HomeSponsoredCPN ผนึกพันธมิตร “ไทย-จีน-เกาหลี” เจาะนักท่องเที่ยวทั่วโลก ปั้น “เซ็นทรัลเวิลด์” ศูนย์บริการท่องเที่ยวครบวงจรแห่งแรกในอาเซียน

CPN ผนึกพันธมิตร “ไทย-จีน-เกาหลี” เจาะนักท่องเที่ยวทั่วโลก ปั้น “เซ็นทรัลเวิลด์” ศูนย์บริการท่องเที่ยวครบวงจรแห่งแรกในอาเซียน

แชร์ :

สร้างความแปลกใหม่ตั้งแต่ต้นปีสำหรับ “เซ็นทรัลพัฒนา” พี่ใหญ่แห่งวงการค้าปลีกเมืองไทยที่นอกจากจะขยายอาณาจักรมิกซ์ยูส ศูนย์การค้าทั่วประเทศแล้ว อีกนโยบายสำคัญคือการเดินหน้าแผนงานเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศ ล่าสุดกับการการผนึกพันธมิตรระดับโลก สร้าง Mega Magnet ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ผ่านจุดแข็งของเครือข่ายศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศมาเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงาน  โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและช่วยผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตัวเลขนักท่องเที่ยวจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่าตั้งแต่วันที่ 1-31 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวไทยเกิน 3 ล้านคนแล้ว สร้างรายได้มากกว่า 1 แสนล้านบาท โดยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน 5.1 แสนคน มาเลเซีย 3.2  แสนคน เกาหลีใต้ 2.2 แสนคน รัสเซีย 2.2 แสนคน และอินเดีย 1.6 แสนคน

อีกทั้งเซ็นทรัลพัฒนาเอง มีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว จากการมีศูนย์การค้าในเครือมากถึง 40 สาขา โดยมีศูนย์การค้าให้บริการอยู่ในจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทยถึง 15 สาขา ครอบคลุมตั้งแต่ภาคกลางและภาคตะวันออก อาทิ กรุงเทพมหานคร อยุธยา ชลบุรี จันทบุรี ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ภาคอีสาน ได้แก่ อุดรธานี ภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ไปจนถึงเกาะสมุย

จับมือ WeChat Pay-Linkiebuy ขยายช่องทางการขายสินค้าในเครือเซ็นทรัล บุกตลาดจีน

โดยในปีนี้ “เซ็นทรัลพัฒนา” ได้เดินหน้ากลยุทธ์ 3 Magnet สำคัญที่จะเข้ามาเป็นส่วนส่งเสริมและสนับสนุนในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินหน้าทั้งในไทยและต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัฒนาเป็นศูนย์กลางสำคัญในการขับเคลื่อน ได้แก่

1. Global Partnerships strengthens เสริมแกร่งพันธมิตรระดับโลก: ร่วมมือกับ WeChat Pay และ Linkiebuy ขยายช่องทางการขายสินค้าแบรนด์ในเครือเซ็นทรัล ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักช้อปชาวจีนอยู่แล้ว อย่าง GoodGoods, Comma And, และ Hug Craft เจาะตลาดจีนบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ด้วย WeChat Mini Program

โดย Mini Program เป็นแพลตฟอร์มแอปฯ ที่ซ้อนอยู่บน WeChat อีกที พูดง่ายๆ คือ แบรนด์สามารถพัฒนาแอปฯ บนแพลตฟอร์ม WeChat ได้อย่างเต็มที่ ใส่ฟีเจอร์ได้หลากหลาย โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน รวมถึงสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปบน Mini Program ได้ทันทีผ่าน WeChat Pay

ปัจจุบันจำนวนผู้ใช้งานรายเดือน (MAU) ของ WeChat อยู่ที่ราว 1.36 พันล้านคน WeChat Pay ราว 1 พันล้าน Transaction ต่อวัน และ Mini Program ราว 1.1 พันล้านคน นั่นหมายความว่า นักช้อปชาวจีนจะเข้าถึงแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลได้อย่างสะดวก และง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยบริการสั่งซื้อสินค้าแบบ Online to Offline (O2O) บนแพลตฟอร์ม WeChat Mini Program

ทั้งหมดจะทำให้สามารถชำระเงินพร้อมรับส่วนลดและสิทธิพิเศษผ่าน WeChat Pay ได้เลยทันที ก่อนจะเดินทางมารับสินค้าจริงที่ประเทศไทย อีกทั้งยังได้บริษัท LinkieBuy ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่อง Social Commerce มาดูแลหลังบ้านให้บนแพลตฟอร์มดังกล่าว

