HomeCreativityสรุปผลรางวัล Adman Awards & Symposium 2023 วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย คว้า AGENCY OF THE YEAR 4 ปีซ้อน

สรุปผลรางวัล Adman Awards & Symposium 2023 วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย คว้า AGENCY OF THE YEAR 4 ปีซ้อน

แชร์ :

วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย (Wunderman Thompson Thailand) สร้างประวัติการณ์ครั้งใหม่และนับเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมโฆษณาไทย สู่การครองรางวัล AGENCY OF THE YEAR ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน พร้อมรางวัลมากถึง 56 รางวัล ภายใต้ผลงานสร้างสรรค์โฆษณา 7 Finalists 21 Bronze 19 Sliver และ 9 Gold จากบรีฟจริงของลูกค้า 10 Projects ในงานประกาศรางวัล ‘Adman Awards & Symposium 2023’ เวทีใหญ่ที่สุดของวงการโฆษณาไทย จัดโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ภายใต้ธีม ‘DON’T MAKE ADS, MAKE !MPACT’ เพื่อยกย่องคุณค่าของ IMPACTFUL WORK ทุกชิ้น ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นด้วย Creativity ในทุกรูปแบบ โดยไม่ได้ตีกรอบจำกัดอยู่แค่ในวงการโฆษณาเท่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณปรัตถจริยา ชลายนเดชะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปีนี้ นับว่าเป็นความท้าทายครั้งใหม่ในการสร้างสรรค์การสื่อสารและโฆษณา เพื่อกระตุ้นพัฒนาเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ต่างๆ ต่อยอดสู่การสร้างคลื่นเศรษฐกิจระดับมหภาคของประเทศไทย โดยหลายแบรนด์เน้นย้ำหัวใจสำคัญของการสื่อสารและโฆษณาเป็นเครื่องมือทางการตลาดอันทรงพลัง เป็นตัวกลางสำคัญที่ให้แบรนด์หรือองค์กร สามารถสร้างความเข้าใจและสื่อสารพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและตรงจุดมากที่สุด โดย วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ได้วางหมุดหมายในการขับเคลื่อนพลังแห่งการสร้างสรรค์สู่การเป็นคอมมิวนิตี้นักสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุด และการวาง Mindset ทีมของพวกเราทุกคนในองค์กรที่พร้อมเป็นคู่คิดให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร End to End Creative Solutions ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ การวิเคราะห์ข้อมูล การคิดและผลิตคอนเทนต์อย่างมีคุณภาพ ตลอดจนการใช้ศาสตร์แห่งการสื่อสารทุกแขนงแบบไร้ข้อจำกัด ทำให้แคมเปญการสื่อสารต่างๆ ของแบรนด์ ออกมาในมิติใหม่ๆ เข้าถึง และได้รับการตอบรับของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น สิ่งนี้ คือ “ความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการทลายกรอบความเป็นไปไม่ได้ สู่ ความเป็นไปได้” จนได้รับรางวัล AGENCY OF THE YEAR จากเวที Adman Awards & Symposium 2023’ เป็นปีที่ 4 ต่อเนื่องกัน โดยได้รับรางวัลทั้งหมด 56 รางวัล แบ่งเป็น Finalists 7 ผลงาน Bronze 21 ผลงาน Sliver 19 ผลงาน และ Gold 9 ผลงาน จากทั้งสิ้น 10 ผลงานสร้างสรรค์ ซึ่ง สามารถสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของพวกเราที่มีต่อการสร้างสรรค์ผลงานการสื่อสารและโฆษณาที่จะไม่มีวันเปลี่ยนไป พวกเราพร้อมที่จะเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับแบรนด์หรือองค์กร เพื่อสร้างความเข้าใจผ่านการสื่อสารพูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนและทรงพลังมากยิ่งขึ้น

Wunderman Thompson Thailand

คุณภาคย์ วรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ (ซ้าย) คุณปรัตถจริยา ชลายนเดชะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย (ขวา)

คุณภาคย์ วรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ วันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “7 Finalists และเป็น 49 Medals จากบรีฟจริงของลูกค้า 10 Projects ที่พาให้พวกเรา Wunderman Thompson เป็น AGENCY OF THE YEAR ของ Adman Awards เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน มีคนเคยกล่าวไว้ว่า ชนะครั้งแรกถือว่าเป็นโชค แต่สำหรับเราชนะครั้งที่ 4 ผมก็เชื่อว่าเป็นโชคเหมือนกัน เพราะพวกเราโชคดีที่มีกันและกัน มีบุคลากรที่มีความสามารถ มี Passion และช่วยเหลือ Support เราโชคดีที่มีลูกค้าที่เข้มแข็งและเชื่อมั่นในความคิดสร้างสรรค์ที่กล้าหาญ เชื่อใจพวกเรา พวกเราพิสูจน์ได้ว่า ไม่ว่าโจทย์ของลูกค้าจะยากแค่ไหน โลกจะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน เทคโนโลยี platform ใหม่ๆ จะซับซ้อนเพียงใด พวกเรา Wunderman Thompson ทั้ง 450 คน ก็สามารถเอาชนะมันได้ มันคือการเอาชนะตัวเองมากกว่าการเอาชนะสิ่งอื่นใด เราพิสูจน์ว่าสิ่งที่เราพูดเรื่อง End to End Creative Solutions เราทำมันได้จริง และเราทำมันได้ดี และพวกเราจะไม่หยุดพัฒนาศักยภาพที่มี Creativity เป็นกำลังสำคัญที่จะ Deliver งานที่ดีที่สุด Effective ที่สุด Impact ที่สุด ให้กับลูกค้าที่เรารักที่สุด นี่คือปีสุดท้ายของ Wunderman Thompson ก่อนที่เราจะเปลี่ยนชื่อเป็น VML แต่จิตวิญญาณของพวกเราจะยังเผาไหม้ เป็นเชื้อเพลิงให้กับงานที่จะพาให้วงการโฆษณาไทย กลับไปยืนอยู่หัวแถวของวงการโฆษณาโลก เพื่อความภาคภูมิใจของลูกค้าและพวกเราทุกคน AGENCY OF THE YEAR 2023 สมัยที่ 4 เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของโฆษณายุคใหม่ที่พวกเราทุกคนจะร่วมสร้างมันไปด้วยกัน ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมกับความสำเร็จครั้งนี้ ทั้งผู้คนที่ Wunderman Thompson พาร์ทเนอร์ทั้ง Production และ มีเดีย ลูกค้าและสื่อทุกคน ความสำเร็จนี้เป็นของพวกเราทุกคน ฉลองกันให้เต็มที่และพรุ่งนี้ก็ได้เวลาเริ่มใหม่บนเวทีที่ใหญ่กว่าเดิม”

โดยลำดับคะแนนของ Adman Awards & Symposium 2023 5 อันดับแรก มีดังนี้

WUNDERMAN THOMPSON THAILAND   351 คะแนน

WOLF BKK                                                        209.33 คะแนน

SOUR BANGKOK                                               208 คะแนน

VMLY&R THAILAND                                       128 คะแนน

BBDO BANGKOK                                              104  คะแนน

 

สำหรับรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย :

Production Company of theYear : KLAK FILM

Advertiser of the Year : NETFLIX THAILAND

Media Agency of the Year : INITIATIVE THAILAND

ในปีนี้ มีผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 1,045 ผลงาน

 


แชร์ :

You may also like