ 3,924 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 861 ล้านบาท หรือ 28% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 3,063 ล้านบาท
กลยุทธ์แผนปฎิบัติการในปี 2566 จะมีความแข็งแกร่งและมั่นคง มีการการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสินค้าหลักของบริษัทฯ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภค จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนับสนุนผลงานให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้