HomeBrand Move !!Elon Musk ประกาศสร้างบริษัทใหม่ “xAI” คู่แข่ง ChatGPT

Elon Musk ประกาศสร้างบริษัทใหม่ “xAI” คู่แข่ง ChatGPT

แชร์ :

แม้จะมีบริษัทในมือให้บริหารมากมาย แต่ดูเหมือนอีลอน มัสก์ (Elon Musk) จะยังมองหาโอกาสใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเขาตัดสินใจประกาศสร้างบริษัทใหม่ชื่อ “xAI” สำหรับพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งอาจกลายเป็นคู่แข่ง ChatGPT ได้อย่างที่เคยกล่าวไว้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัทใหม่ดังกล่าวนำทีมโดย อีลอน มัสก์ และมีการเปิดเผยรายชื่อทีมงานหลายสิบคนร่วมด้วย นอกจากนั้น ในเว็บไซต์ยังระบุว่า เป้าหมายของ xAI คือการทำความเข้าใจความจริงตามธรรมชาติ พร้อมระบุว่า xAI จะทำงานร่วมกับ X Corp, Tesla และบริษัทอื่น ๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในครั้งนี้

ทั้งนี้ การตั้งบริษัทใหม่ของอีลอน มัสก์เกิดขึ้นหลังจากเขาเคยออกมาให้สัมภาษณ์เตือนว่า AI อาจทำให้เกิด “การทำลายล้างอารยธรรม” และจับมือกับผู้นำบริษัทเทคโนโลยีรายอื่นๆ ในการเรียกร้องให้หยุดการแข่งขัน AI ที่ “อยู่นอกเหนือการควบคุม” ด้วย

นอกจาก xAI แล้ว อีลอน มัสก์ยังมี Tesla, Twitter, SpaceX, Neuralink และ The Boring Company ให้ต้องบริหาร โดยเฉพาะ Twitter ที่ตอนนี้เผชิญสถานการณ์ยากลำบากมากมาย รวมถึงการต้องเจอกับคู่แข่งอย่าง Threads จาก Meta ที่มีโอกาสแย่งชิงเม็ดเงินโฆษณาในอนาคตอันใกล้ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like