HomeBrand Move !!Domino’s Pizza ยื่นชำระบัญชี โบกมือลา “อิตาลี” เรียบร้อย

Domino’s Pizza ยื่นชำระบัญชี โบกมือลา “อิตาลี” เรียบร้อย

ปิดฉาก 8 ปีที่ "สัปปะรด-ไก่บาร์บีคิว" ชนะใจเจ้าถิ่นไม่ได้

แชร์ :

domino pizza

ปิดสาขาสุดท้ายอย่างเป็นทางการ Domino’s Pizza แบรนด์พิซซ่าสัญชาติอเมริกันตัดสินใจยื่นขอชำระบัญชี พร้อมประกาศปิดกิจการในอิตาลี หลังจากเข้าบุกตลาดดังกล่าวตั้งแต่ปี 2015 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ โดยทางพาร์ทเนอร์เจ้าของแฟรนไชส์ในอิตาลีอย่าง ePizza SpA ให้เหตุผลว่ามาจากวิกฤติ Covid-19 ที่ทำให้บริษัทไม่สามารถดำเนินกิจการต่อได้ สอดคล้องกับตัวเลขรายได้ของบริษัทที่ลดลงถึง 35% นับจากปี 2020

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การตัดสินใจขยายสาขามากถึง 880 แห่ง เพื่อรุกตลาดของ ePizza ในอิตาลี ยังทำให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายอย่างมาก ซึ่งเมื่อเกิดการล็อกดาวน์ในช่วง Covid-19 ทำให้รายได้ที่ได้รับจากบริการเดลิเวอรี่ (บริษัทใช้พาร์ทเนอร์อย่าง Deliveroo และ Glovo ในการจัดส่งพิซซ่า) ไม่ตอบโจทย์ธุรกิจ

อีกหนึ่งความท้าทายของ Domino’s Pizza แบรนด์สัญชาติอเมริกันรายนี้ก็คือ การนำพิซซ่าที่มีท็อปปิ้งสไตล์อเมริกันอย่างสัปปะรด ไก่บาร์บีคิว ฯลฯ เข้าไปทำตลาด ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับประเทศที่เป็นต้นกำเนิดของพิซซ่าอย่างอิตาลี และมีตัวเลือก “พิซซ่า” ให้รับประทานมากมาย อีกทั้งก็ไม่ใช่คนอิตาลีทุกคนที่พร้อมจะเปิดใจรับประทานพิซซ่าในสไตล์ดังกล่าว โดยรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุด้วยว่า การปิดตัวของ Domino’s Pizza ไม่มีผลกระทบใด ๆ กับชาวเมืองมากนัก

Source

Source


แชร์ :

You may also like