HomeSponsored“Charn” at The Avenue Chaengwattana 14 แลนด์มาร์คใหม่มาแรงย่านแจ้งวัฒนะ ยอดจองพื้นที่ทะลุ 85% หลังก่อสร้างมาเพียงแค่ 2 เดือน

“Charn” at The Avenue Chaengwattana 14 แลนด์มาร์คใหม่มาแรงย่านแจ้งวัฒนะ ยอดจองพื้นที่ทะลุ 85% หลังก่อสร้างมาเพียงแค่ 2 เดือน

แชร์ :

“ยอดจองพื้นที่ทะลุ 85% หลังก่อสร้างมาเพียงแค่ 2 เดือน ของการก่อสร้าง” คือ ตัวเลขที่ยืนยันความสำเร็จของ Charn” at The Avenue Chaengwattana 14 คอมมูนิตี้มอลล์ที่กำลังจะกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คไลฟ์สไตล์สำคัญของย่านแจ้งวัฒนะไปแล้ว ซึ่งได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นโดย Excelsus Group นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Gen ใหม่ ทายาทบริษัทโอสถสภา ที่ต้องการพลิกโฉมพื้นที่เดิมบนโครงการ The Avenue Chaengwattana กว่า 17 ไร่ ให้กลายเป็น The Missing Piece of Chaengwattana 

ทำไม “Charn” at The Avenue Chaengwattana 14 ถึงกลายเป็นกระแสที่พูดถึง และถูก Anchor ใหญ่ ๆ อย่าง Major Cineplex, Villa Super Market, Lemon Farm Super Market, Too Fast to Sleep, Gym Monkey และแบรนด์ยอดฮิตคิวแน่น ๆ เช่น นักล่าหมูกระทะ, Shinkansen, Eat Am Are, Lucky Suki ถึงรีบจับจอง แม้กระทั่งร้านจากใจกลางเมืองเช่น Shakariki 432, Quickie Burger, Katei Shabu, Pata Plantation, บ้านเสือหิว, ร้านของเครือ Chongjaroen Group ใน concept ใหม่และอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ดัง แบรนด์พรีเมียม หรือแบรนด์ในกระแส จับตามอง และกลายเป็นทำเลที่เจ้าของแบรนด์ทั้งหลายต่างต้องการเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ให้ชาวแจ้งวัฒนะ และมั่นใจว่าพื้นที่แห่งนี้จะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ทำให้ธุรกิจของแบรนด์รุดหน้าและเติบโตได้อย่างยั่งยืนในย่านฝั่งแจ้งวัฒนะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จุดเริ่มต้นของการสร้างต้นแบบคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่มาจากความมุ่งมั่นการพัฒนาธุรกิจโดย “ยึดถึงความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” ต้องการที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับคนในย่านแจ้งวัฒนะ ดังนั้นสิ่งแรกที่ Excelsus Group ทำ จึงไม่ใช่การวางแปลนก่อสร้าง แต่หากเป็นการทำ Research Insights ถึงความต้องการ และ Pain Point ของผู้คนที่อยู่ในละแวกจริง ๆ จนพบว่าสิ่งที่ผู้คนโหยหาคือ พื้นที่สีเขียวไว้ผ่อนคลาย และเดิมที่ในแจ้งวัฒนะมีร้านค้าให้บริการต่าง ๆ น้อย และอยู่กันอย่างกระจัดกระจาย คนในย่านยังต้องการสถานที่ดี ๆ ที่สามารถ Check in เดินเล่นและใช้ชีวิตกับเพื่อนและคนในครอบครัวได้ในทุก ๆ โอกาส

จากข้อมูลเหล่านี้เมื่อนำมาศึกษาวิจัย ตกผลึกทางด้านการตลาดต่าง ๆ แล้ว จึงกลายมาเป็นคอนเซปต์ในการพัฒนาโครงการ Charn ขึ้นมา โดยได้ผู้เชี่ยวชาญมือต้นของวงการอสังหาริมทรัพย์ เช่น สถาปนิกจาก Integrated Field หนึ่งในบริษัทที่อยู่เบื้องหลังงานสถาปัตย์ล้ำสมัยอย่าง Siam Scape มาออกแบบพื้นงานสถาปัตย์ พร้อมผนึกความร่วมมือกับ Shma Soen ทีมสถาปัตยกรรมภายนอก Landscape ที่เคยชุบชีวิต The Circle ราชพฤกษ์ ควบคุมโครงการโดย Everest Consultancy ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ One Bangkok ภายใต้การก่อสร้างรับเหมาโดย CES ของตระกูลหวังหลี ส่วนด้านงานระบบได้ MECT บริษัทที่เคยติดตั้งงานระบบให้กับ Central Embassy พร้อมด้วย Project Asia ที่มาช่วยดูเรื่องของ Construction Management

