HomeBrand Move !!แอร์นิวซีแลนด์เดินหน้า “ชั่งน้ำหนักผู้โดยสาร” หวังคำนวณการใช้เชื้อเพลิงแม่นยำขึ้น

แอร์นิวซีแลนด์เดินหน้า “ชั่งน้ำหนักผู้โดยสาร” หวังคำนวณการใช้เชื้อเพลิงแม่นยำขึ้น

แชร์ :

สายการบินแอร์นิวซีแลนด์เตรียมชั่งน้ำหนักผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง เพื่อประเมินเชื้อเพลิงที่ต้องใช้ในการบินได้อย่างถูกต้อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ใครที่มีประเด็นเรื่องน้ำหนัก ไม่อยากเดินขึ้นเครื่องชั่งอาจต้องทำใจสักนิดหากจะเดินทางด้วยสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ในช่วงนี้ เพราะทางบริษัทมีนโยบายจะชั่งน้ำหนักผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง นัยว่าเพื่อให้สายการบินสามารถเก็บข้อมูล และนำไปคำนวณเป็นค่าเฉลี่ยเพื่อประเมินการใช้เชื้อเพลิงได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ การชั่งน้ำหนักจะมีเฉพาะในบางไฟล์ท และจะเกิดขึ้นเฉพาะไฟล์ทที่บินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติ Auckland ตั้งแต่วันนี้ถึง 2 กรกฎาคม เท่านั้น โดยทางสายการบินเผยว่า การรู้น้ำหนักรวมของตัวเครื่องบินคือกุญแจสำคัญในการคำนวณการใช้เชื้อเพลิง และการมีข้อมูลน้ำหนักตัวของผู้โดยสารที่ถูกต้องชัดเจนก็จะทำให้ไฟล์ทนั้น ๆ ปลอดภัยมากขึ้น

air newzealand

ที่ผ่านมา แอร์นิวซีแลนด์เคยมีการชั่งน้ำหนักผู้โดยสารที่เดินทางในประเทศมาแล้วเมื่อปี 2022 และพวกเขามองว่า เมื่อการเดินทางกลับมาสู่ภาวะปกติ ก็ควรจะมีการชั่งน้ำหนักผู้โดยสารในไฟล์ทระหว่างประเทศร่วมด้วยเช่นกัน

Alastair James ผู้เชี่ยวชาญด้าน Load Control Improvement ของแอร์นิวซีแลนด์ระบุว่า ผู้โดยสารไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักที่ชั่งไป เพราะข้อมูลน้ำหนักจะถูกเก็บเป็นความลับ และเป็นการเก็บแบบไม่ระบุตัวตน พร้อมบอกว่าไม่มีการเชื่อมโยงกับข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสารคนดังกล่าว อีกทั้งจะไม่มีการแสดงตัวเลขน้ำหนักปรากฏบนตาชั่งให้เห็น โดยการชั่งน้ำหนักจะมีขึ้นที่ประตูทางขึ้นเครื่องบิน ซึ่งทางสายการบินบอกว่า เป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ไม่มีผลทำให้ไฟล์ทนั้น ๆ ต้องดีเลย์แต่อย่างใด เพราะฉะนั้น กลั้นใจเดินขึ้นตาชั่งกันเถอะ

Source


แชร์ :

You may also like