HomePR Newsทรู-ดีแทคเปิดผลสำรวจหลังควบรวม พบ “Young Gen” รู้สึกดีต่อแบรนด์ 85%

ทรู-ดีแทคเปิดผลสำรวจหลังควบรวม พบ “Young Gen” รู้สึกดีต่อแบรนด์ 85%

แชร์ :

ทรู ดีแทค นาย ใบเฟิร์น

ทรู – ดีแทคเปิดผลสำรวจหลังควบรวม พบผลตอบรับจากลูกค้าดีขึ้น มีการใช้สิทธิพิเศษของทรู – ดีแทคเพิ่ม 33 ล้านรายการ และยอดผู้ใช้งานดิจิทัลแพลตฟอร์มเพิ่มใหม่อีกมากกว่า 8 แสนราย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข้อมูลดังกล่าวมาจากผลวิจัยที่ทรูร่วมกับ Market Buzz บริษัทวิจัยและการตลาดทำการสำรวจกลุ่มลูกค้ามือถือทั่วประเทศ ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา จำนวน 600 คน ครอบคลุมทุกช่วงวัยตั้งแต่อายุ 15 – 55 ปี พบว่าหลังจากรวมกัน ลูกค้ารู้สึกดีกับแบรนด์ทรูในด้านบวก มีความมั่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Young Gen ที่ผลการสำรวจพบว่า รู้สึกดี และมั่นใจว่าอนาคตจะมีสินค้าที่ดีและโปรโมชั่นที่ดีขึ้น อีกทั้งเชื่อว่าจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น ผลจากการสำรวจยังพบว่า ภาพรวมการชื่นชอบ (Overall Liking) อยู่ในเกณฑ์ดีมาก 85% ขณะที่ความรู้สึกเชื่อมั่นและไว้ใจหลังการควบรวม เพิ่มสูงขึ้น 69% (เหมือนเดิม 28% น้อยลง3%) และความรู้สึกที่อยากสนับสนุน ซื้อสินค้าทั้ง 2 แบรนด์เป็น 79% (Purchasing Intention) โดยมีเหตุผลที่จะซื้อเนื่องจาก สัญญาณที่จะดีขึ้น ครอบคลุมมากขึ้น และภาพลักษณ์ของการรวมสองธุรกิจชั้นนำยิ่งจะสร้างสิ่งที่ดียิ่งกว่า

ทรู ดีแทค

คุณมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังการรวมทรูดีแทคกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับของลูกค้าดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะลูกค้าที่รับสิทธิพิเศษทั้งทรูและดีแทครวมเพิ่มอีกมากกว่า 33 ล้านรายการ มียอดผู้ใช้งานดิจิทัลแพลตฟอร์มเพิ่มใหม่อีกมากกว่า 8 แสนราย”

ด้านคุณชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า จะมีการนำเทคโนโลยี AI หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติมาใช้ในส่วนงานที่สำคัญ เช่น งานเทคโนโลยีสารสนเทศ งานปฏิบัติการโครงข่าย และฟังก์ชันทางธุรกิจอื่น ๆ รวมถึงงานดูแลลูกค้า เช่น ร้านค้าที่ให้บริการแบบไร้กระดาษ การนำหุ่นยนต์มาใช้ในคอลเซ็นเตอร์เพื่อตอบคำถามลูกค้าได้รวดเร็วทันที การให้บริการแบบรีโมตเซอร์วิสแก้ปัญหาได้ทันทีโดยไม่ต้องรอช่างเข้าไปให้บริการที่บ้าน การใช้ AI และเครื่องมือวิเคราะห์เพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมที่สุดแก่ลูกค้ามากกว่า 50 ล้านราย ฯลฯ

ล่าสุด ทรูยังได้ต้อนรับพรีเซ็นเตอร์คู่ขวัญ นาย และใบเฟิร์น เข้าสู่ครอบครัวทรู เพื่อถ่ายทอดจุดยืนแบรนด์ทรูและดีแทคในการส่งมอบสินค้าและบริการที่เข้าใจในความต้องการอย่างแท้จริง เข้าถึงคนได้ทุกกลุ่มนั่นเอง


แชร์ :

You may also like