HomeBrand Move !!พนักงานแดนมังกรเฮ Uniqlo ประกาศขึ้นเงินเดือนรอบใหม่ สูงสุด 44%

พนักงานแดนมังกรเฮ Uniqlo ประกาศขึ้นเงินเดือนรอบใหม่ สูงสุด 44%

แชร์ :

ยูนิโคล่ (Uniqlo) ประกาศขึ้นเงินเดือนให้พนักงานในจีนแผ่นดินใหญ่ ทั้งฟูลไทม์และพาร์ทไทม์ สูงสุด 44% หวังสร้างขวัญกำลังใจ และดึงดูดคนเก่งในแดนมังกรเข้ามาทำงานเพิ่ม โดยอัตราเงินเดือนใหม่จะเริ่มจ่ายตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ ค่าเฉลี่ยของเงินเดือนที่พนักงาน Uniqlo จะได้รับเพิ่มขึ้นจากการขึ้นเงินเดือนครั้งนี้คือ 28% โดย Uniqlo เคยมีการปรับเงินเดือนพนักงานในจีนแผ่นดินใหญ่มาแล้วเมื่อปี 2022 และบริษัทมองว่า การปรับเงินเดือนให้สูงขึ้นจะสามารถดึงดูดคนเก่ง ๆ เข้ามาทำงานได้มากขึ้นนั่นเอง (เมื่อเดือนมีนาคม 2023 บริษัทก็เคยประกาศขึ้นเงินเดือนครั้งใหญ่ ประมาณ 40% ให้พนักงานในญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศ รวมถึงไทยด้วยเช่นกัน)

แต่นอกจากการขึ้นเงินเดือนเพื่อดึงดูดคนเก่งแล้ว สิ่งหนึ่งที่อาจเป็นเหตุผลของการปรับเงินเดือนให้กับพนักงาน Uniqlo ในจีนแผ่นดินใหญ่รอบนี้อาจมาจากคลิปไวรัลเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ของผู้ที่อ้างว่าเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ของ Uniqlo และบอกว่า เขาได้รับค่าตอบแทนไม่มากนัก และถูกบอกให้ทำความสะอาดร้านด้วย

ขณะที่รายได้ของ Uniqlo ในจีนแผ่นดินใหญ่ (รวมไต้หวันและฮ่องกง) พบว่า บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 6.2 แสนล้านเยน (ประมาณ 4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.5 แสนล้านบาท) และพบว่ามีร้านค้ามากถึง 925 แห่งทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ (ตัวเลขเมื่อเดือนสิงหาคม 2023) ซึ่งรายได้ดังกล่าวคิดเป็นส่วนแบ่งมากกว่า 20% ของยอดขายในระดับโลกของ Uniqlo อีกทั้งยังเป็นตลาดที่มีการเติบโตมากกว่า 15% เลยทีเดียว

ทั้งนี้ Fast Retailing บริษัทแม่ของ Uniqlo มีแผนจะเปิดร้านอีก 80 แห่งในจีนแผ่นดินใหญ่ในปีนี้ (ช่วงเวลาระหว่างสิงหาคม 2023 – สิงหาคม 2024) รวมถึงมีแผนจะปิด หรือปรับปรุงร้านราว 50 แห่งที่มีลูกค้าลดลงเพื่อให้สามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นด้วย

Source


แชร์ :

You may also like