HomeDigitalสัญญาณไม่ปกติ “Disney” แท็กทีมแบรนด์ดังหยุดโพสต์บน x.com แล้ว

สัญญาณไม่ปกติ “Disney” แท็กทีมแบรนด์ดังหยุดโพสต์บน x.com แล้ว

แชร์ :

มีรายงานว่า แบรนด์ดังจากซีกโลกตะวันตกไม่ว่าจะเป็น Disney, Paramount, Liongate, Sony Pictures, Universal และ Warner Bros. Discovery เริ่มหยุดทวีตบนแพลตฟอร์ม x.com ของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) แล้ว โดยทวีตสุดท้ายของ Disney เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนทวีตสุดท้ายของ Sony Pictures เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ซึ่งการเงียบหายไปนั้น ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ผิดปกติ เพราะบรรดาแบรนด์มักจะทวีตเรื่องราวต่าง ๆ ของตนเองบน x.com อยู่เป็นประจำ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ ไม่มีการชี้แจงจากแบรนด์ที่กล่าวมาข้างต้น แต่ CNN ได้อ้างแหล่งข่าวที่ดูแลกลยุทธ์ด้านโซเชียลมีเดียให้กับแบรนด์เหล่านั้น ว่า มีการตัดสินใจหยุดโพสต์บนแพลตฟอร์ม x.com จริง เนื่องจากกังวลในประเด็นเรื่อง Brand Safety หลังจากที่อีลอน มัสก์ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดประเด็นหนึ่งจนกลายเป็นที่ถกเถียงอย่างกว้างขวาง

ที่สำคัญ ไม่เฉพาะแอคเคาน์หลักของบริษัทที่ยุติการโพสต์ แต่แอคเคาน์ลูก ๆ อย่าง @StarWars, @Pixar, @MarvelStudios (ของ Disney) ก็ยุติการโพสต์บน x.com ด้วยเช่นกัน โดยตัวอย่างด้านล่างคือโพสต์สุดท้ายของ @Pixar (เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน)

 

CNN รายงานด้วยว่า การตัดสินใจทิ้งแอคเคาน์บน x.com กลับทำให้แพลตฟอร์มของ Meta อย่าง Threads คึกคักมากขึ้นด้วย เช่น รายการของ Stephen Colbert ที่มักทวีตเรื่องราวต่าง ๆ รวมถึงคลิปวิดีโอบน x.com เป็นประจำ ตอนนี้ก็เลือกที่จะเงียบหายไปเช่นกัน รวมถึงไม่มีการอัปเดทอาการป่วยของ Stephen Colbert บน x.com ด้วย

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like