HomeDigitalญี่ปุ่นโชว์ “fufuly” หมอนเพื่อการพักผ่อน ช่วยปรับลมหายใจ หายเครียดไวใน 5 นาที

ญี่ปุ่นโชว์ “fufuly” หมอนเพื่อการพักผ่อน ช่วยปรับลมหายใจ หายเครียดไวใน 5 นาที

แชร์ :

fufuly_03

ขอบคุณภาพจาก Yukai Engineering

ที่ผ่านมา เราอาจทราบว่า การหายใจอย่างถูกต้องสามารถช่วยลดความเครียดได้ แต่เวลาที่เกิดความเครียดขึ้นมาจริง ๆ ก็ต้องยอมรับว่ามีน้อยคนที่จะสามารถหายใจได้อย่างถูกต้อง เพราะบางทีเราก็ถูกอารมณ์อื่นเข้าครอบงำอยู่จนไม่สามารถกลับมาที่การกำหนดลมหายใจได้นั่นเอง และเพื่อให้การหายใจเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น จึงมีบริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่งตัดสินใจพัฒนา “หมอนเพื่อการพักผ่อน” ในชื่อ fufuly ออกมาช่วยเสียเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หมอนดังกล่าวเป็นผลงานการพัฒนาของบริษัทชื่อ Yukai Engineering ร่วมกับมหาวิทยาลัยโตเกียว ผ่านการวิเคราะห์จังหวะที่เหมาะสมในการหายใจ เพื่อให้เวลาที่เรากอดหมอนแล้วหายใจตามการเคลื่อนไหวของหมอนจะนำไปสู่การผ่อนคลายจากความเครียดได้เร็วขึ้น

ชุนสุเกะ อาโอคิ ซีอีโอของ Yukai Engineering กล่าวถึงแนวคิดในการพัฒนา fufuly ว่า มันช่วยให้การหายใจอย่างถูกต้องเกิดขึ้นได้เร็วขึ้น พร้อมอ้างถึงผลการทดสอบของทางบริษัทที่พบว่าใช้เวลาเพียง 5 นาทีก็สามารถลดระดับความเครียดของผู้ใช้งานได้แล้ว

fufuly_02

นอกจากนั้น ตัวหมอนยังมีรูปร่างคล้ายก้อนเมฆ และหุ้มด้วยกำมะหยี่นุ่ม ๆ เพื่อให้ผู้ที่กอดหมอนรู้สึกสบายขึ้นด้วย โดยทางบริษัทผู้พัฒนาบอกว่า จริง ๆ แล้วออกแบบให้มันมีรูปร่างคล้ายกับลมหายใจของคน ส่วนการทำงานของหมอนก็เพียงกอดเอาไว้เวลาที่รู้สึกเครียด หรือนอนไม่หลับ จากนั้น ก็จะนั่ง หรือนอนพักก็ได้ แล้วระบบภายในหมอนจะเริ่มทำงาน ซึ่งมันจะช่วยปรับการหายใจของเราให้รู้สึกผ่อนคลายได้ในที่สุด

นอกจากหมอน fufuly แล้ว Yukai Engineering ยังเคยพัฒนาอุปกรณ์น่ารัก ๆ ออกมามากมาย เช่น อุปกรณ์ครอบศีรษะรูปหูแมวชื่อ Necomimi ที่สามารถอ่านคลื่นสมองและแสดงออกทางหูแมวได้ เช่น ถ้าเรากำลังมีสมาธิกับสิ่งตรงหน้า หูแมวก็จะตั้งตรง แต่ถ้าเรากำลังรู้สึกผ่อนคลาย หูแมวก็จะเบนออกไปข้าง ๆ ฯลฯ เป็นต้น หรือ BOCCO หุ่นยนต์รูปไก่ช่างเจรจาที่คอยช่วยเตือนสมาชิกภายในบ้านว่ามีงานอะไรที่ต้องทำให้เสร็จภายในวันนี้ด้วย

Source


แชร์ :

You may also like