HomeBrand Move !!สิงคโปร์แอร์ไลน์ยกเลิก “กล่องกระดาษบรรจุอาหาร” ในไฟล์ท Economy เหตุผู้บริโภคไม่รัก

สิงคโปร์แอร์ไลน์ยกเลิก “กล่องกระดาษบรรจุอาหาร” ในไฟล์ท Economy เหตุผู้บริโภคไม่รัก

แชร์ :

จากที่ก่อนหน้านี้ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ได้ทดสอบการใช้กล่องกระดาษบรรจุอาหารที่จะเสิร์ฟให้กับผู้โดยสารชั้น Economy แต่กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ว่าสายการบินต้องการลดต้นทุน อีกทั้งบรรจุภัณฑ์กระดาษยังทำให้ภาพลักษณ์สายการบินดูแย่ลง ล่าสุดทางผู้บริหารของสายการบินอย่าง Goh Choon Phong ได้ออกมายอมรับว่าแล้วว่าสายการบินควรทำได้ดีกว่านี้ รวมถึงตัดสินใจว่า จะเลิกใช้กล่องกระดาษสำหรับเที่ยวบินระยะกลางและระยะไกลแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับเสียงที่ดังที่สุดมาจากออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตที่เดินทางด้วยสายการบินดังกล่าวต่างแสดงความไม่พอใจ และมีการกดรูป Thumbs Down ให้กับสายการบิน รวมถึงเกิดคอมเม้นท์จำนวนมากเกี่ยวกับการใช้กล่องกระดาษ เช่น กล่องกระดาษเมื่อเจอกับความชื้นของอาหารทำให้ดูไม่น่ารับประทาน ฯลฯ เป็นต้น ร้อนถึงซีอีโอที่ต้องออกมาขอโทษและยืนยันว่าจะไม่นำกล่องกระดาษมาใช้ (ในช่วงนี้อีก)

ทั้งนี้ การเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษในการเสิร์ฟอาหารชั้น Economy สำหรับเที่ยวบินระยะต่าง ๆ (รวมถึงระยะกลางและระยะไกล) มีขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง Goh Choon Phong ซีอีโอของสายการบินเผยว่า ทางสายการบินได้รับฟังความคิดเห็น และตัดสินใจยกเลิกการใช้บรรจุภัณฑ์ดังกล่าวไปแล้ว เนื่องจากมีประเด็นเรื่องมาตรฐานของอาหาร และภาพลักษณ์ของอาหารที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังถูกนำไปเปรียบเทียบกับบรรจุภัณฑ์ของสายการบินโลว์คอสต์ที่บรรจุอาหารในกล่องพลาสติก และผู้บริโภคมองว่าทำให้อาหารน่ารับประทานมากกว่าด้วย

แต่สิ่งที่ทำให้เสียงตำหนิแรงขึ้น อาจมาจากการที่สายการบินแถลงผลประกอบการปี 2022/2023 ในเดือนพฤษภาคม และพบว่า สามารถทำกำไรได้สูงเป็นประวัติการณ์ โดยอยู่ที่ 1.63 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ขณะที่เมื่อ 3 ปีก่อนหน้า สิงคโปร์แอร์ไลน์ขาดทุนมาโดยตลอด) ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ชาวเน็ตยิ่งไม่พอใจทางสายการบินมากขึ้น

แม้ว่าทางบริษัทจะให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่ทำกำไรได้สูงขนาดนี้เป็นเพราะทางสายการบินรักษาพนักงานไว้ รวมถึงไม่ได้ขายเครื่องบินออกไป เมื่อความต้องการในการเดินทางกลับมาพุ่งสูง ทางสายการบินจึงสามารถรับมือได้ และทำให้ผลประกอบการเติบโตอย่างมาก (ปีที่ผ่านมา สิงคโปร์แอร์ไลน์ และ Scoot ให้บริการผู้โดยสารมากถึง 26.5 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าปีก่อนหน้าถึง 6 เท่า) แต่คำอธิบายนี้ก็ไม่ได้ทำให้ชาวเน็ตรู้สึกดีแต่อย่างใด

บทสรุปของเหตุการณ์ดังกล่าวก็คือ สิงคโปร์แอร์ไลน์จะยังใช้กล่องอาหารกระดาษสำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดในเที่ยวบินระยะสั้นที่ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนเที่ยวบินระยะกลางและระยะไกล ก็ถือว่าต้องยกเลิกการใช้กล่องกระดาษไปก่อน และทำให้เห็นว่าการแก้ปัญหา Climate Change ที่เราต้องลดการใช้พลาสติกลงอาจใช้ไม่ได้สำหรับสายการบิน โดยเฉพาะกรณีของสิงคโปร์แอร์ไลน์ที่อาจเป็นกรณีศึกษาที่ดีเลยทีเดียว

Source

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like