HomePR Newsอายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์กระดาษครั้งแรกในไทย ลดใช้พลาสติก 204 กก.ต่อปี

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์กระดาษครั้งแรกในไทย ลดใช้พลาสติก 204 กก.ต่อปี

แชร์ :

ajinomoto

อายิโนะโมะโต๊ะ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์กระดาษครั้งแรกในประเทศไทยในซองขนาด 50 กรัม พร้อมดึง “AjiPanda” เดินทางมาไทยเพื่อเป็น Brand Ambassador

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับบรรจุภัณฑ์ดังกล่าว อายิโนะโมะโต๊ะเผยว่าผลิตจากกระดาษรักษ์โลก ซึ่งได้รับการรับรองจาก FSC หรือ Forest Stewardship Council (ที่มาจากป่าปลูกเชิงพาณิชย์หรือป่าที่มีการจัดการดูแลอย่างรับผิดชอบ) พร้อมระบุว่า สามารถช่วยลดการใช้พลาสติกได้ 204 กิโลกรัมต่อปี โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหารภายในห่วงโซ่การผลิตและการดำเนินการของบริษัทเองให้ได้ 50% ภายในปี พ.ศ. 2568 รวมถึงลดขยะพลาสติกเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2573

ด้านดีไซน์ของบรรจุภัณฑ์มีการออกแบบใหม่ให้มีความสดใส โดยใช้ภาพลายเส้นสีแดงของ “AjiPanda” (อายิแพนด้า) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ คือมีความรักในการทำอาหาร สนุกกับการได้กินอาหารที่อร่อย และเป็นแพนด้าที่รักการเดินทาง โดยครั้งนี้ “AjiPanda” ยังเดินทางมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของอายิโนะโมะโต๊ะในประเทศไทย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “รสชาติอูมามิ” ด้วย

ทั้งนี้ ซองดังกล่าวผลิตภายใต้โรงงานสีเขียวของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจที่มีส่วนช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยครอบคลุมตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบ การผลิต การดำเนินการเพื่อลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก การใช้พลังงานทดแทนหรือพลังงานหมุนเวียน การจัดการของเสีย และการใช้น้ำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งบริษัทระบุว่า สามารถหาซื้ออายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัมในบรรจุภัณฑ์กระดาษได้แล้ววันนี้ ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ


แชร์ :

You may also like