HomeBrand Move !!Mark Zuckerberg คอมเม้นท์ถึง Vision Pro “ยังไม่ตอบโจทย์” ชี้สินค้าตัวเองราคาถูกกว่า

Mark Zuckerberg คอมเม้นท์ถึง Vision Pro “ยังไม่ตอบโจทย์” ชี้สินค้าตัวเองราคาถูกกว่า

แชร์ :

Meta จัดประชุมใหญ่ครั้งแรกของบริษัทหลังกลับมาเปิดสำนักงานใน Menlo Park อย่างเป็นทางการ โดยซีอีโอคนดัง Mark Zuckerberg ได้กล่าวถึงแว่น Vision Pro ของ Apple ว่ายังไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ แถมบอกว่าแว่นตัวใหม่ของบริษัทอย่างรุ่น Quest 3 นั้นมีราคาถูกกว่าแว่นของ Apple ด้วย ซึ่งทำให้ Meta มีโอกาสเข้าถึงผู้ใช้งานได้กว้างกว่านั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจาก Apple และ Meta จะเคยมีประเด็นเกี่ยวกับนโยบายการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานบน iOS กันมาก่อน ในโลก AR/VR ทั้งสองบริษัทก็กำลังเป็นคู่แข่งกันด้วยเช่นกัน โดยในการเปิดตัวอุปกรณ์ Vision Pro ของ Apple เมื่อต้นสัปดาห์ทีผ่านมา ได้มีคอมเม้นท์จากฝั่งซีอีโอ Meta ว่า เทคโนโลยีของ Vision Pro เป็นสิ่งที่ Meta ได้ศึกษามาแล้ว และยังไม่มีสิ่งใดที่ใหม่จนต้องร้องว้าว

ไม่เพียงเท่านั้น Mark Zuckerberg ยังวิเคราะห์ว่า เพราะ Apple เลือกแสดงผลบน Vision Pro ด้วยความละเอียดสูง ทำให้ตัวเครื่องต้องมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่พ่วงไว้ด้วยนั่นเอง หรือในเรื่องของราคาก็ถูกหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นเช่นกัน โดย Mark Zuckerberg บอกว่า ราคาของ Quest 3 ที่ถูกกว่า Vision Pro ถึง 7 เท่านั้น ทำให้ Quest มียอดขายแล้วกว่า 10 ล้านชิ้น

ทั้งนี้ Mark ได้สำทับว่า Vision Pro ยังไม่ใช่โปรดักท์ที่ตอบโจทย์เขา พร้อมกับบอกด้วยว่า บริษัทเตรียมจะเปิดตัว Quest 3 ในเร็ว ๆ นี้ และตั้งราคาไว้ที่ 499 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 17,300 บาท

Source


แชร์ :

You may also like