HomeDigitalLinkedIn เปิดตัว “Job Coach” เอไอช่วยวิเคราะห์ “ทักษะที่เราขาดไป” ในการหางานใหม่

LinkedIn เปิดตัว “Job Coach” เอไอช่วยวิเคราะห์ “ทักษะที่เราขาดไป” ในการหางานใหม่

แชร์ :

ในโลกแห่งการทำงาน การนำ AI เข้ามาช่วยให้งานสำเร็จเร็วขึ้นก็เกิดขึ้นแล้ว แล้วในโลกแห่งการหางานใหม่ จะไม่ใช้ AI ก็ดูจะกระไรอยู่  LinkedIn แพลตฟอร์มด้านการทำงานจึงตัดสินใจส่ง AI Chatbot สำหรับแนะนำเรื่องงานสำหรับผู้ที่ต้องการหาอาชีพใหม่ ในชื่อ “Job Coach” ที่สามารถบอกผู้ใช้งานว่า ตำแหน่งงานใหม่ที่เขาต้องการนั้น ควรจะมีทักษะอะไรบ้าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าถึงฟีเจอร์นี้ ต้องเป็นผู้ใช้ LinkedIn แบบจ่ายเงิน หรือกลุ่ม Premium ที่มีค่าบริการ 29.99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน (เป็นฟีเจอร์ที่อยู่ระหว่างการทดสอบในกลุ่มผู้ใช้งาน Premium บางคนเท่านั้น) โดย AI ดังกล่าวจะเข้าไปศึกษาประวัติของผู้ใช้งานรายนั้น ๆ งานใหม่ที่เขาอยากทำ บริษัทที่น่าสนใจ ฯลฯ จากนั้น มันจะมาประมวลผลและบอกเราได้ว่า ทักษะใดบ้างที่เรายังขาดไป เพื่อจะให้เราไปศึกษาเพิ่มเติม

Tomer Cohen หัวหน้าฝ่ายโปรดักท์ของ LinkedIn บอกว่าเครื่องมือตัวนี้พัฒนาขึ้นจากอินไซต์ของแพลตฟอร์ม ที่ผู้ใช้งานมักเกิดความกังวลว่า ตัวเองจะเหมาะกับตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่ หรือจะทำอย่างไรให้ตัวเองมีโอกาสได้งานนี้มากที่สุด การพัฒนา AI ออกมาช่วยผู้ใช้งานของ LinkedIn จึงเกิดขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีของ OpenAI ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ Microsoft บริษัทแม่ของ LinkedIn ร่วมลงทุน

ปัจจุบัน LinkedIn มีผู้ใช้งานเกิน 1 พันล้านรายทั่วโลกแล้ว ซึ่งแม้จะเป็นตัวเลขที่ไม่น้อย แต่ LinkedIn ก็มีการเลย์ออฟพนักงานเกิดขึ้นเช่นกัน โดยในเดือนพฤษภาคม บริษัทได้เลย์ออฟพนักงานไป 716 คน ก่อนที่จะเลย์ออฟพนักงานอีก 668 คนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Source

Source

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like