HomePR Newsเอไอเอส เผยคืนข้ามปี 2567 คนไทยฮิต TikTok ยอดใช้งานโตทะลุ 1,000%

เอไอเอส เผยคืนข้ามปี 2567 คนไทยฮิต TikTok ยอดใช้งานโตทะลุ 1,000%

แชร์ :

เอไอเอส เปิดข้อมูลการใช้งานระบบสื่อสารช่วงเทศกาลปีใหม่ของลูกค้าและคนไทย ที่ปีนี้คึกคักเป็นพิเศษจากปริมาณการท่องเที่ยวเดินทางพักผ่อนที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งจากคนไทย และ นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยพบว่ามีสถิติการใช้งานที่น่าสนใจ ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริเวณที่มีการใช้งาน Data สูงสุดเรียงตามลำดับ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 – 29 ธันวาคม 2566 คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ท่าอากาศยานดอนเมือง สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้ใหม่)

จังหวัดที่มีการใช้งาน Data ผ่านมือถือสูงสุดเรียงตามลำดับ คือ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี กาญจนบุรี นครศรีธรรมราช และเชียงใหม่ โดยช่วงเวลาที่ใช้งานสูงสุดคือ คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป

จังหวัดที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านสูงสุด เรียงตามลำดับ คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ชลบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ โดยช่วงเวลาที่ใช้งานสูงสุดคือเวลา 21.45 น. เป็นต้นไป โดยหากเป็นสถิติในแต่ละภาค คือ กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง : นครปฐม ภาคตะวันออก : ชลบุรี ภาคเหนือ : เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : นครราชสีมา และ ภาคใต้ : สุราษฎร์ธานี

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่คนไทยใช้งานสูงสุด เรียงตามลำดับคือ Facebook, YouTube, TikTok, IG, LINE, Facebook Messenger และ X โดยพบว่า TikTok เติบโตอย่างก้าวกระโดดมากกว่า 1,000%

อัตราการใช้บริการสื่อสารจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย โตมากกว่า 70% ส่วนบริการข้ามแดนอัตโนมัติสำหรับคนไทยที่เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ โตมากกว่า 41% โดยทางเอไอเอสระบุว่าจะมีการเตรียมพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการใช้งานในช่วงการเดินทางกลับของประชาชนหลังเทศกาลปีใหม่ด้วยเช่นกัน


แชร์ :

You may also like