HomeBrand Move !!ยลโฉม “TK Mini” ตู้ยืมหนังสือตู้แรกในไทย TK Park จัดให้ หวังขยายฐานนักอ่านทั่วประเทศ

ยลโฉม “TK Mini” ตู้ยืมหนังสือตู้แรกในไทย TK Park จัดให้ หวังขยายฐานนักอ่านทั่วประเทศ

แชร์ :

เปิดให้บริการแล้ว “TK Mini” ตู้ยืมหนังสือตู้แรกในไทยของ TK Park หวังอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกช่วงวัยทั้งสมาชิกเก่าและใหม่ ขยายฐานกลุ่มคนรักการอ่าน โดยตั้งอยู่ที่ชั้น 1 อาคาร Siamscape พร้อมตั้งเป้าเดินหน้าขยายพื้นที่ตั้งตู้ TK Mini ผ่านโมเดลความร่วมมือกับหน่วยงาน องค์กร สถานศึกษา ศูนย์การค้า และพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้ กล่าวถึงการเปิดตัวบริการ TK Mini ตู้ยืมคืนหนังสืออัตโนมัติครั้งแรกว่า “เป็นการทำงานเชิงรุกสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ โดยต่อจากนี้ สมาชิกทั้งเก่าและใหม่จะสามารถพบเจอกับ TK Park แบบย่อส่วนในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น”

“ข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือ เราสามารถเข้าใจพฤติกรรมการอ่านของผู้คนในบริเวณที่ตู้ตั้งอยู่ ผ่านการใช้บริการตู้ยืมคืนหนังสืออัตโนมัติ โดยผู้ที่สนใจใช้บริการตู้ TK Mini เพียงสมัครสมาชิกผ่านแอปพลิเคชัน MyTK หรืออ่านข้อมูลการสมัครได้ที่ www.tkpark.or.th/tha/membership และทำตามขั้นตอนก็สามารถใช้บริการได้ทันที”

สำหรับ TK Mini ตู้ยืมคืนหนังสืออัตโนมัติ บรรจุหนังสือได้ถึง 320 เล่ม ในระยะเริ่มต้นมีทั้งหนังสือสารคดีและนวนิยาย ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นหนังสือที่อยู่ในกระแสความนิยม และจะสับเปลี่ยนหนังสือให้มีความหลากหลายตรงความต้องการของผู้ใช้งานตลอดเวลา

ขั้นตอนการใช้งาน เริ่มจากแตะที่หน้าจอเพื่อเริ่มใช้บริการ ล็อคอินเข้าสู่ระบบสมาชิก เลือกหนังสือที่ต้องการยืมตามหมวดหมู่ ตามจำนวนที่ต้องการสูงสุด 10 เล่ม และเมื่อทำรายการสำเร็จ รับหนังสือได้ที่ช่องรับ โดยระยะเวลาในการยืมครั้งละ 14 วัน สามารถยืมต่อได้ไม่เกิน 2 ครั้ง ยกเว้นหนังสือเกินกำหนดส่งหรือติดจอง จะไม่สามารถยืมต่อได้ และนักอ่านสามารถนำหนังสือนั้นมาคืนได้ที่ช่องรับคืนหนังสือของ TK Mini ได้อย่างสะดวก

ไม่เพียงเท่านั้น คุณกิตติรัตน์ยังเผยด้วยว่า มีแผนขยายตู้ TK Mini ไปให้บริการบนพื้นที่สาธารณะทั่วประเทศ โดย TK Park ยินดีเปิดรับความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐบาลและเอกชน สถานศึกษา หรือเจ้าของพื้นที่สาธารณะ รวมถึงศูนย์การค้าต่าง ๆ ด้วย


แชร์ :

You may also like