HomeBrand Move !!‘ห้าดาว’ ส่งโฆษณาหนังเรียกน้ำตา ‘เมื่อพ่อแม่ฉันเป็นดาวติ๊กต๊อก’ ชวนลูกหลานกลับบ้าน

‘ห้าดาว’ ส่งโฆษณาหนังเรียกน้ำตา ‘เมื่อพ่อแม่ฉันเป็นดาวติ๊กต๊อก’ ชวนลูกหลานกลับบ้าน

แชร์ :

หลังปล่อยแคมเปญสื่อสารแบรนด์ Five Star ด้วยกลยุทธ์ “ไก่เชื่อมเจน” เพื่อทำให้แบรนด์ “ห้าดาว” เข้าถึงได้ทุกวัยโดยเฉพาะ Gen Alpha หรือ Gen Z  ผ่าน “โฆษณาจากทุกเจน”  หรือ The Movies That Made (From) Us ในปีที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มาปีนี้ BBDO Bangkok ใช้ช่วงสงกรานต์เวลาของครอบครัว ตอกย้ำ “ไก่เชื่อมเจน” กับหนังโฆษณา Documentary เรียกน้ำตา จาก “ห้าดาว” ในแคมเปญ “เมื่อพ่อ-แม่ฉันกลายเป็นดาวติ๊กต๊อก”  หรือ My parent is a TikToker

โดยหยิบประเด็นช่วงเทศกาล ที่คนต่างจังหวัดส่วนใหญ่ มักจะเดินทางกลับบ้านเพื่อใช้เวลาอยู่กับครอบครัว เป็นช่วงเวลาที่คนต่างเจนเนอเรชั่น จะได้มา Connect กันบนโต๊ะอาหารพร้อมหน้า  แต่ก็พบว่าลูกหลานบางทีไม่เดินทางกลับบ้าน เพราะไม่ว่าง ติดงาน เหนื่อยไม่อยากเดินทาง งานนี้พ่อแม่เลยขอเป็นดาว TikTok  ชวนลูกหลานกลับบ้าน

หนังโฆษณาเล่าเรื่องผ่านคุณแม่ คุณปู่ และคุณย่า 3 คน ที่สวมบทบาทปลอมตัวเป็น TikToker ที่ลูกหลานชอบดู ไม่ว่าจะเป็น KOL สายเที่ยว แบบ Pigkaploy, KOL สาย Make up อย่าง “ไจ๋ ซีร่า” Siravariety หรือช่องละครคุณธรรมแบบ “แม่เมือง” 

โดยที่ KOL แต่ละคนมาช่วยโค้ช สอนคุณแม่ คุณปู่ คุณย่า ทำคอนเทนท์ในสไตล์ของพวกเขาแบบใกล้ชิด ก่อนที่คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า จะได้ลองทำคอนเทนต์ขึ้นมาเองจริงๆ เพื่อชวนลูกหลานให้กลับมากินข้าวที่บ้าน

พีท-ทสร บุณยเนตร Chief Creative Officer บีบีดีโอ กรุงเทพ เล่าว่าเราปฏิเสธไม่ได้ว่าการปฏิวัติการดูคอนเทนท์ อย่างแอป TikTok เป็นแพลตฟอร์ม ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่มากเป็นพิเศษ เป็นแอปที่มีอิทธิพลกับคน Gen Y Gen Z  อย่างมากขนาดว่าเราเชื่อสิ่งที่ TikToker พูดมากกว่าพ่อแม่พูดด้วยซ้ำ ทำให้ช่องว่างของความสัมพันธ์ของเรากับพ่อแม่ห่างกันไปทุกทีๆ โดยเฉพาะบ้านที่ครอบครัวอยู่คนละจังหวัด

ดังนั้นแทนที่จะซื้อ KOL ให้มารีวิวไก่ห้าดาวแบบตรงๆ เหมือนโฆษณาทั่วๆ ไป “ห้าดาว” กลับเลือกใช้ Tactic นี้ซื้อโฆษณาให้พ่อแม่แต่ละคน ได้มีพื้นที่สื่อชวนลูกหลานกลับมาทาน “ห้าดาว” ที่บ้านแทน เพื่อช่วยกระชับความสัมพันธ์ เชื่อมทุกเจนเนอเรชั่นให้อร่อยด้วยกันพร้อมหน้า เป็น “รสชาติที่พากลับบ้าน” เหมือนกับสโลแกนห้าดาวในปีนี้อย่างแท้จริง

โฆษณา : “เมื่อพ่อ-แม่ฉันกลายเป็นดาวติ๊กต๊อก”  หรือ My parent is a TikToker

เอเจนซี่ : BBDO Bangkok

โปรดักชั่นเฮ้าส์ : Suneta House

Facebook Page : Five Star Chicken

เตรียมทิชชู่ให้พร้อม แล้วคลิกดูหนังโฆษณา ได้ที่ Link นี้ :

https://www.facebook.com/Fivestarbusiness/videos/605227881644724


แชร์ :

You may also like