HomePR NewsRiot เปิดออฟฟิศไทย รับการเติบโตตลาดเกม พร้อมกลยุทธ์ Hyper-localization

Riot เปิดออฟฟิศไทย รับการเติบโตตลาดเกม พร้อมกลยุทธ์ Hyper-localization

แชร์ :

Riot Games ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา เปิดออฟฟิศในประเทศไทยแล้ว พร้อมเผยอินไซต์การเจาะตลาดคอเกมในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นที่ “โทรศัพท์มือถือ” เป็นหลัก พร้อมชูกลยุทธ์ Hyper-localization โดยอาจจะมีคอนเทนต์พิเศษสำหรับตลาดไทย เพื่อมัดใจเกมเมอร์ รวมถึงได้เปิดตัวเกม Teamfight Tactics ตั้งเป้าขึ้นอันดับ 1 เกมวางแผนกลยุทธ์ในไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


การเปิดออฟฟิศในประเทศไทยอย่างเป็นทางการของ Riot ส่วนหนึ่งมาจากสถิติของ Statista ที่ระบุว่า ในปี 2566 ไทยมีผู้เล่นเกมออนไลน์กว่า 5.22 ล้านคน และตลาดเกมมือถือก็เป็นตลาดที่มาแรงและน่าจับมามองตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยคนไทยกว่า 44% เล่นเกมมือถือในชีวิตประจำวัน ทำให้ยังมีโอกาสของผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ ที่พร้อมเข้ามาสร้างประสบการณ์เกมมือถือให้กับผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือและเกมเมอร์ชาวไทย

ตัวเลขดังกล่าวทำให้ Riot Games เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดเกมและเกมมือถือในเมืองไทย จึงประกาศเปิดตัวเกม Teamfight Tactics (TFT) Mobile เกมต่อสู้อัตโนมัติขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ แบบพบกันหมด 8 คน โดยเป็นเกมมือถือลำดับที่ 3 ต่อจาก Legends of Runeterra (LoR) และ League of Legends: Wild Rift ที่สามารถเล่นได้ทั้งบน PC และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคุณจอน ลอร์ ผู้จัดการ Riot Games ประจำประเทศไทย กล่าวถึงเหตุผลในการพัฒนาเกมเวอร์ชันโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติมว่า ในตลาดสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่เป็นการเล่นบนคอมพิวเตอร์พีซี แต่เมื่อมาบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่าผู้เล่นในภูมิภาคนี้เน้นการเล่นบนสมาร์ทโฟนเป็นหลัก จึงได้พัฒนาเกมเวอร์ชันสมาร์ทโฟนเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในภูมิภาคนี้

“วิสัยทัศน์ของเราคือการมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เล่น และตั้งเป้าเป็นบริษัทเกมที่ให้ความสำคัญกับผู้เล่นมากที่สุดในโลก (Most Player-focused Game Company in the World) สำหรับการเปิดตัวสำนักงานในประเทศไทย Riot Games มีทีมงานในด้านต่าง ๆ เช่น ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร การตลาด คอมมูนิตี้เกม และอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นคนไทย โดยมุ่งเน้นไปที่การทำ Hyper-Localization หรือการเจาะลึกความต้องการของผู้บริโภคท้องถิ่น มาใช้ในแคมเปญและกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งนักเล่นเกมชาวไทยจะได้เห็นวัฒนธรรมไทยที่ผสานอยู่ในเกม คอนเทนท์ และแคมเปญของ Riot Games ในอนาคตอันใกล้ด้วย”

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการฉลองโอกาสพิเศษของการเปิดตัว Teamfight Tactics (TFT) Mobile ในเมืองไทย Riot Games ได้ร่วมมือกับ AUTTA แร็ปเปอร์ชื่อดัง สร้างสรรค์เพลงรีมิกซ์เวอร์ชันพิเศษในชื่อ “Remix Rumble” จากดนตรีต้นฉบับของทีม Riot Music และ Steve Aoki ดีเจและโปรดิวเซอร์ระดับโลก ที่ผสมผสานรายละเอียดอันวิจิตรของดนตรีไทยเข้ากับเพลงแร็ปและรีมิกซ์อย่างลงตัว การร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมของผู้เล่นชาวไทย เพื่ออรรถรสในการเล่นเกมขั้นกว่าสำหรับแฟน ๆ เกมชาวไทยโดยเฉพาะ

ปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ของ Riot อยู่ที่ลอสแองเจลลิส สหรัฐอเมริกา และมีพนักงานมากกว่า 2,500 คน ในประเทศต่าง ๆ กว่า 20 แห่งทั่วโลก

 

 


แชร์ :

You may also like