Charn ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำว่า “ชานบ้าน” พื้นที่แสนอบอุ่นที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้และสวน มี Green Pocket ที่ตั้งใจเปิดให้เป็น POPS (Publicly Owned Public Space) พร้อมกับสร้างลานกิจกรรมใจกลางโครงการ ขนาดกว่า 400 ตรม. ให้เป็น Highlight สำหรับจัด Marketing event, farmers market งาน food truck ต่าง ๆ ซึ่งพื้นที่ลานกิจกรรมนี้ถูกออกแบบให้ผู้คนที่มาเดินเที่ยวรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนที่ชานบ้านตัวเอง ในขณะเดียวกันเจ้าของแบรนด์ ธุรกิจร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ ก็มีพื้นที่ในการทำกิจกรรม Marketing เพื่อส่งเสริมการขาย การพัฒนาที่สร้าง Traffic ทำให้ Charn มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ผู้คนละแวกย่านแจ้งวัฒนะได้อย่างต่อเนื่อง

อีกมุมคือ ความโดดเด่นในเรื่องของ ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางแจ้งวัฒนะ ติดถนนแจ้งวัฒนะ 100 เมตรจากรถไฟฟ้าสายสีชมพูสถานี MRT Chaengwattana 14 ซึ่งแจ้งวัฒนะถือเป็น emerging CBD (Central Business District) ใหม่ของกรุงเทพฯ เป็นย่านที่ตั้งของบริษัทเอกชนและหน่วยงานราชการสำคัญ มีพื้นที่สำนักงานรวมกว่า 1.2 ล้านตร.ม. ในแง่ของ Foot Traffic บนถนนแจ้งวัฒนะจะสูงสุดในฝั่งที่ใกล้ทางยกระดับดอนเมือง เพราะเป็นที่ตั้งของสำนักงานซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ Charn นั่นเอง

“จากแผนธุรกิจที่เริ่มต้นจากการมองถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด รวมถึงการบริหารอย่างมืออาชีพของ Excelsus Group ที่ดึงมือดีมาร่วมพัฒนาและพร้อมทำกิจกรรมการตลาดทุกอย่างจริงใจ เพื่อเอื้ออำนวยให้ร้านค้าแบรนด์ดังที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการประสบความสำเร็จไปด้วยกัน รวมถึงการตั้งอยู่ในทำเลทอง

เหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ “Charn” ถูกเนรมิตขึ้นมาจนกลายเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพไม่เป็นรองศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในใจกลางเมืองทั้งหลาย และกลายเป็น talk of the town ในวงการนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพราะในขณะที่ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์แข่งกันเดือด แต่เพียงแค่ 2 เดือนแรกของการก่อสร้าง “Charn” พื้นที่เช่ากว่า 85% ได้ถูก Magnet brand ต่าง ๆ และแบรนด์ดัง ๆ ทั้งในวงการอาหาร เครื่องดื่ม บันเทิง ความสวยงาม ช้อปปิ้ง ฯลฯ เข้ามาจับจองจนเต็มพื้นที่เรียบร้อย

โดยหนึ่งใน Magnet brands ทางด้านความบันเทิง และการช้อปปิ้ง อย่าง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ก็ร่วมลงทุนครั้งใหญ่โดยเล็งใช้พื้นที่ชั้นสามของ “Charn” เปิดโรงหนัง 5 โรง รองรับผู้ชมได้มากถึง 800 ที่นั่ง หรืออย่าง Villa Market ซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยม ก็เลือกขยายฐานลูกค้าไปกับ “Charn” โดยสาขาบนทำเลนี้ใช้พื้นที่ราว 1,000 ตร.ม. พร้อมลงทุนออกแบบแนว contemporary พร้อมชูจุดเด่นในส่วนของสินค้าคุณภาพดีที่อิมพอร์ตเข้ามาเพื่อให้สอดรับการสำรวจที่พบว่ารายได้ครัวเรือนของผู้คนในกลุ่ม A+ ถึง B ที่อาศัยอยู่ชุมชนในบ้านเรือน และโครงการคอนโดมีเนียมต่าง ๆ ในย่านนี้สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกรุงเทพฯ ถึง x2.5 เท่า อีกทั้งร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพอย่าง Lemon Farm ก็เลือกสร้างที่นี่เป็น Flag Ship Store แห่งใหม่ มีรูปแบบ Branding โฉมใหม่ที่ดึงดูดคนรุ่นใหม่มากขึ้น

