HomeBrand Move !!เปิดตัว “Meta Verified” จ่ายเดือนละ 413 บาท หวังลบแอคเคาน์ปลอมได้เร็วขึ้น

เปิดตัว “Meta Verified” จ่ายเดือนละ 413 บาท หวังลบแอคเคาน์ปลอมได้เร็วขึ้น

แชร์ :

meta facebook

Mark Zuckerberg ประกาศเปิดตัวบริการ Meta Verified โดยคิดค่าใช้จ่ายกับผู้ใช้งานบนระบบแอนดรอยด์เดือนละ 11.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 413 บาท โดยผู้ที่สมัครใช้บริการนี้จะต้องยืนยันตัวตนด้วยเลขประชาชน (Government ID) จากภาครัฐ และจะได้รับป้ายสีน้ำเงิน (Blue Badge) ที่แอคเคาน์ ส่วนสิทธิพิเศษของคนที่ใช้บริการ Meta Verified ก็คือทำให้แพลตฟอร์มต่อกรกับแอคเคาน์ปลอมได้สะดวกขึ้น เพราะรู้แล้วว่าใครคือเจ้าของแอคเคาน์ตัวจริง แถมยังต่อตรงเข้าถึงฝ่ายบริการลูกค้าของ Facebook ได้โดยตรงด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Mark Zuckerberg บอกด้วยว่า Meta Verified จะเริ่มที่ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้เป็นสองประเทศแรก และจะเปิดตัวในประเทศอื่น ๆ ต่อไป

สำหรับสิทธิพิเศษของ Meta Verified ที่ Mark Zuckerberg ระบุว่ามีเพิ่มเข้ามาอย่างการที่ค้นหา และกดลบแอคเคาน์ที่ปลอมเป็นตัวเราได้นั้น Mark ให้เหตุผลว่า เพราะ Facebook รู้แล้วว่า แอคเคาน์ใดคือแอคเคาน์ที่แท้จริง (จากการยืนยันตัวตนด้วย Government ID นั่นเอง) โดย Mark Zuckerberg อธิบายเพิ่มเติมว่า การยืนยันตัวตนด้วย Government ID และการเข้าถึงบริการ Customer Support ให้กับผู้ใช้งานนับพันล้านคนนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมาก การจ่ายเงิน Subscription จึงจะเข้ามาช่วยในจุดนี้ได้อีกทางหนึ่งนั่นเอง

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ใช้งาน iOS ที่ต้องการสมัคร Meta Verified จะเสียค่าใช้จ่ายอยู่ที่เดือนละ 14.99 เหรียญสหรัฐต่อเดือน หรือประมาณ 516 บาท ซึ่งแพงกว่าแอนดรอยด์พอสมควรทีเดียว และหากพิจารณาจากผลประกอบการของ Meta จะพบว่า ในปี 2022 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ในไตรมาส 4 อยู่ที่ 32.17 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้รวมทั้งปี 116.61 พันล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 4% และ 1% เมื่อเทียบกับปี 2021

ก่อนหน้านี้ Twitter ภายใต้การกุมบังเหียนของ Elon Musk ก็เปิดตัวบริการในลักษณะเดียวกันออกมาแล้วในชื่อ Twitter Blue โดยคิดค่าบริการที่เดือนละ 8 เหรียญสหรัฐ และพบกับความท้าทายมากมายจากผู้ใช้งานด้วย เช่น การที่แฮกเกอร์เข้าไปปลอมตัวเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และได้สัญลักษณ์ “verified” จากนั้นก็นำแอคเคาน์ดังกล่าวไปฉ้อโกงผู้ใช้งานรายอื่น ๆ รวมถึงตัว Elon Musk เองก็โดนเช่นกัน

Source

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like