HomeReal Estate & Condoยังไม่ไปไหน! ‘เศรษฐา’ นำทัพ ‘แสนสิริ’ ปี 66 ประกาศทุบสถิติยอดขาย-รายได้ All-Time High สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท 40 ปี

ยังไม่ไปไหน! ‘เศรษฐา’ นำทัพ ‘แสนสิริ’ ปี 66 ประกาศทุบสถิติยอดขาย-รายได้ All-Time High สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท 40 ปี

แชร์ :


อยู่ในกระแสข่าวมาตลอดว่า คุณเศรษฐา ทวีสิน แห่งแสนสิริ เตรียมก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมือง โดยเป็นหนึ่งในรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ก็ได้ลงพื้นที่เยาวราชร่วมกับคุณแพทองธาร ชินวัตร อีกด้วย แต่ถึงตอนนี้ก็ยังต้องรอการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการของพรรคเพื่อไทยต่อไป

ในงานแถลงข่าวแผนธุรกิจประจำปี 2566 คุณเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้นำทัพผู้บริหาร ประกาศแผนธุรกิจด้วยเป้าหมายสร้างสถิติตัวเลขใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์

วันนี้มาแถลงแผนธุรกิจประจำปี 2566 ของ แสนสิริ ไม่ใช่เรื่องอื่น ที่ผ่านมาก็อยู่ด้วยกันมาตลอด และคงจะอยู่ด้วยกันต่อไปอีกนาน ยังมีกลยุทธ์ดีๆ ที่จะเดินไปข้างหน้า ผมก็ยังไม่ได้ไปไหน ยังคุมบังเหียนการดำเนินธุรกิจต่อไป ปีนี้จะเป็นปีที่ทำสถิติ All-Time High รายได้รวม 40,000 ล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเกือบ 40 ปี

ตามดูตัวเลขทุบสถิติ ปี 66 ของ “แสนสิริ”

หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ปี 2565 เริ่มเห็นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างชัดเจน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มีต่างชาติเดินทางเข้ามาถึง 11 ล้านคน ปีนี้คาดว่าอาจจะถึง 30 ล้านคน หลังจีนเปิดประเทศ “แสนสิริ” จึงประกาศแผนธุรกิจอสังหาฯ ในปี 2566 แบบสร้างสถิติ All-Time High ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

– เปิดตัวโครงการใหม่ 52 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 75,000 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 74% และเพิ่มขึ้นจากช่วงเกิดโควิด 1,000% หรือ 10 เท่าตัว แบ่งเป็นแนวราบ 30 โครงการ สัดส่วน 68% (บ้านเดี่ยว 18 โครงการ, ทาวน์โฮม 3 โครงการ, Mixed Product 9 โครงการ) และคอนโดมิเนียม 22 โครงการ สัดส่วน 32%

– วางเป้าหมายยอดขายปีนี้ 55,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% แบ่งเป็น แนวราบ มูลค่า 33,000 ล้านบาท สัดส่วน 60% และคอนโด มูลค่า 22,000 ล้านบาท สัดส่วน 40%

– ตั้งเป้าหมายรายได้รวมปีนี้ 40,000 ล้านบาท รวมทั้งเป้าหมาย “กำไร” สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาเกือบ 40 ปี

– ตอกย้ำเบอร์หนึ่งแบรนด์อสังหาฯ ไทย ด้วยเป้ายอดขายตลาดต่างชาติ 12,000 ล้านบาท

– ขยาย Brand Portfolio เปิดตัว 9 แบรนด์ใหม่ทุกเซกเมนต์ 1. กลุ่ม Luxury Collection ได้แก่ No.19 (นัมเบอร์ นายทีน) และ Sirinsiri (สิริณสิริ) 2. กลุ่มพรีเมียม ได้แก่ Narinsiri (ณริณสิริ) และ Ombré (ออมเบร) 3. คอนโดมิเนียม ได้แก่ HUB (ฮับ) และ Cabanas (กาบานาส) ทำเลหัวหิน และยังมีอีก 3 แบรนด์ที่จะทยอยเปิดตัวในปีนี้

– ต่อยอดความสำเร็จโมเดล Sansiri Community เปิดโครงการหลากหลายครอบคลุมทุกเซกเมนต์ใน 1 ทำเล ที่เริ่มจากโครงการ T77 อ่อนนุช ขยายอีก 8 โซน คือกรุงเทพกรีฑา, บางนา – เลค 26, รังสิต – บางพูน, กรุงเทพฯ – ปทุมธานี, ราชพฤกษ์ – 346, พระราม 2 – วงแหวน, ประชาอุทิศ 90 และ เวสต์เกต แต่ละโซนมีพื้นที่ 100 ไร่ขึ้นไป


แชร์ :

You may also like