ในขณะที่ธุรกิจแบรนด์ดังด้านสุขภาพก็มีมาไม่ขาดสายอย่าง Gym Monkey เตรียมเปิดให้บริการที่บริเวณชั้นสาม ภายใต้ concept boutique fitness เพราะเห็นถึงกลุ่มลูกค้าและกำลังซื้อที่ดีในย่านแจ้งวัฒนะ รวมถึงแบรนด์ Core Me ซึ่งเป็น Pilates และกายภาพบำบัดจากออสเตรเลียก็มาลงที่โครงการด้วย

และด้วยที่ตั้งของ “Charn” อยู่ใกล้มหาวิทยาลัย และโรงเรียนต่าง ๆ ล่าสุด ตำนานของวงการ Co-Working Space ได้วางแผนที่จะเปิด Too Fast to Sleep ขนาดใหญ่ โดย เอนก จงเสถียร เปิดใจถึงการร่วมลงทุนครั้งสำคัญนี้ว่า เพราะเห็นถึงศักยภาพของ “Charn” ที่ตั้งอยู่ใกล้โรงเรียนนานาชาติ ISB, Harrow สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และอีกมากมาย

ส่วนร้านอาหารที่โครงการ Charn ก็มีความหลากหลายอย่างมาก สมกับที่ทางโครงการตั้งใจให้เป็นที่แฮงค์เอาท์ของครอบครัว และคนหนุ่มสาว hangout day – night ตาม concept mass premium ที่เป็นการรวมจุดหมาย รวมความสะดวกและร้านอาหารจากใจกลางเมืองที่ชาวแจ้งวัฒนะแสวงหา โดยจะมีทั้งร้านค้าแบรนด์ดังที่แถวนี้ไม่เคยมีมาก่อน และจะมีแนว boutique / niche ที่ไม่ซ้ำกับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่

ร้านที่ทําให้ Charn กลายเป็นจุดหมายของ Hangout day to night นำทัพโดย ชงเจริญ กรุ๊ป ร้านแฮงเอาท์สุดชิคของคนเมืองที่จะมาในโมเดลใหม่เอาใจสายปาร์ตี้ ตามมาด้วย ‘Secret Chamber’ ร้านสุดฮิตจาก MBK และ Shakariki 432 ที่จะข้ามถิ่นฐานมาเติมเต็มชีวิตหลังเลิกงานให้กับคนแจ้งวัฒนะ

ส่วนร้านในแนว Mass Premium ก็จะมี Magnet เชนร้านนักล่าหมูกระทะ และ Shinkanzen Sushi ที่ บริษัท ฟู๊ด ซีเล็คชั่น จำกัด ลงทุนคู่ CRG (Central Retail Group) สาขาแรกที่ MBK Center ที่ได้รับความสนใจมาก ก็ตัดสินใจมาเปิดสาขาที่ Charn ชนวีร์ หอมเตย ผู้ก่อตั้ง Food Pasion Group บอกว่า “คอนเซปต์ของทั้ง 2 แบรนด์ จะออกแบบให้ที่นั่งสะดวกสบาย มีโซนสำหรับครอบครัว มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริการสำหรับกลุ่มลูกค้า Night life พร้อมเมนูใหม่และโปรโมชั่นมากมาย” รวมถึง Lucky Suki บุฟเฟต์สุกี้ที่ราคาเข้าถึงได้ง่ายด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพที่ตั้งใจเสิร์ฟความสุขให้กับลูกค้า ร้าน Eat Am Are เป็นร้านสเต๊กที่อินเทรนด์ คุณภาพและปริมาณเกินราคา พัชรี โกวิทจินดาชัย Headquarter Director บริษัท อีท แอม อา กรุ๊ป จำกัด บอกเหตุผลที่พา ‘Eat Am Are’ ร้านสเต็กคุณภาพดีปริมาณเกินราคามาเปิด Flag ship ที่นี่ว่า “เป็นครั้งแรกที่เราเปิดร้านในคอมมูนิตี้มอลล์ โดยจะเปิดเป็นโมเดลใหม่ที่สวยและโดดเด่นที่สุดของ Eat Am Are” หรือหากอยากกิน steak ที่ premium ขึ้นมาก็จะมีร้านเนื้อแท้ของพี่โต Silly Fools ก็มีให้เลือกเช่นกัน ส่วนร้าน premium mass อื่น ๆ ได้เซ็นจองพื้นที่กับโครงการก็มีอีกมากมาย เช่น ร้าน Ootoya, Yamachan, ส้มตำเจ๊แดง, Ramen Desu, Suki Onsen, อ้วนนะชาชูหมูกรอบ, วิลลี่แหนมเนือง, เย็นตาโฟอาจารย์มาลิกา, เส้นทองเอก และอื่น ๆ อีกหลายร้าน

