HomeBrand Move !!บ.มะกันออกไอเดียชวน พนง. ออกกำลังกายตอนเช้า ลดเสี่ยงเบิร์นเอาท์ แถมเข้างานตรงเวลา

บ.มะกันออกไอเดียชวน พนง. ออกกำลังกายตอนเช้า ลดเสี่ยงเบิร์นเอาท์ แถมเข้างานตรงเวลา

แชร์ :

สำหรับองค์กรที่มองหาวิธีช่วยพนักงานไม่ให้เกิดอาการหมดไฟ บางทีไอเดียของบริษัท Nutrition Solutions ในสหรัฐอเมริกาก็อาจตอบโจทย์ และสามารถนำไปปรับใช้ได้เช่นกัน เหตุเพราะบริษัทแห่งนี้เลือกที่จะจัดคลาสออกกำลังกายให้กับพนักงานในตอนเช้าของวันพุธและวันศุกร์ พร้อมจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย ไม่ว่าเรทค่าแรงของพนักงานคนนั้นจะแพงแค่ไหนก็ตาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้พนักงานออกกำลังกายก็พบว่ามีหลากหลาย เช่น บอดี้เวท การวิ่งเอาดอร์ การลงไปแช่ในอ่างที่เต็มไปด้วยน้ำแข็ง ฯลฯ โดย Chris Cavallini ซีอีโอของ Nutrition Solutions บอกว่า แนวคิดดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะอยากให้พนักงานมีร่างกายที่แข็งแรง และมีวินัยในตัวเอง (กับการต้องตื่นเช้าในวันพุธและวันศุกร์เพื่อมาเข้าคลาส) ซึ่งเขามองว่า สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณภาพชีวิตของพนักงานดีขึ้นในระยะยาว

“เหตุผลที่จัดคลาสออกกำลังกายเพราะในการทำงาน เราจำเป็นต้องรับมือกับความเครียดและปัญหาที่ถาโถมเข้ามาตลอดเวลา ซึ่งการออกกำลังกาย ตลอดจนการมีสุขภาพที่แข็งแรงช่วยให้เรารับมือกับสิ่งเหล่านั้นได้ดีขึ้น ที่สำคัญ มันยังทำให้พนักงานเข้างานตรงเวลาอีกด้วย”

นอกจากนั้น Chris Cavallini ยังมองว่า การออกกำลังกายตอนเช้า ช่วยให้พนักงานมีเวลาว่างหลังเลิกงานมากขึ้น และสามารถใช้เวลานั้นกับครอบครัว หรือไปทำงานอดิเรกที่สนใจได้นั่นเอง

ทั้งนี้ โครงการชวนพนักงานไปออกกำลังกายของ Nutrition Solutions เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2016 โดยในปีแรกนั้น มีเพียง Chris Cavallini และพนักงานอีกหนึ่งคนที่เข้าร่วม

อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน คลาสออกกำลังกายนี้มีพนักงานของ Nutrition Solutions มาออกกำลังกายแล้วกว่า 40 ชีวิต ซึ่งเขามองว่า นี่ไม่ใช่การลงทุนที่เสียเปล่า เพราะมันคือคลาสที่ทำให้มั่นใจได้ว่า พนักงานของบริษัทจะมีสุขภาพแข็งแรง มีวินัยในตัวเอง สามารถจัดการกับอารมณ์ – ความเครียดของตัวเองได้ดีขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถช่วยองค์กรได้ในระยะยาวอย่างไม่ต้องสงสัย

Source


แชร์ :

You may also like