HomePR Newsฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น เปิดตัว “FUJIFILM IWpro” เจาะกลุ่ม SME [PR]

ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น เปิดตัว “FUJIFILM IWpro” เจาะกลุ่ม SME [PR]

แชร์ :

คุณมาซาอากิ ยานากิย่า ประธาน บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (กลาง) และคุณทิพย์อาภา ลชิตาวงศ์ ผู้จัดการการตลาดด้านผลิตภัณฑ์โซลูชัน บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (ซ้าย)

ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น เปิดตัว “FUJIFILM IWpro” โซลูชันการจัดการเอกสารแบบครบวงจร เจาะกลุ่ม SME พร้อมตั้งเป้าดันธุรกิจโตเกิน 100% ภายในปี 2567

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณมาซาอากิ ยานากิย่า ประธาน บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจและผู้คนต่างต้องพึ่งพานวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด เพื่อให้สามารถแข่งขันหรือทำงานในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างทันท่วงที ในฐานะที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเอกสารด้วยโซลูชันซอฟต์แวร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากความรู้ความเข้าใจด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของเรา จึงได้นำเสนอโซลูชันธุรกิจใหม่อย่าง FUJIFILM IWpro ที่จะเข้ามาช่วยบูรณาการและปฏิรูประบบการทำงานในยุคดิจิทัลนี้ ด้วยพื้นที่ทำงานร่วมกันที่รวบรวมทุกฟังก์ชันจำเป็นสำหรับจัดการการทำงานอย่างครบวงจรให้กับทุกคน”

คุณยานากิย่า ได้ยกตัวอย่างความสามารถของ FUJIFILM IWpro เช่น การมีพื้นที่ทำงานกลางร่วมกัน พนักงานสามารถเข้าถึง แบ่งปัน แสดงความเห็น หรือแก้ไขเอกสารต่าง ๆ ในพื้นที่ส่วนกลางนี้ได้ อีกทั้งยังสามารถแบ่งปันสถานะการทำงานให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า หรือพันธมิตรทางธุรกิจ และยังสามารถทำงานได้จากทุกที่ทุกเวลาด้วยคลาวด์โซลูชัน

นอกจากนั้นยังมาพร้อม Capture Solution ที่ใช้เทคโนโลยีการรู้จำอักขระด้วยแสง หรือ OCR (Optical Character Recognition) เข้ามาช่วยดึงข้อมูลที่อยู่บนเอกสารแล้วแปลงให้เป็นข้อมูลอภิพันธุ์ (Meta Data) เพื่อให้ข้อมูลดังกล่าวมีความพร้อมในการนำไปใช้ต่อในระบบต่าง ๆ ได้ทันที โดยไม่ต้องใช้การอ่านเอกสารและคีย์ข้อมูลเหมือนแต่ก่อน

อีกหนึ่งความสามารถคือการเชื่อมต่อกับโซลูชันอื่น ๆ ได้ อาทิ ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ (e-Signature) ระบบวางแผนทรัพยากรขององค์กร หรือ ERP (Enterprise Resource Planning) และซอฟต์แวร์หุ่นยนต์ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานขั้นตอนถัดไปได้อย่างอัตโนมัติ ทำให้งานเสร็จได้เร็วขึ้น และลดข้อผิดพลาดในกระบวนการทำงาน

คุณทิพย์อาภา ลชิตาวงศ์ ผู้จัดการการตลาดด้านผลิตภัณฑ์โซลูชัน บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น มีกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันที่หลากหลาย อาทิ โซลูชันบริหารจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (Document Management System), โซลูชันจัดการกระบวนการทำงานทางธุรกิจ (Business Process Management), โซลูชันระบบอัตโนมัติทางธุรกิจ (Business Process Automation) ที่ใช้หุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) เข้ามาช่วยในการทำงาน, โซลูชันจัดการการพิมพ์และอุปกรณ์ที่สามารถควบคุมจัดการบริหารการพิมพ์งานในสำนักงานได้อย่างคุ้มค่า และใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) รวมถึงการให้บริการด้านการสแกนเอกสาร ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ล้วนได้กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าหลากหลายกลุ่มตั้งแต่ย่านสำนักงานธุรกิจ หรือ CBD (Central Business District) จนถึงย่านนิคมอุตสาหกรรม โดยเฉพาะหลังวิกฤติ COVID-19

ทั้งนี้ ภายในปี 2567 บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด มีเป้าหมายในการผลักดันให้ธุรกิจเติบโตขึ้นให้ได้มากกว่า 100% ผ่านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งกลุ่มเครื่องพิมพ์ อุปกรณ์สำนักงาน บริการ และโซลูชันต่าง ๆ โดยช่วงที่ผ่านมา ทิศทางการเติบโตของกลุ่มธุรกิจโซลูชันของบริษัทฯ ได้พุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากการ Work from Home และการล็อกดาวน์ การเติบโตดังกล่าวยังสอดคล้องกับการประเมินการเติบโตของรายงานจากฝ่ายวิจัยธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่คาดว่าอุตสาหกรรมบริการดิจิทัลและซอฟต์แวร์โดยรวมจะขยายตัวขึ้นถึง 19 – 20% ในช่วงปี 2566 – 2568 สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับและปรับตัวเข้าสู่สังคมดิจิทัลของคนไทยในปัจจุบัน โดยปัจจุบัน บริษัทมีฐานลูกค้าประมาณ 25,000 ราย และในจำนวนนี้ 70% เป็นธุรกิจ SME (ขนาดองค์กรตั้งแต่ 50 คน – 300 คน)


แชร์ :

You may also like