ร้านแนว boutique / niche จากใจกลางเมืองที่จะทำให้ Charn เป็นจุดเด่นก็จะมีร้าน Quickie Burger ของจิมมี่ เตชะอุบล เจ้าของธุรกิจร้านอาหารแนว Chic ที่เอาร้าน Burger มาเปิดจาก Vela Sindhorn Village หลังสวน ร้าน Katei Shabu สุกี้ชาบูและซูชิบุฟเฟ่ต์พรีเมียมจาก ICS Icon Siam, Pata Plantation ร้านอาหารสไตล์ home made ฟีลยุโรป ร้านสวยกลายเป็นจุดเช็คอินของ influencer แถวสามย่าน, ร้าน บ้านเสือหิว และ Red Panda จากย่านซอยอารีย์ เป็นต้น ส่วนร้านคาเฟ่และร้านขนมก็จะมี Starbucks, Lalai, Kiki Cheese Cake ร้านขนมแนวญี่ปุ่นที่ดังจากช่องทางออนไลน์, Swensen’s, White Story, Bear House และร้านขนมอีกหลายร้าน ซึ่งจะเห็นได้ว่าร้านดัง ๆ เหล่านี้ล้วนมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่จะเข้ามาเพื่อตอบโจทย์ และเติมเต็มชีวิตหลังให้กับคนแจ้งวัฒนะเป็นอย่างดี

มาดูในส่วนของแบรนด์ดังด้านความงามกันบ้าง อย่างที่กล่าวไปข้างต้น แจ้งวัฒนะมีผู้บริโภคที่มีกำลังซื้ออยู่มากมาย ดังนั้นคลินิกเสริมสวยชั้นนำมากมาย จึงมองเห็นโอกาสและเลือกที่จะเข้ามาลงทุนใน Charn อาทิ Apex และ Siam Laser Clinic, Denta Joy Hive Nail & Wax studio, Lash Concept, Lux Salon รวมถึงมีคลินิกแพทย์แผนจีน Majai Acupuncture Clinic คลินิกสุขภาพจิต เด็ก และผู้ใหญ่ Morning Mind Clinic รวมทั้ง Pharmax และ Boots อีกด้วย

ส่วน shopping ก็จะมีร้าน แว่น Seven Days Optics, ร้านไวน์ Q Shop, ร้านหนังสือนายอินทร์, Eye Soft, Salad Master และยังมีศูนย์การเรียนรู้ Yamaha Music School, Pailin World Fashion Academy, Champ Engrich, Global Art และ MathLab

เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างของแบรนด์ดังในธุรกิจต่าง ๆ ที่เห็นถึงศักยภาพ และมั่นใจกล้าขยายสาขาเข้ามาลงทุนกับ “Charn” ซึ่งเชื่อว่าพื้นที่จองที่เหลืออีกเพียง 15% จะถูกจับจองเต็มอย่างรวดเร็ว และภายในเดือน Q1 2024 ที่โครงการเปิดให้บริการ Charn ไม่เพียงแค่จะได้รับการตอบรับจากแบรนด์ดังและผู้คนย่านแจ้งวัฒนะ แต่จะกลายเป็นต้นแบบของคอมมูนิตี้มอลล์ ที่ปรับตัวได้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจและความต้องการของผู้บริโภคทุกรุ่น เพราะแนวคิดของผู้บริหาร Excelsus Group ซึ่งเป็นคน Gen ใหม่ ที่กล้าคิดกล้านอกกรอบ และพร้อมเปิดรับความคิดเห็นของ Business Partner ทุกฝ่ายเพื่อนำมาพัฒนาให้ดีขึ้น ภายใต้การยึดหลักที่ว่า ทำธุรกิจอย่างจริงใจ สมเหตุสมผลเพื่อดึงดูดร้านค้า เพื่อก้าวที่มั่นคง และเติบโตไปด้วยกัน

สำหรับธุรกิจที่สนใจเช่าพื้นที่สามารถติดต่อได้ที่ (+66) 87-030-3031 หรือ Line @Charnattheavenue

ติดตามความคืบหน้าของโครงการและอัปเดตกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นผ่านทางเว็บไซต์: www.charnattheavenue.com หรือ Instagram: charn.at.the.avenue และ Facebook: Charn at The Avenue


แชร์ :

You may also like