HomeBrand Move !!WeTV ขึ้นแท่นเบอร์สองสตรีมมิ่งแบบสมัครสมาชิกในไทย ประกาศลุยผลิตคอนเทนต์ซีรีย์วาย

WeTV ขึ้นแท่นเบอร์สองสตรีมมิ่งแบบสมัครสมาชิกในไทย ประกาศลุยผลิตคอนเทนต์ซีรีย์วาย

แชร์ :

คุณกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด

“WeTV” ประกาศแผนธุรกิจปี 2024 หวังสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วย 2 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การผลิตออริจินัลคอนเทนต์ หรือ WeTV ORIGINAL และกลยุทธ์ด้านการสร้างประสบการณ์ (Enrich Touchpoint) ทั้งการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานและฟีเจอร์สำหรับนักโฆษณา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินงานของเทนเซ็นต์ วิดีโอมีการเติบโตสอดคล้องกับ WeTV ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลมาจากภาพรวมของวิดีโอสตรีมมิง หรือ Over-the-top (OTT) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดจากผู้เล่นหลายแบรนด์ในตลาด

ขึ้นแท่น Top2 SVOD ประเทศไทย

“กระแสความนิยมของคอนเทนต์จีนและศิลปินจีนกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่ม Gen X, Y และ Z ส่งผลให้ WeTV มีจำนวนผู้ใช้งาน MAU (Monthly-active user) ที่เพิ่มขึ้นกว่า 20% และมีการเติบโตของรายได้จากการให้บริการสมาชิกแบบ Subscription เพิ่มขึ้น 40% โดย WeTV ประเทศไทยมีรายได้จากการสมัครสมาชิกแบบ Subscription เติบโตขึ้นถึง 62% และมียอดการดาวน์โหลด 45 ล้านครั้ง จำนวนผู้ใช้งาน MAU 13.5 ล้านคน ส่งผลให้เราเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานแบบรับชมโฆษณา (Advertising Video On Demand – AVOD) และผู้นำอันดับสองในส่วนผู้ใช้งานแบบสมัครสมาชิก (Subscription Video On Demand – SVOD) นอกจากนี้คนไทยนิยมรับชมคอนเทนต์ของ WeTV ผ่านอุปกรณ์ Home Entertainment มากขึ้น โดยมีสัดส่วนเติบโตขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน”

ลุยผลิตคอนเทนต์ซีรีส์วาย – ตั้ง “จ้าวลู่ซือ” แบรนด์แอมบาสเดอร์

สำหรับแผนธุรกิจของ WeTV ประเทศไทย ในปี 2024 จะมุ่งเน้นไปที่การเชื่อมโยงอีโคซิสเต็ม โดยจะมีสองกลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1. กลยุทธ์ด้านออริจินัลคอนเทนต์ หรือ WeTV ORIGINAL นำโดยคอนเทนต์กลุ่มซีรีส์วาย และรายการไอดอลเซอร์ไววัล CHUANG ASIA ที่เป็นเรือธงในการทำตลาด รวมถึงการนำเสนอออริจินัลคอนเทนต์จากเทนเซ็นต์ วิดีโอ และในปีหน้า WeTV เตรียมผลิตซีรีส์วายที่เป็น WeTV ORIGINAL 6-8 เรื่อง ร่วมกับผู้ผลิตชั้นนำ อาทิ Kongthup Production, Dee Hup House และ Mandeework ฯลฯ

พร้อมกันนี้ WeTV ยังได้แต่งตั้ง “จ้าวลู่ซือ” ดาวรุ่งจากจีนที่มีผลงานโดดเด่น และมีฐานแฟนคลับทั่วโลกขึ้นเป็น “โกลบอล แบรนด์แอมบาสเดอร์” ซึ่งจะมาช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ WeTV ไปยังผู้บริโภคในวงกว้างยิ่งขึ้น

คุณกนกพร กล่าวว่า “อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ WeTV ในปี 2024 คือ การเปิดตัวเมกะโปรเจกต์กับรายการ CHUANG ASIA รายการไอดอลเซอร์ไววัลชื่อดังจาก Tencent Video เฟ้นหาศิลปินอินเตอร์เนชันแนลไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่จะแจ้งเกิดจากประเทศไทย และเปิดเซอร์ไพร์สในการร่วมงานครั้งแรกกับ “แจ็คสัน หวัง” ในบทบาท “Lead Mentor” อีกทั้งยังได้ค่าย RYCE Entertainment มารับหน้าที่ดูแลการเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกจากรายการ โดย CHAUNG ASIA จะเริ่มออกอากาศในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2024 รับชมพร้อมกันทั่วโลกได้ทาง WeTV และออกอากาศทางโทรทัศน์ผ่านช่อง one31 รวมทั้งยังเตรียมออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย”

ในส่วนของกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งาน จะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น “Bubble” ที่เปิดให้แฟนๆ สามารถแชทพูดคุยกับศิลปินและดาราที่ชื่นชอบอย่างใกล้ชิด และฟีเจอร์สำหรับนักโฆษณาอย่าง New VDO Splash Screen ที่จะช่วยเพิ่ม CTR ได้ถึง 100% เป็นต้น โดยผู้บริหาร WeTV คาดการณ์ว่า แผนกลยุทธ์ที่กล่าวมาจะสามารถทำให้จำนวนผู้ชมคอนเทนต์ไทยเติบโตขึ้น 2.5 เท่าภายในปี 2024


แชร์ :

You may also like