HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นรีไซเคิลรถไฟชินคันเซน ผลิตใหม่เป็น “ไม้เบสบอล” สำหรับเด็ก

ญี่ปุ่นรีไซเคิลรถไฟชินคันเซน ผลิตใหม่เป็น “ไม้เบสบอล” สำหรับเด็ก

แชร์ :

Central JR ผู้ให้บริการรถไฟของญี่ปุ่นในภาคกลางเปิดตัว “ไม้เบสบอล” ที่ผลิตจากการรีไซเคิลชิ้นส่วนรถไฟรุ่น N700 โดยมีทั้งแบบสีขาว สีเงิน และแบบสีเหลือง ซึ่งเป็นสีที่เลียนแบบมาจากรถไฟขบวน Doctor Yellow รวมอยู่ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไม้เบสบอลดังกล่าวเป็นการจับมือกันของบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬา Mizuno และ Central Japan Rail หรือที่หลายคนเรียกสั้น ๆ ว่า Central JR กับการนำชิ้นส่วนของรถไฟสาย Tokaido Shinkansen มารีไซเคิลใหม่เป็นไม้เบสบอลสำหรับเด็ก ๆ ได้ใช้ตีสร้างแรงบันดาลใจ โดยตัวไม้เบสบอล พบว่ามีให้เลือก 3 ขนาดได้แก่ 74 เซนติเมตร (440 กรัม) 76 เซนติเมตร (450 กรัม) และ 78 เซนติเมตร (460 กรัม) และขายในราคา (รวมภาษี) 14,300 เยน ประมาณ 3,471 บาท

หลังจากเปิดตัว ไม้เบสบอลดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมาก และถูกสั่งจองบนช่องทางออนไลน์จนของหมดในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งตอนนี้ ทาง Mizuno เผยว่าตัดสินใจผลิตเพิ่มแล้ว

สำหรับการนำอลูมิเนียมจากขบวนรถไฟมารีไซเคิลเป็นไม้เบสบอลให้เด็ก ๆ ได้ใช้กันนั้น ข้อมูลจากสำนักข่าว Yomiuri ของญี่ปุ่นยังระบุด้วยว่า สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ถึง 97% เมื่อเทียบกับการผลิตไม้เบสบอลแบบดั้งเดิมด้วย

ทั้งนี้ ตามแผนเดิม Mizuno เผยว่าจะผลิตไม้เบสบอลดังกล่าวเพียง 1,400 ชิ้น และจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม โดยทางบริษัทได้เปิดรับพรีออเดอร์เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ไม้เบสบอลดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างสูง และทำให้มีผู้เข้ามาสั่งจองสินค้าบนร้านค้าออนไลน์จนสินค้าหมดอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

Source


แชร์ :

You may also like