HomeBrand Move !!“Knock Knock Cats” นิสสันชวน “เคาะรถ” ก่อนสตาร์ท เซฟชีวิตน้องเหมียว

“Knock Knock Cats” นิสสันชวน “เคาะรถ” ก่อนสตาร์ท เซฟชีวิตน้องเหมียว

แชร์ :

นิสสัน Nissan

เป็นแมวในเมืองหนาวแม้จะมีขนนุ่มฟู แต่ก็ใช่ว่าจะสบาย โดยเฉพาะในวันที่อากาศไม่เป็นใจ เพราะเจ้าแมวจรหลายตัวอาจต้องมองหาที่อุ่น ๆ อย่างใต้ฝากระโปรงรถเป็นที่พักผ่อนแทน ซึ่งทำให้ชีวิตของพวกมันเสี่ยงต่อการติดอยู่ในห้องเครื่อง หากเจ้าของรถเกิดมาสตาร์ทและออกรถโดยไม่ทันตั้งตัว ด้วยเหตุนี้ ทาสแมวยักษ์ใหญ่อย่างนิสสัน (Nissan) ญี่ปุ่น เลยขอส่งแคมเปญ “Knock Knock Cats” หรือ “Neko Ban Ban” หวังกระตุ้นให้ “เหล่าทาส” เคาะรถก่อนสตาร์ท เพื่อให้ “เจ้านาย” ที่แอบไปนอนในฝากระโปรงรถหนีออกมาได้ทันท่วงที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนหนึ่งของแคมเปญดังกล่าวมาจากข้อมูลของ The Japan Automobile Federation ที่พบว่า แมวมักจะปีนเข้าไปนอนในฝากระโปรงรถ หรือไม่ก็นอนบนล้อรถยนต์ เพราะมันอุ่นสบายกว่าการนอนหนาวข้างนอก อีกทั้งยังใช้เป็นที่หลบฝนได้ด้วย ซึ่งในกรณีที่เข้าไปอยู่ลึกเกิน เมื่อมีการสตาร์ทรถ ก็อาจทำให้แมวตกใจจนเข้าไปติดในซอกเครื่องยนต์ได้นั่นเอง

nissan

อินไซต์ญี่ปุ่น พบแมวติดใต้ท้องรถนับร้อย

เฉพาะในปี 2022 ทาง The Japan Automobile Federation ได้รับโทรศัพท์ให้ไปช่วยแมวที่ติดในรถมากถึง 21 ครั้งในเดือนมกราคม และอีก 284 ครั้งในเดือนมิถุนายน ส่วนแนวทางการป้องกันแมวมาติดในฝากระโปรงรถที่ The Japan Automobile Federation ทดลองทำแล้วพบว่าได้ผลก็คือ

  • การเคาะฝากระโปรงรถทุกครั้งก่อนการสตาร์ทรถ
  • การบีบแตร
  • การไม่ออกรถทันที
  • การนำของที่แมวเกลียดมาวางไว้ใกล้ ๆ รถ

Nissan-Dayz-cat-11

อย่างไรก็ดี สำหรับความพยายามของ Nissan ในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นอีกแรงหนึ่งในการส่งเสียงเพื่อให้แมวปลอดภัย เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 เชื่อว่าหลายคนคงยังจำได้ว่า Nissan ก็เป็นทาสแมวคนสำคัญ และเคยใช้แมวเป็นพระเอกในการโปรโมตรถ Dayz ของทางแบรนด์มาแล้วด้วยเช่นกัน

Source

Source


แชร์ :

You may also like