HomeBrand Move !!ยูนิลีเวอร์ นิวซีแลนด์ทดลอง “ทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์” แถมจ่ายเงินเดือนเต็มจำนวน

ยูนิลีเวอร์ นิวซีแลนด์ทดลอง “ทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์” แถมจ่ายเงินเดือนเต็มจำนวน

แชร์ :

unilever newzealand ยูนิลิเวอร์ ทำงาน

ยูนิลีเวอร์ (Unilever) ในนิวซีแลนด์ทดลองทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์แล้ว เพื่อดูว่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงช่วยให้คุณภาพชีวิตของพนักงานดีขึ้นได้หรือไม่ ซึ่งในช่วงทดลองนี้ พนักงานจะได้รับเงินเดือนเต็มจำนวนด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับกลุ่มพนักงานยูนิลีเวอร์ที่จะเข้าร่วมโปรแกรมทดลองนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 81 คน โดยเป็นพนักงานในสำนักงานใหญ่ที่เมืองออคแลนด์ เมืองหลวงของนิวซีแลนด์ ซึ่ง Nick Bangs กรรมการผู้จัดการของยูนิลีเวอร์ นิวซีแลนด์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า วันทำงานแบบเก่านั้นล้าสมัยไปแล้ว เป้าหมายของยูนิลีเวอร์ในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ คือการวัดประสิทธิภาพจากผลลัพธ์ที่ได้ ไม่ใช่เวลาที่มาทำงาน

อย่างไรก็ดี การทดสอบครั้งนี้ของยูนิลีเวอร์จะจำกัดอยู่แค่ในนิวซีแลนด์ โดยเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป เป็นระยะเวลาทั้งสิ้นหนึ่งปี รวมถึงมีการจับมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจในซิดนีย์ เพื่อวัดประสิทธิภาพของพนักงานด้วย ซึ่งหากเป็นไปด้วยดี ก็มีความเป็นไปได้ว่า จะขยายจำนวนพนักงานที่เข้าร่วมโครงการนี้ไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไป โดยทุกวันนี้ ยูนิลีเวอร์มีพนักงานทั่วโลกถึง 150,000 คน

Nick Bangs ยังบอกด้วยว่า รูปแบบการทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์ได้รับการยอมรับมากขึ้นหลังจากทั่วโลกเผชิญวิกฤติ Covid-19 ที่ทำให้สำนักงานต่าง ๆ ต้องยกระดับมาตรฐานในการทำงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม

“เป้าหมายสำคัญของการปรับการทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์คือการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับพนักงาน” Nick Bangs กล่าวปิดท้าย

Source


แชร์ :

You may also like