HomeBig Featuredพนักงานไทยมีเฮ! Uniqlo ขึ้นเงินเดือน 5 – 25% เพิ่มวันลาคลอด 365 วัน

พนักงานไทยมีเฮ! Uniqlo ขึ้นเงินเดือน 5 – 25% เพิ่มวันลาคลอด 365 วัน

แชร์ :

อานิสงส์ขึ้นค่าแรงในญี่ปุ่น ยูนิโคล่ ประเทศไทย ประกาศปรับค่าแรงพนักงานในไทยเพิ่ม 5 – 25% ทั้งในส่วนหน้าร้านและสำนักงานใหญ่แล้ว พร้อมเพิ่มสวัสดิการให้พนักงานหญิง สามารถลาคลอดได้สูงสุด 365 วัน (พร้อมจ่ายเงินเดือน 90 วัน) ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากปรับเงินเดือนพนักงานในปี 2566 แล้ว ทางบริษัทยังเผยว่าจะมีสวัสดิการอื่น ๆ ให้พนักงานเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น การประเมินการทำงานตามผลงานอย่างแท้จริง โดยที่ประวัติการศึกษา อายุ เพศ อายุการทำงาน และอื่นๆ ไม่มีผลต่อการประเมิน) หรือการประเมินสายงานทุก ๆ 3 เดือน (สำหรับพนักงานที่ร้านสาขา) และ 6 เดือน (สำหรับพนักงานที่สำนักงานใหญ่ และ ผู้จัดการ) รวมถึงมีการพัฒนาสายอาชีพรายบุคคล (ขึ้นอยู่กับความถนัด และความสนใจในสายงาน) ร่วมด้วย โดยทางบริษัทมองว่าต้องการพัฒนาพนักงานไปสู่การเป็น Global Leaders ในอนาคตนั่นเอง

ในส่วนของพนักงานหญิง ทางยูนิโคล่ยังเผยด้วยว่า ต้องการผลักดันด้านความเท่าเทียมทางเพศในองค์กรอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดสถิติในองค์กรที่พบว่า มีพนักงานหญิงกว่า 75% อยู่ในระดับผู้จัดการแล้ว

uniqlo

ทั้งนี้ ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ของญี่ปุ่น โดยในปี 2022 บริษัทสามารถสร้างยอดขายทั่วโลกได้ถึง 2.3 ล้านล้านเยน (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2022) ปัจจุบัน ยูนิโคล่มีสาขากว่า 2,400 ทั่วโลก ทั้งในประเทศญี่ปุ่น ทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนือ


แชร์ :

You may also like