HomeSponsoredเนสกาแฟกระป๋องเขียว ผนึก “หนุ่มกรรชัย-ป๋อง กพล” เล่นใหญ่ “โหนกระป๋อง” กลยุทธ์เชื่อมผู้บริโภคด้วย Branded Entertainment สุดบันเทิง

เนสกาแฟกระป๋องเขียว ผนึก “หนุ่มกรรชัย-ป๋อง กพล” เล่นใหญ่ “โหนกระป๋อง” กลยุทธ์เชื่อมผู้บริโภคด้วย Branded Entertainment สุดบันเทิง

แชร์ :

เนสกาแฟกระป๋องเขียว ผนึก “หนุ่ม กรรชัย-ป๋อง กพล” เล่นใหญ่ Branded Entertainment ยึดรายการโหนกระแส ด้วย “โหนกระป๋อง” สร้าง Content สนุก และตลกตรงสเปกคนไทย เจาะผู้บริโภคกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม 

กลยุทธ์การตลาดสุดปัง ภายใต้แคมเปญ “เนสกาแฟกระป๋องเขียว อร่อยตรงสเปกคนไทยใส่อาราบิก้า” นำทีมโดยพิธีกรดังแถวหน้าเมืองไทย อย่าง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” แห่งรายการโหนกระแส และเพื่อนซี้ “ป๋อง กพล ทองพลับ” มาท้าดวลกันเพื่อชิงตำแหน่ง “พรีเซ็นเตอร์”ของเนสกาแฟกระป๋องเขียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

งานนี้จึงเห็นทั้ง “หนุ่ม กรรชัย” และ “ป๋อง กพล” พร้อมกำลังเสริมทั้ง ต้นหอม ศกุนตลา, นิกกี้ ณฉัตร, แจ็ค แฟนฉัน, ต้องเต และเดอะแก๊งแห่งไทบ้านฯ มาช่วยกันท้าพิสูจน์ว่า “เนสกาแฟกระป๋องเขียว อร่อยตรงสเปกคนไทย”

หมัดเด็ดของกลยุทธ์การทำตลาดของ “เนสกาแฟกระป๋องเขียว” ครั้งนี้ คือ Branded Entertainment ผสมผสานหลากอาวุธ เพิ่มความกลมกล่อมลงตัวให้แบรนด์ และเพิ่มแรงกระเพื่อมในการสร้างแบรนด์มากยิ่งขึ้น เพราะแคมเปญนี้มีทั้งบรรดาคนดัง และ Infuencer หลากวงการ โดยเฉพาะสายอาชีพต่างๆ เช่น ไรเดอร์ ชาวสวน ทหาร รปภ. และแท็กซี่ ที่มาสร้างสรรค์คอนเทนต์ ความบันเทิงอย่างสนุกสนาน ทำให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับผู้บริโภคสร้าง Engagement ได้อย่างเป็นกันเอง ทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมายเปรียบเสมือนเพื่อน เป็นกระบอกเสียงรีวิวของจริงให้คนทั่วไปรับรู้และเข้าใจอย่างง่าย 

อีกหนึ่งความน่าสนใจของแคมเปญ “เนสกระป๋องเขียว อร่อย ตรงสเปกคนไทย” คือสร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้ตลาดเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย เพราะ Influencer ตัวจริงต่างลุยลงพื้นที่จริง ไปสัมผัสกับฐานแฟน ฐานคนดู ฐานผู้บริโภคเพื่อ “ถามตรง-ฟังเสียงตอบรับจริง” เรื่องรสชาติของผลิตภัณฑ์ที่ตรงสเปกคนไทย ซึ่งก่อนจะได้คำตอบ ต้องลุ้น! เพื่อเปิดเผยชื่อแบรนด์ที่ถูกปิดซ่อนเป็นความลับไม่ให้รู้ก่อนชิมด้วย

ขณะเดียวกันการไลฟ์สด ยังเป็นกิมมิกที่ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับผู้บริโภค เพราะคอนเทนต์สดจะควบคุมเมสเสจที่จะส่งออกไปยากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่ “เนสกาแฟ” สร้างสรรค์ก็สามารถสื่อไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบและเป๊ะปังสุดๆ 

“เนสกาแฟ” ในฐานะผู้นำด้านตลาดกาแฟกระป๋อง การสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดจะธรรมดาไม่ได้ ต้องสร้างปรากฏการณ์ทั้งความสนุกและแบรนด์ต้องครองใจกลุ่มเป้าหมายยืนหนึ่งอย่างแข็งแกร่ง ซึ่ง “เนสกาแฟกระป๋องเขียว หรือ เนสกาแฟกระป๋อง เอสเปรสโช โรสต์” ทำให้เห็นแล้ว ว่าตรงสเปกคนไทยทั้งสินค้าที่ “อร่อยตรงสเปกคนไทยใส่อาราบิก้า” และแคมเปญการตลาดสุดฮาที่ตรงสเปกคนไทยทั่วประเทศจริงๆ

สำหรับผลลัพธ์ของแคมเปญการตลาด เนสกาแฟกระป๋องเขียว ผ่านสูตร Branded Entertainment ครั้งนี้มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นยอดวิวรวมกว่า 50 ล้านวิว(Views) ภายในเวลา 3 สัปดาห์ กวาดยอดเอนเกจเมนต์รวมกว่า 1 ล้าน เรียกว่าแบรนด์ได้ทั้งกระแส การรับรู้ และถูกพูดถึงกันในวงกว้างหรือสร้าง Share of Voice ของแคมเปญ รวมถึงรายการโหนกระแสจนอยากให้ความสนุกในการสร้าง Branded Content มีออกมาอย่างต่อเนื่อง  

การทำแคมเปญสื่อสารการตลาดให้โดนใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายยุคนี้ ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไป เพราะท่ามกลางคอนเทนต์มากมายที่มีออกมาให้เลือกเสพ แต่ “เนสกาแฟกระป๋องเขียว” ซึ่งรู้ใจคนไทย หยิบ Insight การชื่นชอบความบันเทิง ผสมผสานกับคีย์เมสเสจสำคัญที่มาพร้อมความสนุกสนาน จึงทำให้ได้ทั้งเอนเกจเมนต์ กระแส และแบรนด์ยืนหนึ่งในใจคนไทยแข็งแกร่งขึ้น


แชร์ :

You may also like