HomeBrand Move !!Zipmex เข้าตาจน นักลงทุนเบี้ยวจ่ายเงิน 42 ล้านบาท

Zipmex เข้าตาจน นักลงทุนเบี้ยวจ่ายเงิน 42 ล้านบาท

แชร์ :

zipmex

สื่อตะวันตกอย่าง Bloomberg ตีข่าว Zipmex ผู้ให้บริการคริปโตกำลังเข้าตาจน โดยพบว่านักลงทุนอย่าง V Ventures ไม่จ่ายเงิน 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 42.65 ล้านบาท ตามที่ได้ให้สัญญาเอาไว้ว่าจะจ่ายในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา และทำให้บริษัทถึงขั้นไม่มีเงินจ่ายเงินเดือนพนักงานกันแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความยากลำบากของ Zipmex เกิดขึ้นเมื่อ 20 กรกฎาคม 2565 เมื่อมีการปิดระบบ ZipUp จนทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นอย่างรุนแรง ขณะที่การออกมาไลฟ์สดของซีอีโออย่าง ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ที่บอกว่าจะมีการดำเนินคดีกับทาง Zipmex Global เพื่อนำเงินของนักลงทุนกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด ก็ไม่สามารถดึงความเชื่อมั่นกลับมาได้มากนัก โดยในเวลาต่อมา บริษัทยังได้ยื่นขอการคุ้มครองโดยศาลสิงคโปร์ด้วย

ทั้งนี้ ปัญหาที่สั่นคลอนความน่าเชื่อถือของ Zipmex เกิดจากการที่ ZipUp แพลตฟอร์มที่บริษัท Zipmex Global ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Zipmex ในประเทศไทย พัฒนาขึ้น ได้นำสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ใช้บริการไปลงทุนกับ Babel Finance และ Celsius ซึ่งเป็นสองบริษัทที่ประสบปัญหาด้านสภาพคล่อง และมีการประกาศล้มละลายในเวลาต่อมา

ด้าน V Ventures บริษัทที่ยื่นมือเข้ามาช่วย Zipmex ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง “คุณเฉลิมชัย มหากิจศิริ” นั้นก็ไม่มีการให้ความเห็นต่อกรณีนี้แต่อย่างใด โดยถึงตอนนี้ Zipmex ซึ่งยังมีตัวตนในประเทศไทย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียต้องการเงินสดจากนักลงทุน เพื่อไปจ่ายเงินเดือนพนักงาน และยังไม่ได้คำตอบว่า จะได้เมื่อไร และอย่างไร เพราะการได้รับเงินก้อนนี้จะนำไปสู่การดำเนินการขั้นต่อไปของบริษัทนั่นเอง

Source

 


แชร์ :

You may also like