HomeSponsoredTHE POWER BAND ปี3 ประกวดดนตรีมาแรงของยุคนี้ กับ กลยุทธ์ความยั่งยืน สไตล์ “คิง เพาเวอร์”

THE POWER BAND ปี3 ประกวดดนตรีมาแรงของยุคนี้ กับ กลยุทธ์ความยั่งยืน สไตล์ “คิง เพาเวอร์”

แชร์ :

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เราคงได้ยินคำว่า “ความยั่งยืน” หรือ “Sustainability” กันบ่อยขึ้นในแวดวงธุรกิจ เพราะการที่ธุรกิจจะเติบโตและกลายเป็น Brand Love ที่อยู่ในใจผู้บริโภคทุก Gen นั้น ไม่ใช่แค่มีสินค้าคุณภาพและการบริการที่ดีเท่านั้น แต่ทว่ายังต้องใส่ใจสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง

เช่นเดียวกับ “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์” ที่ไม่ได้มองแค่ผลกำไรทางธุรกิจเท่านั้น แต่ยังใส่ใจในเรื่องเหล่านี้ ผ่านโครงการเพื่อสังคมต่างๆ มากมายที่ช่วยสร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับสังคมไทยทั้ง 3 แกน ทั้ง กีฬา ดนตรี และชุมชน  หนึ่งในไฮไลท์คือ THE POWER BAND การประกวดวงดนตรี ที่ก่อตั้งขั้นมาเพื่อให้ผู้ที่มีใจรักในเสียงเพลงได้มีเวทีแสดงความสามารถ และพัฒนาศักยภาพเพื่อก้าวสู่การเป็นนักดนตรีมืออาชีพ หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมคิง เพาเวอร์ ถึงสนใจกิจกรรมด้านดนตรี และเวทีประกวดดนตรี THE POWER BAND จะแตกต่างจากเวทีประกวดอื่นๆ อย่างไร Brand Buffet พามาหาคำตอบเรื่องนี้กันชัดๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

King Power ใช้พลังแห่งการให้ ผสานดนตรี สร้างความยั่งยืนให้คนดนตรี

เมื่อพูดถึงกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ Corporate Social Responsibility (CSR) ถ้าเป็นสมัยก่อนหลายคนจะนึกถึงการบริจาคเงินหรือสิ่งของให้กับพื้นที่ขาดแคลนต่างๆ ส่วนหนึ่งเพราะว่าเป็นรูปแบบที่สะท้อนถึงการตอบแทนสังคมได้อย่างชัดเจนและสามารถทำได้ง่าย แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป หลายองค์กรหันมาทำ CSR กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น และรูปแบบกิจกรรมก็มีความหลากหหลาย ไม่ใช่แค่การบริจาคเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ การประกวดดนตรี

หลายคนสงสัยกันใช่ไหมว่า แล้วการประกวดดนตรี เป็น CSR อย่างไร? หากสรุปแบบง่ายๆ ก็คือ การประกวดดนตรีเป็นหนึ่งในการให้เหมือนกัน แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือ การประกวดดนตรีเป็นการให้ “โอกาส” กับคน ไม่ใช่สิ่งของ ซึ่งนอกจากจะทำให้วงการเพลงคึกคักมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้นักร้อง และวงดนตรีหลายวงสามารถแจ้งเกิดและเติบโตเป็นศิลปินโด่งดัง มีแฟนคลับติดตามมากมาย จนสร้างเนื้อสร้างตัวและดูแลครอบครัวได้ ขณะที่หลายคนสามารถสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลกเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าภาพต่างๆ เหล่านี้เข้ามาจุดประกายความฝันให้กับหลายๆ คนที่อยากเป็นเหมือนศิลปินเหล่านั้น โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ จนหลายปีมานี้เกิดเวทีประกวดดนตรีและร้องเพลงมากมายหลายรูปแบบ รวมไปถึง THE POWER BAND ของคิง เพาเวอร์

