ข้อมูลอินไซต์ของคนซื้อประกันภัย ที่เรียกว่าเป็น pain point คือมีเงื่อนไขซับซ้อน และไม่สะดวกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์แบบเดิมๆ ผ่านตัวแทนขาย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เป็น Digital Native นี่จึงเป็นโจทย์ให้ Insurverse (อินชัวร์เวิร์ส) ประกันภัยแบรนด์ใหม่ ในเครือทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เปิดตัวเข้าสู่ Insurtech เต็มรูปแบบ
Insurverse เป็นบริษัทประกันวินาศภัย ดิจิทัลเต็มรูปแบบ (Pure Digital Insurance) แห่งแรกในประเทศไทย ที่นำเทคโนโลยีมาใช้สร้างประสบการณ์ใหม่ที่รวดเร็ว เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ให้ลูกค้าออกแบบความคุ้มครองเฉพาะบุคคลได้เอง โดยไม่ผ่านตัวแทน เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ใช้ดิจิทัลตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการพัฒนาด้านเทคโนโลยี จนเกิด Disruption ในทุกวงการ รวมถึงธุรกิจประกันภัย จึงต้องการเป็น Disruptor ด้วยตัวเอง นั่นจึงเป็นที่มาของการเปิดตัวประกันน้องใหม่ Insureverse เป็นครั้งแรกของบริษัทประกันวินาศภัยที่ให้บริการดิจิทัลเต็มรูปแบบ ผู้บริโภคออกแบบความคุ้มครองเฉพาะบุคคลได้เอง โดยไม่ผ่านนายหน้า
ที่เรียกได้ว่าเป็น The first D.I.Y. Direct Digital Insurance มีระบบการซื้อ การเคลม และการติดตามสถานะครบวงจร บนแพลตฟอร์มออนไลน์ 100% รวดเร็ว และลดขั้นตอนยุ่งยาก Insurverse มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ประกอบด้วย ประกันภัยรถยนต์ พ.ร.บ. ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันภัยที่อยู่อาศัย และประกันสัตว์เลี้ยง นำร่องเปิดตัวประกันภัยรถยนต์เป็นเฟสแรก
Insurverse มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน เน้นคนรุ่นใหม่กลุ่มมิลเลนเนียล อายุระหว่าง 25-39 ปี ที่คุ้นชินกับการใช้ดิจิทัลเป็นอย่างดี และให้ความสำคัญกับการเลือกและปรับแต่งผลิตภัณฑ์เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ซึ่งกำลังจะเป็นกำลังซื้อหลักในอนาคต
คุณกิตตินันท์ ภู่พงศ์พันธ์กุล กรรมการผู้จัดการบริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าประกันภัยดิจิทัล Insurverse ให้บริการที่รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน ลูกค้าเลือกได้เองโดยไม่ผ่านนายหน้า ทำให้ถูกว่าประกันภัยทั่วไป 15-20% ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบความยืดหยุ่น เทคโนโลยี OCR ลดการกรอกข้อมูลที่ยุ่งยาก เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ออกแบบและใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย เพื่อให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ
ทุกขั้นตอนของการประกันภัย ตั้งแต่การขอใบเสนอราคา ปรับแต่งความคุ้มครอง และเลือกตามงบประมาณได้เอง สามารถซื้อประกันด้วยการกดเพียงไม่กี่คลิก ช่องทางการชำระเงินออนไลน์สะดวกและหลากหลาย สามารถซื้อประกันได้ทุกที่ทุกเวลา
นอกจากนี้ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองทุกสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการเคลมและเช็กสถานะเคลม Real-time ผ่าน VDO Call และเร็วๆนี้ จะให้บริการเคลมผ่านแอป Insurverse การเคลมอนุมัติไว ภายใน 1 วันทำการ ด้วยระบบดิจิทัล
ประกันภัยดิจิทัล Insurverse เริ่มที่โปรดักท์ประกันรถยนต์ การซื้อประกันระบบจะถาม 3 เรื่องเท่านั้น คือ ยี่ห้อรถยนต์ รุ่นรถยนต์ และปีที่จดทะเบียน จากนั้นจะคำนวณราคาประกันออกมาให้เลือกทันที โดยแบ่งความคุ้มครองออกมาเป็นตัวรถ ลูกค้า และคู่กรณี โดยสามารถปรับแบบประกัน D.I.Y. ได้เอง เริ่มตั้งแต่ ทุนประกัน และความคุ้มครองบุคคลในรถ รวมทั้งคู่กรณี ทุกครั้งที่ปรับแบบระบบคำนวณเบี้ยประกันให้เห็นแบบเรียลไทม์
หลังเปิดตัวตั้งเป้าหมายปีนี้มีเบี้ยประกัน 300 ล้านบาท เริ่มจากประกันรถยนต์ ไตรมาส 4 จะทยอยออกโปรดักท์อื่นๆ ตามมา คาดว่าภายในปี 2567 จะมีเบี้ยประกันแตะ 1,000 ล้านบาท มีฐานลูกค้า 300,000 ราย