HomeBrand Move !!เมิน “Flights to nowhere” สิงคโปร์แอร์ไลน์จับ A380 เปลี่ยนลุคเป็นภัตตาคาร “Restaurant A380”

เมิน “Flights to nowhere” สิงคโปร์แอร์ไลน์จับ A380 เปลี่ยนลุคเป็นภัตตาคาร “Restaurant A380”

แชร์ :

Singapore Airways_Restaurant A380

เรียกว่าตอนนี้ธุรกิจสายการบินงัดไอเดียออกมาแข่งกันดุเดือด โดยล่าสุดเป็นสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ที่จับ Airbus A380 เครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกมาเปลี่ยนเป็นภัตตาคาร เสิร์ฟอาหารให้กับคนที่คิดถึงการเดินทางบนท้องฟ้ากันแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทางสายการบินตั้งชื่อให้กับร้านอาหารใหม่นี้ว่า “Restaurant A380” ภายในภัตตาคารจะเสิร์ฟเมนูซิกเนเจอร์ของสายการบินในห้องผู้โดยสารเฟิร์สคลาส – ชั้นธุรกิจ (สามารถใช้บริการเอนเตอร์เทนเมนต์ได้ไม่ต่างกับการเดินทางปกติ) รวมถึงมีของที่ระลึกสุดพิเศษมอบให้ก่อนกลับบ้าน ซึ่งเงื่อนไขข้อเดียวของบริการนี้ก็คือ ผู้ที่สนใจจะต้องเดินทางไปที่สนามบินชางงีเพื่อรับประทานอาหารมื้อหรูนี้

เครื่องบิน Airbus A380 ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์

นอกจากจับเครื่องบิน Airbus A380 มาเปลี่ยนเป็นภัตตาคารแล้ว สิงคโปร์แอร์ไลน์ยังส่งอีก 2 ไอเดียมาสร้างรายได้เพิ่ม นั่นคือ จัดทัวร์เครื่องบิน A380 และจัดมื้ออาหารสุดหรูส่งตรงถึงบ้าน (มีหลายแพกเกจให้เลือก และควบคุมคุณภาพโดยเชฟที่ทางสายการบินคัดเลือกมา) ซึ่งสิงคโปร์แอร์ไลน์มองว่าทั้ง 3 บริการจะช่วยหารายได้ให้กับองค์กรในภาวะที่ธุรกิจการบินยังไม่ฟื้นกลับมา

ทางสายการบินบอกว่า บริการนี้จะเปิดให้เฉพาะผู้ที่อยู่ในสิงคโปร์เท่านั้น ส่วนกลุ่มเป้าหมายมีตั้งแต่ คนที่คิดถึงการเดินทางด้วยเครื่องบิน ไปจนถึงคู่รักที่อยากมองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ หรือกลุ่มครอบครัวที่อยากพาเด็ก ๆ มาทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงวันหยุด ซึ่งผู้ที่เป็นสมาชิก KrisFlyer สามารถใช้แต้มไมล์มาจ่ายค่าบริการแทนได้ด้วย

การตัดสินใจเดินหน้าในทิศทางนี้มีขึ้นหลังจากสิงคโปร์แอร์ไลน์ปฏิเสธแนวคิดเรื่อง “flights to nowhere” หรือบริการที่ให้ผู้บริโภคซื้อตั๋วเครื่องบินแล้วก็บินวนไปที่ไหนสักแห่งให้หายคิดถึงก่อนจะกลับมาที่ประเทศบ้านเกิด โดยให้เหตุผลว่า ไม่ต้องการสร้างผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมนั่นเอง

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like