HomePR NewsTK Park เพิ่มหนังสือ-กิจกรรมออนไลน์ ตอบโจทย์การเรียนรู้ในยุคโควิด [PR]

TK Park เพิ่มหนังสือ-กิจกรรมออนไลน์ ตอบโจทย์การเรียนรู้ในยุคโควิด [PR]

แชร์ :

mobile phone tkpark

สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park ตอกย้ำพันธกิจการเป็นองค์กรส่งเสริม และเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ตอบโจทย์ความต้องการในการแสวงหาความรู้ ความคิด ไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ สำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนทุกคน ผ่านการอ่าน การคิดค้นคว้า และเวิร์กชอป แม้ในสถานการณ์ที่ประเทศและคนไทยต้องต่อสู้กับโรคระบาดโควิด-19

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park กล่าวว่า “สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park เป็นองค์กรที่มีภารกิจและหน้าที่ในการเป็นผู้ส่งมอบความรู้อย่างไม่หยุดยั้ง แม้สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในเวลานี้ อาจทำให้เราไม่สามารถเปิดพื้นที่เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามาอ่าน หรือทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาตนเองร่วมกันได้ดังเช่นที่ผ่านมา ซึ่งเดิมเรามีความพร้อมแล้วที่จะเปิดตัว TK Park โฉมใหม่ ในรอบ 16 ปี ที่มีการปรับปรุงพื้นที่และบริการ พร้อมเสริมแกร่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เราต้องพิจารณาเลื่อนออกไปเพื่อรอเวลาที่เหมาะสม แต่ถึงอย่างนั้น TK Park ยังเดินหน้าใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มาเชื่อมต่อเพื่อให้การอ่านและการเรียนรู้ไม่สะดุดและดำเนินต่อไปได้ด้วยดี

ในช่วงสถานการณ์นี้ TK Park ยังคงเน้นความสำคัญของการอ่านการเรียนรู้ โดยมีบริการห้องสมุดออนไลน์ (TK Public Online Library) ที่ทุกคนสามารถใช้งานผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน เพื่อเข้ามาอ่านอีบุ๊กได้กว่า 30,000 เล่ม ทั้งหนังสือ นิตยสาร หนังสือเสียงและคอร์สเรียนออนไลน์คุณภาพ มีให้เลือกกันจุใจไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และมีการคัดสรรหนังสือเข้ามาเพิ่มใหม่ทุกเดือน ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ มีทั้งหนังสือภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยในเดือนนี้มีหนังสือใหม่ที่ทางบรรณารักษ์คัดสรรมาให้เหมาะกับช่วงกักตัวอยู่บ้านจำนวนกว่า 300 เรื่อง อาทิ หนังสือทำอาหาร คอร์สเรียนภาษาและทักษะใหม่ การเงินการลงทุน นิยายหลากหลายแนว ทั้งแนวลึกลับสยองขวัญ และนิยายจีนโบราณ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดีตลอดช่วงที่ผ่านมา เพราะคนไทยเราไม่หยุดนิ่งที่จะเรียนรู้ในสิ่งที่สนใจ แถมยังมีเวลาเพิ่มขึ้นในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เพื่อปรับตัวและนำไปใช้ในการพัฒนาตนเอง

ทางด้านการเรียนรู้กิจกรรมประจำเดือนพฤษภาคมได้ปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบออนไลน์ที่ตอบโจทย์ผู้สนใจที่หลากหลาย ผ่านทางช่องทาง Facebook เพจ TKpark อุทยานการเรียนรู้ และ Youtube ในช่อง TKpark Channel อาทิ กิจกรรมครอบครัว Read & Learn เป็นการเล่านิทานภาพเสริมจินตนาการ ที่คัดสรรนิทานชั้นนำระดับโลกมาเล่าให้เด็กๆ ฟัง และยังสามารถส่งผลงานศิลปะหลังนิทานจบเพื่อลุ้นรับของที่ระลึก, กิจกรรม Librarian Space สำหรับบรรณารักษ์ ครู อาจารย์ นักจัดกิจกรรม และผู้ที่สนใจ มาร่วมฟังไปพร้อมกัน โดยเดือนนี้เป็นหัวข้อ สอนสร้างสรรค์ เรียนสนุกในยุค 4.0 (Creative-Based Learning) โดย ดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ วิทยากรด้านการสอนแบบสร้างสรรค์เป็นฐาน Creativity-Based Learning (CBL) และ ผู้ก่อตั้ง www.eduzones.com เว็บไซต์ด้านการศึกษา

สุดท้ายกับกิจกรรม Digital Guide ที่รับสมัครผู้สูงอายุเข้าร่วมกิจกรรมฟรี โดยสอนผ่านทางแอปพลิเคชัน Line ทุกวันอังคาร กิจกรรมที่เตรียมความพร้อมการใช้สมาร์ทโฟนให้กับผู้สูงวัยยุคดิจิทัล อาทิ การเรียนรู้วิธีลงทะเบียนและเตรียมความพร้อมเบื้องต้นในการขอรับวัคซีนป้องกันโควิด 19 ผ่านไลน์ “หมอพร้อม”, วิธีป้องกันธุรกรรมการเงินบนโลกออนไลน์, การเรียนรู้แอป Piggipo ตัวช่วยบริหารการใช้บัตรเครดิต และเรียนรู้วิธีตกแต่งภาพวิดีโอให้สวยงามด้วยฟังก์ชันต่างผ่านแอป Prequel ที่สามารถนำไปใช้ในใช้ชีวิตประจำวันได้

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลการให้บริการ และกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tkpark.or.th หรือมีคำถามเกี่ยวกับการใช้งาน กรุณาติดต่อทาง Inbox ของ เพจ Facebook: TKpark อุทยานการเรียนรู้


แชร์ :

You may also like