“นอกจากบริการเรายังเตรียมโปรโมชันพิเศษและสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ไว้ให้กับลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ โดยในปี 2024 นี้ เราคาดว่าจะสามารถให้บริการแบบครบ Loop มากยิ่งขึ้น เช่น การส่งสินค้าไปถึงมือลูกค้าชาวจีนที่อยู่ในประเทศจีนได้โดยตรง” ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กล่าว

ขณะเดียวกัน “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์” และ “เซ็นทรัล ภูเก็ต”  จับมือกับ Lotte Duty Free ประเทศเกาหลี ทำ Cross Membership ร่วมกับ The 1 มอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งในปี 2567 นี้ ลูกค้าล็อตเต้สามารถรับสิทธิพิเศษ เมื่อเดินทางมาประเทศไทยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ทัวร์ริสต์มอลที่เป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวเกาหลี ซึ่งเตรียมสิทธิพิเศษไว้จัดเต็ม ทั้ง Welcome Package แพ็คเกจส่วนลดจากร้านค้า มูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท ส่วนลดสปา ร้านอาหาร และการจองห้องพักโรงแรมในเครือ เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท และสิทธิการเข้าใช้ The Exclusive Lounge ที่ศูนย์การค้าอีกด้วย ในขณะที่ลูกค้าสมาชิก The 1 และ The 1 Exclusive สามารถกดรับสิทธิพิเศษต่างๆ ได้บน The 1 แอปพลิเคชัน และแลกรับสิทธิพร้อมกับใช้บริการได้ที่ล็อตเต้ ดิวตี้ ฟรี 4 สาขาหลักในเกาหลีใต้ ได้แก่ สาขาเมียงดง เวิลด์ทาวเวอร์ ปูซาน และ เซจู

ปั้น “เซ็นทรัลเวิลด์” ฮับของนักท่องเที่ยวแห่งแรกในอาเซียน

2. The 1st Tourist Hub Destination in Southeast Asia ฮับของนักท่องเที่ยว แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้: Klook แพลตฟอร์มท่องเที่ยวชั้นนำสัญชาติฮ่องกง ร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนา ยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวให้ครบทุกมิติ เปิดให้บริการ “คลูก เลานจ์ (Klook Lounge)” พื้นที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบวงจร สำหรับนักท่องเที่ยวแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โซนฮักไทย ชั้น 1 ซึ่งเปิดให้บริการแล้ว ยังมีจุดให้บริการ Shuttle Service ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล วิลเลจ ซึ่งเป็นทั้งจุดนัดพบ และจุด Drop Off ทริปในกรุงเทพฯ สำหรับลูกค้าที่ซื้อแพ็กเกจออนไลน์ผ่าน Travel Platform ต่างๆ รวมถึงกลุ่มกรุ๊ปทัวร์อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังร่วมกันพัฒนาไอศกรีมรสชาติสูตรพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน “yOur wOrld Of jOy” สะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ของทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ และ Klook โดยได้แบรนด์ไอศกรีมชื่อดังสัญชาติไทย “Guss Damn Good” มาร่วมรังสรรค์ไอศกรีมรสชาติสุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ

รวมแบรนด์ดังและโปรโมชันมากมาย ปลุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวผ่าน Tourists Malls 15 สาขาทั่วไทย

และกลยุทธ์ประการที่ คือ 3. Global Magnet & Tenant Local Products สำหรับเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็นศูนย์การค้าระดับ World Class ที่พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกครั้งที่มาเยือน โดยมีแบรนด์ดังหลากหลายไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว อาทิ

1. Flagship store : Apple Store, Uniqlo, Adidas

2. One & Only in Thailand : Lululemon, The Cheesecake Factory, Canton Paradise, Tai Er

3. ร้านอาหารระดับ Michelin : ปังชา, บ้านเบญจรงค์ ปาย, Tsuta Ramen พร้อมโซน Hug Thai ที่ปรับปรุงขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลพัฒนา ยังเป็นศูนย์กลางของการจัดเทศกาลต่างๆ ทั้งระดับจังหวัด และระดับโลกอีกด้วย

“กลยุทธ์ที่เรากำลังทำ จะเป็นการต่อยอดการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ Online to Offline อย่างครบทุกมิติ เรามุ่งมั่นที่จะสร้าง Mega Magnet เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เข้ามาเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้คึกคักตลอดทั้งปี” ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กล่าว

ทั้งหมดคือแผนงานของเซ็นทรัลพัฒนาที่ต้องการสร้าง Ecosystem ของการท่องเที่ยวที่ครบวงจร โดยมีศูนย์การค้าในเครือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจแบบองค์รวม เพื่อปลุกการท่องเที่ยวของไทยให้ผงาดให้ในตลาดโลกอีกครั้งหลังโควิด

 


แชร์ :

You may also like