เน้นคุณภาพและประสบการณ์ดนตรีมืออาชีพจากมิวสิคกูรู

โดยจุดเริ่มต้นที่ทำให้คิง เพาเวอร์สนใจกิจกรรมด้านดนตรี ต้องบอกว่า มาจากความเชื่อในพลังแห่งการให้ และเชื่อว่าคนไทยมีความสามารถด้านดนตรีไม่แพ้ชาติใด จึงนำสองสิ่งนี้มารวมเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นเวทีประกวดดนตรีสากล THE POWER BAND ซึ่งแตกต่างจากเวทีประกวดดนตรีทั่วไป

เพราะจุดเด่นสำคัญอย่างหนึ่งของ THE POWER BAND คือ การนำผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีชั้นแนวหน้าของไทย ทั้งการร้อง การเล่นดนตรีระดับสากล รวมทั้งประสบการณ์ในเวทีการแสดงระดับมืออาชีพ มาช่วยวิเคราะห์และให้คำแนะนำกับผู้เข้าประกวดให้เห็นกันเลย ไม่ใช่แค่นำคณะกรรมการมาคอมเม้นต์หรือให้คะแนนหลังร้องจบแบบการประกวดทั่วไป ซึ่งการมีมิวสิคกูรูมาช่วยชี้แนะแนวทางแบบนี้ จะช่วยให้ผู้เข้าประกวดเห็นจุดอ่อนจุดแข็งชัดเจน และสามารถต่อยอดการเล่นดนตรีให้มีคุณภาพได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ THE POWER BAND ยังเป็นเวทีที่ท้าทายความสามารถผู้เข้าแข่งขันด้วยโจทย์การแข่งขันที่เปลี่ยนไปทุกปี เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย แถมยังต้องแต่งเพลงเอง ทำให้เด็กๆ ที่เข้ามาแข่งขันได้พัฒนาเกิดการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ และทำงานร่วมกันเป็นทีม ในขณะที่เวทีอื่นๆ ไม่ได้บังคับต้องแต่งเพลงเอง สามารถนำเพลงของศิลปินชื่อดังมาร้องบนเวทีได้เลย

ทั้งหมดจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ THE POWER BAND เป็นเวทีประกวดดนตรีคุณภาพที่แตกต่างและประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีเหล่านักดนตรีรุ่นใหม่เข้ามาแสดงพลังทางดนตรีเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี โดยปีที่ผ่านมา มีผู้ที่มีหัวใจดนตรีเข้ามาร่วมแข่งขันถึง 227 วง รวมนักดนตรีกว่า 1,500 คนทีเดียว และในปีนี้ยังเพิ่มความพิเศษกว่าเดิม ด้วยกิจกรรม THE POWER BAND CAMP เพื่อให้น้องๆ ได้พัฒนาทักษะด้านดนตรีจากมิวสิกกูรูที่มีประสบการณ์มากขึ้น ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้น้องๆ ใน Class A รุ่นมัธยมศึกษาสามารถมาฟีเจอร์ริ่งกันได้มากขึ้น จากเมื่อก่อนต้องอยู่โรงเรียนเดียวกัน จึงเข้ามาสมัครแข่งขันได้ แต่ปีนี้แค่มีเพื่อนที่รู้จักและรักในเสียงดนตรีเหมือนกันสามารถรวมกลุ่มมาแข่งข้ามโรงเรียนได้

สำหรับน้องๆ นักดนตรีที่กำลังตามหาฝัน โอกาสมาถึงแล้ว งานนี้ บอกกันเลยว่าห้ามพลาด! เพราะเส้นทางการเป็นศิลปินมืออาชีพออยู่แค่เอื้อม สามารถสมัครเข้าประกวดได้ที่  Website : www.music.mahidol.ac.th/thepowerband  และ  Facebook : thepowerband.mahidol  ตั้งแต่วันนี้ – 4 สิงหาคม 2566

 


แชร์ :

You may also like