HomeBrand Move !!McDonald’s อินเดียปรับสีในแอป หวังช่วยผู้ป่วยตาบอดสีให้สั่งอาหารได้สนุกขึ้น

McDonald’s อินเดียปรับสีในแอป หวังช่วยผู้ป่วยตาบอดสีให้สั่งอาหารได้สนุกขึ้น

แชร์ :

ถ้าภาพด้านบนคือสิ่งที่ผู้ป่วยโรคตาบอดสีมองเห็นเวลาต้องการสั่งเบอร์เกอร์ ก็คงทำให้อาหารมื้อนั้นเป็นอีกหนึ่งมื้อที่ไม่สนุกนัก ด้วยเหตุนี้ McDonald’s อินเดียจึงบอกว่า อยากทำให้เมนูของพวกเขา “มีสีสันและเข้าถึงใจ” ของผู้ที่เป็นโรคตาบอดสี (Color Blindness) หรือภาวะพร่องการมองเห็นสีมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุที่ McDonald’s อยากทำเช่นนั้น เพราะในอินเดีย มีผู้คนที่ป่วยด้วยโรคดังกล่าวมากถึง 70 ล้านคน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ไม่น้อย และคนเหล่านี้ เวลาเดินเข้ามาสั่งอาหาร หรือแม้แต่ดูเมนูผ่านแอปพลิเคชัน พวกเขาจะไม่สามารถมองเห็นสีที่แท้จริงของอาหารได้จากเมนูทั่วไป ซึ่ง McDonald’s มองว่า จะทำให้อรรถรสในการสั่งอาหารลดลงไปพอสมควร

ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงพัฒนาเทคโนโลยีตัวหนึ่งขึ้นมาบนแอปพลิเคชันสำหรับสั่งอาหารของบริษัท โดยมีปุ่มให้ผู้ที่เป็นโรคดังกล่าวเลือกได้ว่า พวกเขาต้องการปรับสีอะไรบ้าง เพื่อให้การมองเห็นเมนูของ McDonald’s ดีขึ้น และมีตัวเลือกให้ 3 ข้อ ได้แก่ เขียว-แดง, แดง-เขียว และน้ำเงิน-เหลือง

จากนั้น ระบบจะปรับสีเมนูทั้งเมนูเบอร์เกอร์และเครื่องดื่มให้เพื่อให้เหมาะกับการมองเห็นของผู้ซื้อ ซึ่งแน่นอนว่า แนวคิดนี้ของ McDonald’s อินเดียได้รับเสียงชื่นชมมากมาย และพวกเขาก็ออกมาตอบรับคำขอบคุณนั้น พร้อมบอกว่า จะทำให้แอปพลิเคชันเข้าถึงคนกลุ่มต่าง ๆ ได้มากขึ้นต่อไป

Source

 


แชร์ :

You may also like