HomeBrand Move !!After You ปิดปี 65 โกยกำไร 118 ล้าน เพิ่มขึ้น 2,850%  ปีนี้ขยายแฟรนไชส์ Mikka 150 สาขา 

After You ปิดปี 65 โกยกำไร 118 ล้าน เพิ่มขึ้น 2,850%  ปีนี้ขยายแฟรนไชส์ Mikka 150 สาขา 

แชร์ :

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

ร้านขนมหวานมหาชน After You ฟื้นโควิด สรุปรายได้ปี 2565 อยู่ที่ 938 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51%  กำไร 118 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,850% (เทียบปี 2564 มีกำไร 4 ล้านบาท)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บมจ. อาฟเตอร์ยู ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของรายได้ปี 2565 มาจากการเติบโตของยอดขายร้านขนมหวาน After You ซึ่งมีสัดส่วนรายได้มากที่สุด 83.9% หลังจากโควิดคลี่คลาย ผู้บริโภคเริ่มกลับมารับประทานอาหารที่ร้านมากขึ้น รวมทั้งรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติฟื้นตัว

โดยจำนวนสาขา After You ณ สิ้นปี 2565 อยู่ที่ 51 สาขา เพิ่มขึ้นจาก 40 สาขาในปี 2564   

เปิดรายได้ 4 ธุรกิจ

1. ร้านขนมหวาน After You ปี 2565 มีรายได้ 787 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53% จากการเพิ่มจำนวนสาขา 11 สาขา และการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมเพิ่มขึ้น 75.2%

2. การขายสินค้าและวัตถุดิบ รายได้ 75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74%  จากการขายวัตถุดิบให้ร้านแฟรนไชส์ Mikka Cafe ที่เปิดเพิ่มขึ้น 40 สาขา ณ สิ้นปี 2565 มีแฟรนไชส์ Mikka Cafe 109 สาขา และรายได้เพิ่มขึ้นจากร้านแฟรนไชส์ After You ฮ่องกง

3. การจัดงานเลี้ยงนอกสถานที่ รายได้ 59  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11%  จากยอดขายเฉลี่ยต่อบูธเพิ่มขึ้น

4. ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์  รายได้ 17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70% จากการขยายแฟรนไชส์ Mikka Cafe และแฟรนไชส์ After You ฮ่องกง

4 แผนธุรกิจ ปี 2566 

1. ร้านขนมหวาน After You ปี 2566 ขยายสาขาเพิ่มอีก 8  สาขา ในกรุงเทพฯ 7 สาขา และต่างจังหวัด 1 สาขา แบ่งเป็นร้านขนมหวาน 3 สาขา และ  After You Marketplace 5 สาขา เพื่อเพิ่มจุดในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น

2. ขยายสาขา Pop-up Store รูปแบบใหม่นอกเหนือจากการออกบูธแบบเดิม โดยเน้นการออกบูธตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตามฤดูกาล ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่มีคนหนาแน่นและมีเมนูพิเศษ โดยช่วงฤดูร้อนเป็นคอนเซ็ปต์ After You on the beach และฤดูหนาวคอนเซ็ปต์ After You into the woods เพื่อเป็นอีกช่องทางสร้างรายได้ พร้อมเรียนรู้การตลาดและกำลังซื้อในแต่ละพื้นที่

3. ขยายแฟรนไชส์ Mikka Cafe ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ณ สิ้นปี 2565 มีแฟรนไชส์ 109 สาขา  ปี 2566 มีเป้าหมายขยายแฟรนไชส์ 150 สาขา (ส่วนบริษัทอาฟเตอร์ยู ลงทุนร้าน Mikka Cafe เอง 10 สาขา ปี 2566 จะเปิด 4-5 สาขา)

4. ขยายสาขาร้านผลไม้ “ลูกก๊อ” เพิ่มทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล  โดยปี 2565 มีทั้งหมด 5 สาขา

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like